3 câu nói làm hư con đang được nhiều bậc cha mẹ sử dụng hàng ngày

(lamchame.vn) - Sử dụng 3 câu nói này thường xuyên sẽ khiến trẻ sinh hư.

Cách dạy con của cha mẹ chiếm đến 80% sự thành công của con trẻ trong tương lai. Từ lúc mới chào đời cho đến khi trở thành những thiếu niên kiệt xuất, cha mẹ là người sát cánh bên con lâu nhất và con cái cũng chính là người cha mẹ yêu thương và tin tưởng nhất.

Chỉ cần khi ở bên cạnh cha mẹ, con cái sẽ có một cảm giác an toàn khó tả, nhưng một số thói quen hay câu cửa miệng của cha mẹ có thể trực tiếp ảnh hưởng đến tâm lý, thậm chí tương lai của con. Trong đó, nhiều bố mẹ thường xuyên sử dụng 3 câu này:

1. Cha mẹ không quan tâm đến con nữa, con muốn thế nào cũng được

Khi không có gắn kết trong giao tiếp tốt giữa cha mẹ và con cái, điều đó sẽ khiến đứa trẻ ngày càng nổi loạn, và cha mẹ cũng trở nên cục cằn hơn. Chỉ cần vô tình nói: "Mẹ không quan tâm đến con nữa, con muốn làm gì thì làm" có thể khiến trẻ tủi thân. Hàng loạt suy nghĩ sẽ nảy sinh trong đầu trẻ: Tại sao bố mẹ lại muốn "mặc xác" mình, bố mẹ không yêu mình nữa sao, mình đã gây nên tội tình gì?

Do đó, cha mẹ hãy quan tâm nhiều hơn đến con cái, không phải đứa trẻ nào sinh ra cũng nổi loạn. Về mặt tâm lý, để con ngoan ngoãn, cha mẹ phải tác động tích cực đến trẻ thông qua phương pháp giáo dục của mình.

3 câu nói làm hư con này được nhiều bậc cha mẹ sử dụng hàng ngày, đặc biệt là câu đầu tiên - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

2. Sao con dốt đến thế?

Bạn phải biết rằng ai cũng cần một quá trình học hỏi để lĩnh hội kiến thức. Đối với trẻ em, đầu óc của chúng chưa thể hoàn thiện được. Nếu cha mẹ thúc ép con học quá đà, hay bắt chúng học những kiến thức ngoài phạm vi tiếp thu, dần dà trẻ sẽ cảm thấy tự ti vì "bơi" mãi trong đại dương kiến thức mà vẫn không thể thoát ra được.

Để đưa con đi đúng hướng, cha mẹ đừng vội áp đặt những quy tắc lên trẻ mà hãy động viên, khích lệ con, để nuôi dưỡng nhiều sự tự tin hơn bên trong trẻ và từ đó việc học tập sẽ dần tiến bộ. Là cha mẹ, đừng keo kiệt với lời khen ngợi con.

3. Không là không!

Đừng áp đặt suy nghĩ riêng của cha mẹ lên con cái. Không phải vì là cha mẹ nên bạn sẽ luôn luôn đúng. Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn nên nói chuyện với con tại sao chúng muốn làm điều đó và lý do là gì, sau đó từ tốn giải thích cho con nguyên do tại sao bố mẹ lại không hài lòng khi con cái làm điều này.

Giải thích rõ ràng, không trốn tránh hay giấu giếm nếu không sau này, khi gặp chuyện gì trẻ cũng sẽ tìm cách để dựa dẫm vào ai đó, và dần dà sẽ khiến chúng mất đi khả năng tự đứng trên đôi chân của mình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang