3 kiểu đau lưng phổ biến này có chữa được với đai kéo giãn cột sống tại nhà không?

(lamchame.vn) - Bạn có đang gặp phải những vấn đề về đau lưng khi mang thai, đau lưng sau khi ngủ dậy, hay đau lưng sau khi quan hệ. Nếu bạn đang gặp những vấn đề trên thì bài viết dưới đây sẽ đưa ra những nguyên nhân, giải pháp để làm giảm đau thắt lưng hiệu quả.

Tại sao mẹ bầu lại bị đau lưng khi mang thai?

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu đã gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Và tình trạng đau lưng khi mang thai càng làm mọi việc trở nên khó khăn hơn. Vậy tại sao mẹ bầu lại bị đau thắt lưng khi mang thai tháng đầu?

  • - Sự thay đổi hormone làm ảnh hưởng đến kết cấu của phần mô và xương khiến cấu trúc phần thắt lưng yếu đi

  • - Tăng cân nhanh trong thời gian ngắn gia tăng áp lực lên phần cột sống và đĩa đệm thắt lưng, gây đau nhức, tê mỏi ở vùng ngang lưng

  • - Thai nhi khiến cơ thể người mẹ dồn trọng tâm về phía trước, làm sai lệch  tư thế đi, đứng, nằm, ngồi của mẹ bầu

  • - Tâm lý căng thẳng, stress không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của phụ nữ mang thai, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe xương khớp

- Tình trạng đau thắt lưng không chỉ hành hạ mẹ bầu trong quá trình mang thai, mà còn kéo dài sau khi sinh nở. Tình trạng đau lưng sau sinh có thể trở nên nghiêm trọng với tần suất và mức độ đau nặng hơn.

Đọc thêm: 6 cách điều trị đau lưng sau sinh không phải ai cũng biết

Một trong những cách điều trị đau thắt lưng phổ biến nhất hiện nay là sử dụng đai lưng kéo giãn cột sống tại nhà từ Hàn Quốc. Đây là phương pháp bảo tồn không cần phẫu thuật phù hợp với những đối tượng:

  • - Phụ nữ bị đau thắt lưng dưới sau sinh

  • - Người phải ngồi làm việc nhiều như dân văn phòng, lái xe đường dài, hay bê vác vật nặng

  • - Người già bị thoái hóa cột sống, khiến đĩa đệm không còn được dẻo dai như trước

  • - Người cần hỗ trợ phục hồi sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

  • - Người đang bị các bệnh về xương khớp như: đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống, cong vẹo cột sống,...

  • Nguyên nhân đau lưng sau khi ngủ dậy là gì?

Sau khi ngủ dậy, có những người bị đau lưng nhẹ (kéo dài chỉ vài phút), cũng có những người đau nặng (mất vài giờ cơn đau mới qua đi). Một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau lưng khi ngủ dậy:

  • - Ngủ sai tư thế như quay ngang, quay dọc, nằm nghiêng co chân gây áp lực lên cột sống. Tư thế nằm ngủ tốt nhất cho cột sống là nằm ngửa với phần đầu, cổ, lưng, và chân cùng trên một đường thẳng.

  • - Vận động mạnh và làm việc quá nặng khiến các khối cơ, dây chằng căng giãn quá mức, gây ra các cơn đau thắt lưng sau khi ngủ dậy.

  • - Là dấu hiệu cảnh báo những bệnh về xương khớp nguy hiểm như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau cơ xơ hóa, đau thần kinh tọa.

Tình trạng đau có thể thoáng qua sau khi ngủ dậy. Nhưng bạn vẫn nên cẩn thận phòng ngừa cơn đau tái phát, trở nặng khi sinh hoạt hàng ngày bằng cách:

  • - Đi khám nếu cơn đau lưng tiếp diễn thường xuyên, với mức độ nặng hơn vào cùng một thời điểm (sau khi ngủ dậy)

  • - Sử dụng đai lưng kéo giãn cột sống Hàn Quốc tại nhà, tại văn phòng để:

    • - Ổn định lại cấu trúc cột sống sau khi nằm, ngồi làm việc sai tư thế

    • - Nâng đỡ trọng lượng cơ thể phía trên, giảm thiểu áp lực từ cột sống lên đĩa đệm

    • - Giảm chèn ép dây thần kinh đau với công nghệ kéo giãn độc quyền VAP

Tìm hiểu thêm: Có nên mua đai kéo giãn cột sống Hàn Quốc không?

Đau lưng sau khi quan hệ là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau lưng sau khi quan hệ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống gia đình. Đây là tình trạng phổ biến gặp ở cả nam lẫn nữ. Cảm giác đau mỏi, tê nhức ở vùng thắt lưng sau khi quan hệ khiến nhiều người khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng.

Đau lưng trong và sau khi quan hệ có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh về cột sống như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa, gai cột sống,.... Ngoài ra đối với chị em, những bệnh về phụ khoa như u xơ tử cung, u nang buồng trứng cũng gây ra những cơn đau lan tỏa đến vùng thắt lưng.

Ngoài ra, một số nguyên nhân như tư thế quan hệ không đúng, thời gian và cường độ sinh hoạt quá mức cũng có thể gây đau lưng sau khi quan hệ.

Để tìm hiểu kỹ hơn xin mời bạn đọc bài: Bị thoát vị đĩa đệm nên quan hệ như thế nào?

Đau lưng là điều mà ai rồi cũng sẽ phải trải qua một lần trong đời. Tuy nhiên, tình trạng đau lưng nhẹ hay nặng, biến chứng hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào sinh hoạt, tập luyện thường ngày của bạn. Đai lưng cột sống Hàn Quốc là phương pháp bảo tồn toàn diện giúp giảm đau lưng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sau phẫu thuật đĩa đệm.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang