3 cô con gái ngủ với bố, mẹ vô tình chụp được bức ảnh và "hết hồn" quyết định cho con ngủ riêng ngay lập tức

Ba cô con gái thích bầu bạn với bố và chúng đã quen với việc ngủ bên cạnh bố mỗi đêm.

Từ khi sinh ra, đứa trẻ lớn lên trong sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ. Nhưng khi lớn hơn, chúng dần hình thành nhận thức về giới tính, cha mẹ không còn có thể thân thiết với chúng quá mức nữa, ngược lại cần khuyến khích chúng phát triển độc lập.

Vợ chồng Tiểu Từ sinh được 3 cô con gái kháu khỉnh, đáng yêu, gia đình 5 người rất hòa thuận.

Khác với hình ảnh ông bố nghiêm khắc trong nhiều gia đình, chồng của Tiểu Từ rất mềm mỏng. Anh đối với con gái cưng như những người bạn tốt, quan tâm đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của chúng, kể chuyện cho các con trước khi đi ngủ. Ba cô con gái thích bầu bạn với bố và chúng đã quen với việc ngủ bên cạnh bố mỗi đêm.

Nhưng khi ba cô con gái trưởng thành hơn, những hình ảnh gần gũi thân mật ôm bố ngủ mỗi ngày khiến Tiểu Từ không khỏi lo lắng các con phát triển quan điểm lệch lạc về giới tính. Khi tiếp xúc với người khác giới, con gái sẽ có thói quen thân mật quá mức và không thể bảo vệ tốt bản thân.

3 cô con gái ngủ với bố từ nhỏ, mẹ vô tình chụp được bộ ảnh và quyết định cho con ngủ giường riêng ngay lập tức - Ảnh 1.
 
3 cô con gái ngủ với bố từ nhỏ, mẹ vô tình chụp được bộ ảnh và quyết định cho con ngủ giường riêng ngay lập tức - Ảnh 2.
 
3 cô con gái ngủ với bố từ nhỏ, mẹ vô tình chụp được bộ ảnh và quyết định cho con ngủ giường riêng ngay lập tức - Ảnh 3.

Những hình ảnh khiến Tiểu Từ quyết định cho các con ngủ riêng.

Sau nhiều lần trò chuyện trực tiếp, Tiểu Từ đã chuẩn bị một phòng ngủ riêng cho các cô con gái, xoa dịu cảm xúc, hôn và ôm từng bé gái trước khi đi ngủ. Với sự động viên của mẹ, các bé cũng đã thích nghi được với thói quen tốt là có thể tự ngủ mà không cần ngủ chung với bố.

Con cái luôn có một sự tin tưởng và thân thiết tự nhiên đối với cha mẹ. Tuy nhiên, khi trẻ lớn lên, cha mẹ nên chú ý trau dồi nhận thức về giới tính để tránh việc trẻ quá gần gũi với bố mẹ và ảnh hưởng tiêu cực đến sự trưởng thành của trẻ.

Cha mẹ và con cái quá gần gũi có gì bất lợi?

1. Không hiểu được khoảng cách giữa nam và nữ

Khi trẻ đã quen với việc tiếp xúc gần gũi với cha mẹ, trẻ sẽ dễ dàng có biểu hiện cơ thể quen thuộc tương tự một cách vô thức trong quá trình làm quen với người khác giới.

Chẳng hạn trẻ không biết khoảng cách chính xác giữa nam và nữ, luôn quá gần khi kết thân, không chỉ gây rắc rối cho nhau mà còn mang lại nguy hiểm không đáng có cho bản thân.

2. Dậy thì sớm

Với sự phát triển nhanh chóng của các phương tiện truyền thông trực tuyến, các loại tin tức và thông tin xã hội lan truyền rất nhanh, những đứa trẻ chưa hình thành khái niệm giới tính chín chắn rất dễ bị ảnh hưởng bởi thông tin sai lệch. Ngoài ra, khi con cái quá gần gũi với cha mẹ, chúng dễ gây dậy thì sớm, bất lợi cho sự phát triển của trẻ.

Cả cha mẹ và nhà trường cần giáo dục và hướng dẫn đúng về giới tính cho con cái của họ để giúp chúng hình thành khái niệm giới tính đúng đắn ngay từ sớm.

Giáo dục giới tính thế nào cho đúng?

1. Cha mẹ làm gương

Để tránh những hành động thân mật một cách quá đáng khi trẻ chưa trưởng thành, cha mẹ cần dẫn dắt bằng hành động của chính mình. Khi trẻ có mặt, hãy tránh hành vi vợ chồng thân mật quá mức.

Đồng thời, khi trẻ lớn lên đến một độ tuổi nhất định, cần chú ý đến việc giữ khoảng cách hợp tình, hợp lý với chúng.

2. Dạy trẻ phân biệt giữa nam và nữ

Cha mẹ có thể sử dụng một số sách và video liên quan làm tài liệu bổ trợ khi tiến hành giáo dục giới tính đúng đắn.

3 cô con gái ngủ với bố từ nhỏ, mẹ vô tình chụp được bộ ảnh và quyết định cho con ngủ giường riêng ngay lập tức - Ảnh 4.
 

Dạy trẻ phân biệt sự khác biệt về thể chất và tâm lý giữa nam và nữ, dạy trẻ phép xã giao và chuẩn mực khi đối xử với người khác giới, học cách nhận biết nguy hiểm và thiết lập ý thức bảo vệ bản thân.

Mỗi đứa trẻ cuối cùng sẽ lớn lên và bước vào hôn nhân với người mình yêu, tạo thành một gia đình nhỏ của riêng mình. Nhưng trước đó, nhận thức về giới tính của các em còn non nớt, cần được giáo dục đúng cách. Các bậc cha mẹ cần chú ý đến việc hình thành khái niệm giới tính cho con em mình để tránh những hậu quả không đáng có xảy ra.

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang