3 đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi được cứu ngay trước thềm năm mới nhưng đang thiếu sữa mẹ

Tại Mái ấm Thánh Tâm (Xuy Xá, Mỹ Đức, Hà Nội) có 6 thành viên là các nữ tu dòng Thừa Sai Bác Ái làm công việc chăm lo cho 30 hoàn cảnh khó khăn.

Thành lập được 14 nhưng đã có hơn 30 trường hợp đều là những hoàn cảnh vô cùng éo le. Có em nhỏ chân tay co quắp phải ngồi trên xe lăn, có em phải bò lê và có cả những cụ già không nơi nương tựa nay về đây sinh hoạt.

Chúng tôi trở lại mái ấm vào một ngày giáp Tết, chỉ sau vài tháng nhưng khung cảnh đã thay đổi rất nhiều. Khang trang, sạch sẽ, gọn gàng đến ngạc nhiên, do có sự chăm sóc các hoàn cảnh bằng  trái tim của những người dâng hiến cuộc đời cho ơn gọi với sứ mệnh phụcvụ hết mình cho các hoàn cảnh éo le.

Thời tiết oi bức vì ánh nắng trái mùa nhưng tại chẳng hề có sự bức bối khó chịu nào. Thay vào đó là những tiếng cười rộn rã, những giai điệu êm dịu từ thánh ca và cả những điệu múa dân ca.

Hôm nay mái ấm Thánh Tâm có thêm nhiều niềm vui vì thi thoảng có các tình nguyện viên đến trao quà, thăm hỏi và dạy các em nhỏ học văn hóa. Một số em nhanh nhẹn hơn thì sẽ được học online nên đang cầm chiếc ipad saysưa trả lời các câu hỏi của giáo viên.

Tại đây vừa tiếp nhận thêm 3 trẻ sơ sinh

Tại đây vừa tiếp nhận thêm 3 trẻ sơ sinh

Thêm 3 thiên thần được cứu ngay trước thềm năm mới, nhưng đang thiếu sữa mẹ

Trò chuyện với chúng tôi, sơ Teresa Nguyễn Thị Bích cho biết, cơ sở được thành lập từ năm 2008, nay đã có hơn 30 hoàn cảnh là những người tàn tật, trẻ bỏ rơi, người già neo đơn hoặc những cô gái lỡ lầm….

Trong số này có những người thiểu năng trí tuệ được đưa vào đây "uốn nắn" đã nhanh nhẹn hơn, những người tâm thần hoặc người già khó tính sau khi được chăm sóc cũng trở nên nhẹ nhàng… Cũng kể đến những em mồ côi được mái ấm nuôi dưỡng nay đã trưởng thành, hai em đang theo học đại học nhưng thi thoảng vẫn về sinh hoạt như một người con trong gia đình, các em rất chịu khó và sắp ra trường.

Các em luôn đầy tràn tình yêu thương nhưng thiếu sữa mẹ

Các em luôn đầy tràn tình yêu thương nhưng thiếu sữa mẹ

Mới đây nhất, mái ấm tiếp nhận thêm 3 trẻ sơ sinh đều có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó bé 8 tháng tuổi bị não úng thủy hiện tại đang được mổ ở viện, mái ấm phải phân công người chăm sóc; một em bé khác 3 tháng tuổi bị bỏ rơi mới được đưa về đây chăm sóc. Đáng thương nhất là em bé cách đây 3 ngày được mái ấm đến bệnh viện đón về chăm sóc, đợi sau Tết sẽ trở lại bệnh viện để mổ.

Theo sơ Bích, cháu bé này khi vừa sinh ra thì mẹ bỏ đi, sau đó có một gia đình hiếm muộn đến xin phát hiện bé không có hậu môn nên đã gọi các chị đến nhận về chăm sóc.

6 người chăm lo 30 hoàn cảnh

Theo chia sẻ của sơ Bích, đang phục vụ tại mái ấm có 6 thành viên đều là các nữ tu, mỗi người phân công một nhiệm vụ; người thì chăm lo bữa cơm cho các sơ, những người già neo đơn và trẻ mồ côi, người thì chăm sóc trẻ huyết tật nặng, người thì chăm sóc những đứa trẻ đang phải đi học, còn lại các sơ phân chia nhau trồng rau, canh tác để lo sinh hoạt cho toàn mái ấm…

Sơ Bích chia sẻ, tại mái ấm luôn tràn ngập tình yêu thương cảm mến, ngoài sự chung tay giúp đỡ của mọi người về vật chất nhưng nhà mái ấm vẫn luôn mở rộng vòng tay đón tiếp tất cả các hoàn cảnh. Hiện nay đối với các em sơ sinh thì luôn thiếu sữa mẹ và những đồ dùng cá nhân cho các bé.

Qua đây, những người có lòng hảo tâm giúp đỡ cho mái ấm cũng chính là giúp các hoàn cảnh éo le, xin vui lòng liên hệ với sơ Nguyễn Thị Bích.

Số điện thoại: 0386501795

Số tài khoản: 2205205404219 ngân hàng Agribank chi nhánh Mỹ Đức, Hà Nội.

Khởi đầu cùng chiếc nồi cơm điện cũ mang từ Nam ra Bắc

Năm 2008, sơ Maria Nguyễn Thị Ngát – một nữ tu Dòng Thừa sai Bác Ái (hội dòng phục vụ những người nghèo khó, những người kém may mắn nhất trong xã hội), bắt đầu lên đường từ Nam ra Bắc để thực hiện sứ mệnh của mình trong tay không có bất cứ tài sản nào ngoài đồ dùng tư trang, thậm chí từ cái nồi cơm điện cũ rồi nhưng vẫn phải mang theo để dùng. 

Được sự giúp đỡ của một số vị hữu trách và linh mục chính xứ Giuse Nguyễn Minh Hoàng, sơ Ngát trụ lại Xuy Xá và mái ấm Thánh Tâm đã thành lập ngay tại khuôn viên nhà thờ này.

Cơ sở hạ tầng của mái ấm đang từng ngày được hoàn thiện

Cơ sở hạ tầng của mái ấm đang từng ngày được thay đổi

Trong căn phòng cũng tràn ngập sắc hoa Xuân

Trong căn phòng cũng tràn ngập sắc hoa Xuân

Lúc đầu cơ sở chưa hình thành, cha xứ đã phải mượn căn nhà cấp bốn khoảng 40m2 của một hộ dân gần đó để có thể tiếp nhận và nuôi dưỡng, giúp đỡ một số em nhỏ bị khuyết tật, bị bỏ rơi tại địa phương.

Để có tiền trang trải và gây dựng mái ấm, sơ Ngát đi đến từng nơi quen biết hoặc qua giới thiệu để xin tiền.

Sau này, một số mạnh thường quân biết đến và cùng với số tiền vay được, mái ấm có thêm khuôn viên rộng hơn, cách nhà thờ chỉ vài trăm mét.

Hiện nay, cơ sở này khang trang với dãy phòng ngủ, sân chơi cho các bé có các dụng cụ đu quay… cùng với khu nhà bếp và vườn trồng rau… Đặc biệt, sơ Ngát mượn được một căn phòng của nhà xứ để làm nơi sản xuất nước tinh khiết bán cho bà con khu vực với giá rẻ, gia đình nào khó khăn thì sơ miễn phí.

Trải qua hơn 10 năm, mái ấm Thánh Tâm hiện nay đang có gần chục chị em cùng hội dòng cộng tác với sơ Ngát để chăm sóc cho 35 hoàn cảnh.

Sơ Maria Nguyễn Thị Ngát đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật vì động mạch vành tim, gan thận cũng đã biến chứng.

Tuy nhiên, trong câu chuyện với chúng tôi, "người mẹ" này luôn vui vẻ bày tỏ Mái ấm Thánh Tâm vẫn rộng mở tiếp tục đón nhận tất cả những trường hợp éo le, không nơi lương tựa, không nhà cửa "những người khó khăn nhất trong số những người khó khăn" đều được các sơ đối xử như với chính bản thân mình.

Mới đây, sơ Teresa Nguyễn Thị Bích đã được bề trên giao là người kế nhiệm chăm sóc, quản trị mái ấm Thánh Tâm.

Được biết, cùng với sứ vụ bảo vệ sự sống, chống phá thai, ngoài các hoàn cảnh khó khăn, tàn tật… tại mái ấm này còn là nơi tạm lánh cho những cô gái lỡ mang thai nhưng không muốn bỏ. Vì thế, tại mái ấm này đã có nhiều em bé vô tội bị mẹ bỏ rơi đã được cưu mang.

Những chiếc xe của người kém may mắn

Những chiếc xe của người kém may mắn

Tình nguyện viên phát quà Tết

Tình nguyện viên phát quà Tết

Rất vui mừng đón nhận

Rất vui mừng đón nhận

Mỗi người một phần

Mỗi người một phần

Gồm bánh chưng và giò

Gồm bánh chưng và giò

Các sơ trồng rau tại vườn tự cung cấp cho bữa ăn

Các sơ trồng rau tại vườn tự cung cấp cho bữa ăn

Các em nhỏ đang được học online

Các em nhỏ đang được học online

3 đứa trẻ sơ sinh thiếu sữa mẹ và các hoàn cảnh bần cùng nhất trong xã hội - Ảnh 14.

Trẻ sơ sinh đang được chăm sóc tại mái ấm

Em học sinh lớp 12 rất chăm học

Em học sinh lớp 12 đang hăng say học bài

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-dua-tre-so-sinh-bi-bo-roi-duoc-cuu-ngay-truoc-them-nam-moi-nhung-dang-thieu-sua-me-16222030223065236.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang