3 hành động cực mất vệ sinh trong bếp mà nhiều chị em không để ý: Điều số 2 rất nhiều người mắc phải!

Chị em nhớ để ý và tránh 3 sai lầm này khi vào bếp để đảm bảo vệ sinh nha.

Vào bếp để nấu ăn là điều hiển nhiên rồi, nhưng trước khi nấu được những món ăn vừa ngon vừa healthy thì nhất định không thể bỏ qua khâu sơ chế các nguyên liệu. Và sau đây là 3 hành động cực mất vệ sinh mà nhiều chị em không biết, vô tình mắc phải thì nguyên liệu không những không sạch hơn mà còn có hại cho sức khỏe.

Đựng hoặc thái đồ sống bằng các dụng cụ nhựa

Không nên để thịt sống vào bát nhựa và tuyệt đối không dùng thớt nhựa để thái thịt sống nha. Vì đồ nhựa thường sẽ khó làm sạch hoàn toàn hơn đồ thủy tinh.

Chị em cũng nên lưu ý rằng trong nhà nên có ít nhất 2 chiếc thớt: 1 chiếc dùng cho đồ chín, 1 chiếc dùng cho đồ sống. Thớt dùng để thái đồ sống nên là thớt inox thay vì thớt gỗ hoặc thớt nhựa. Vì khi thái, thớt gỗ/thớt nhựa sẽ dễ có các vết xước, mỡ hoặc thịt mà bám vào các vết xước nhỏ này sẽ rất khó để vệ sinh hoàn toàn.

3 hành động cực mất vệ sinh trong bếp mà nhiều chị em không để ý: Điều số 2 rất nhiều người mắc phải! - Ảnh 2.

Tuyệt đối không đựng đồ sống bằng chậu/bát nhựa nha

Rửa rau củ trong bồn rửa bát

Nhiều người thường có thói quen thả rau củ vào bồn rửa bát, xả nước đầy để rửa. Tuy nhiên, dù bạn có vệ sinh bồn rửa bát kỹ và thường xuyên thế nào thì cũng không thể làm sạch hoàn toàn các vệt dầu mỡ.

Vì thế nếu rửa rau củ trong bồn rửa bát, rau có thể nhả hết bụi bẩn nhưng dầu mỡ trong bồn sẽ bám vào rau, cuối cùng thì rau cũng chẳng vệ sinh hơn là bao!

Bởi thế, chị em hãy rửa rau bằng chậu riêng chứ đừng rửa trong bồn rửa bát nhé!

3 hành động cực mất vệ sinh trong bếp mà nhiều chị em không để ý: Điều số 2 rất nhiều người mắc phải! - Ảnh 4.

Hãy rửa rau củ bằng chậu riêng nha

Không đậy kín nắp các lọ gia vị sau khi sử dụng

Nếu có thói quen này thì chắc hẳn chị em đều sẽ gặp phải tình trạng các lọ gia vị bị ướt, vón cục sau 1 thời gian sử dụng.

Việc các lọ gia vị không được đậy kín nắp vừa khiến gia vị mất ngon, vừa tạo điều kiện cho vi khuẩn "làm ổ". Bạn có thể vô tình ăn cả ổ vi khuẩn nếu dùng gia vị bị ướt, vón cục do không được bảo quản kỹ đó.

Thế nên chị em nhất định phải nhớ, dùng xong hũ gia vị nào là phải vặn kín nắp hũ đó luôn. Cũng chẳng cần nhiều công sức gì, chỉ cần chú ý và cẩn thận hơn 1 chút thôi là được rồi nè.

3 hành động cực mất vệ sinh trong bếp mà nhiều chị em không để ý: Điều số 2 rất nhiều người mắc phải! - Ảnh 6.

Nhớ đậy kín lọ gia vị nha

Trên đây là 3 hành động tưởng chừng như vô hại nhưng lại khiến việc sơ chế đồ ăn trước khi nấu chẳng những không sạch hoàn toàn mà còn "rước" thêm vi khuẩn. Chị em nhớ lưu ý và rút kinh nghiệm mỗi khi vào bếp để chế biến được những món ăn vừa ngon vừa sạch nha.
 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-hanh-dong-cuc-mat-ve-sinh-trong-bep-ma-nhieu-chi-em-khong-de-y-dieu-so-2-rat-nhieu-nguoi-mac-phai-22202123111885878.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang