3 điều kiêng kỵ khi ăn chuối mà nhiều người mắc phải, nhẹ gây táo bón, tăng cân, nặng thì rối loạn tiêu hóa, hại sức khỏe

Chuối là một loại trái cây rất phổ biến trong cuộc sống, ăn nó đúng cách có thể giúp ích rất lớn cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, khi ăn chuối có 3 điều kiêng kỵ tốt nhất nên tránh, đáng lo là nhiều người biết mà vẫn mắc phải.

Không chỉ có hương vị rất ngon mà giá cả cũng rẻ, chuối vô cùng bổ dưỡng, giàu carbohydrate, protein, chất xơ, magie, kali, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác. Do đó, từ lâu chuối đã trở thành loại trái cây quen thuộc trong mỗi gia đình người Việt.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng nhắc nhở mọi người rằng mặc dù chuối rất tốt nhưng khi ăn cũng đừng mắc phải 3 sai lầm sau:

1. Không ăn chuối chưa chín

Một số người thích ăn chuối chưa chín (còn hơi xanh), nhưng loại chuối này có thể chứa nhiều tanin (axit tannic). Axit tannic có thể kết hợp với một phần protein trong thức ăn không chỉ gây khó chịu cho dạ dày mà còn ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ protein của cơ thể.

3 điều kiêng kỵ khi ăn chuối mà nhiều người mắc phải, nhẹ gây táo bón, tăng cân, nặng thì rối loạn tiêu hóa, hại sức khỏe - Ảnh 1.

Ngoài ra, nhiều người muốn ăn chuối để giảm táo bón, nhưng bạn không nên chọn những quả còn non. Sau khi axit tannic đi vào cơ thể sẽ khiến phân khô cứng hơn, điều này làm trầm trọng thêm các triệu chứng táo bón.

Trên thực tế, chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ngay cả chuối chín cũng không phải là lựa chọn tốt để giảm táo bón vì có nhiều những loại trái cây khác cung cấp chất xơ tốt hơn chuối như táo và lê.

2. Ăn chuối sau khi ăn no

Nhiều người thích ăn một vài quả chuối sau bữa ăn no và coi nó như một món "tráng miệng sau bữa ăn". Nhưng mọi người cũng nên biết rằng năng lượng của chuối cung cấp là rất cao, mỗi quả chuối chứa khoảng 20g carbohydrate, tương đương với việc ăn nửa bát cơm.


Vì vậy, nếu bản thân đã no, hãy ngừng ăn chuối, nếu không sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày và dễ gây béo phì.

3 điều kiêng kỵ khi ăn chuối mà nhiều người mắc phải, nhẹ gây táo bón, tăng cân, nặng thì rối loạn tiêu hóa, hại sức khỏe - Ảnh 2.

3. Tiêu thụ quá nhiều chuối

Mặc dù chuối rất giàu chất dinh dưỡng nhưng bạn không thể ăn nhiều hơn mà chỉ nên ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày. Vì chuối là loại quả có tính lạnh nên nếu ăn quá nhiều có thể gây tổn hại đến chức năng dạ dày, đặc biệt đối với những người có thể chất yếu, lạnh thì cần phải kiểm soát chặt chẽ việc tiêu thụ chuối.

Và như đã nói trước đó, lượng calo của một quả chuối gần bằng nửa bát cơm, nếu ăn quá nhiều thì đương nhiên cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn, không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều nguyên tố như magie và kali, nếu cơ thể con người tiêu thụ quá nhiều trong thời gian ngắn sẽ khiến hàm lượng magie và kali trong máu tăng mạnh dẫn đến mất cân bằng theo tỷ lệ các nguyên tố khoáng trong cơ thể, có hại cho sức khỏe.

3 điều kiêng kỵ khi ăn chuối mà nhiều người mắc phải, nhẹ gây táo bón, tăng cân, nặng thì rối loạn tiêu hóa, hại sức khỏe - Ảnh 3.

Cuối cùng, chuyên gia dinh dưỡng nhắc nhở mọi người rằng chuối là một loại trái cây nhiệt đới, sau khi mua về bạn có thể bảo quản ở nơi thoáng mát với nhiệt độ phòng. Nếu bạn để chúng trong tủ lạnh, rất dễ khiến chúng bị biến chất và nhanh hỏng.

Nguồn và ảnh: Sohu, Eat This, Asia One

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang