3 loại cây đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả, nhà nào chưa có phải tham khảo ngay

Được mệnh danh là "khắc tinh" của muỗi và côn trùng, đây là 3 loại cây bạn nên sắm để đặt trong nhà.

Không chỉ tươi mát, hợp phong thủy nhà ở mà 3 loài cây dưới đây còn có chức năng đuổi côn trùng cực hiệu quả giúp không gian trở nên thoáng đãng và trong lành. Những căn nhà đang bị các "vị khách" không mời mà đến quấy nhiễu thì hãy tậu ngay 3 "bảo bối" vừa đẹp vừa hữu ích này nha. 

1. Cây hương thảo 

Hương thảo không còn xa lạ với nhiều người vì loài cây này thường xuất hiện trong các món ăn ở nhà hàng Âu. Mùi thơm nồng của lá hương thảo là gia vị tuyệt vời giúp các món ăn trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, một số loại côn trùng (đặc biệt là muỗi) lại rất khó chịu với hương thơm này. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hương thảo với công dụng "đặc trị" côn trùng để hạn chế muỗi đốt hiệu quả.

Ngoài ra đây cũng là loài cây tuyệt vời dùng để decor giúp căn phòng thêm phần xinh "iu". Muốn hương thảo phát huy tối đa công dụng hãy đặt cây gần cửa sổ hoặc bể cá cảnh. Bật mí là bạn còn có thể tự cắt cành hương thảo để chiết ra bình làm nước xịt côn trùng vừa tiện lợi lại siêu đơn giản đó. 

3 loại cây đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả, nhà nào chưa có phải tham khảo ngay - Ảnh 1.
[Box thông tin shop] - Cây hương thảo

2. Cây ngũ sắc 

Ngũ sắc thuộc loài cây dại nhưng lại có màu sắc, ngoại hình cực kỳ bắt mắt. Tưởng chừng mang những gam màu quyến rũ như thế, cây sẽ thu hút côn trùng nhưng không hề nha! Ngược lại, ngũ sắc có công dụng đuổi muỗi rất hiệu quả, thậm chí đã trở thành "thần dược" được áp dụng nhiều ở vùng nông thôn - nơi có lượng côn trùng, muỗi/mát siêu nhiều. Lý do loài cây này dù mang vẻ đẹp cuốn hút nhưng lại sở hữu sức mạnh thần kỳ như vậy là do thành phần chính trong cây ngũ sắc chứa coumarin - hợp chất có tác dụng đuổi muỗi vô cùng hữu hiệu.

Bởi vậy trồng ngũ sắc không những giúp căn nhà trở nên rực rỡ sắc màu mà còn có khả năng chống côn trùng cực tốt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên trồng cây để ngăn muỗi thôi. Trong trường hợp bị muỗi đốt, tuyệt đối không dùng hoa ngũ sắc để chà xát lên da nếu không sẽ gây kích ứng đó.

3 loại cây đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả, nhà nào chưa có phải tham khảo ngay - Ảnh 3.
[Box thông tin shop] - Cây ngũ sắc

3. Cây ngũ gia bì 

Ngũ gia bì là một trong những loài cây cảnh được nhiều người ưa chuộng. Không những mang lại không gian thoáng đãng cho căn nhà nhờ khả năng lọc không khí, ngũ gia bì còn rất hợp phong thủy giúp hút tài vận, rước vượng khí cho gia chủ. 

Đặc biệt, có một công dụng hữu ích mà ít người biết về ngũ gia bì: loài cây này chính là "khắc tinh" khiến đám muỗi không bao giờ dám bay vo ve xung quanh trong nhà bạn nữa. Thế nên muốn tậu một chậu cây vừa để trang trí, vừa hợp phong thủy lại có thể "bye bye" côn trùng lảng vảng thì bạn nên tham khảo về ngũ gia bì nhé. 

3 loại cây đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả, nhà nào chưa có phải tham khảo ngay - Ảnh 5.
[Box thông tin shop] - Cây ngũ gia bì

Nguồn: Tổng hợp 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-loai-cay-duoi-muoi-va-con-trung-hieu-qua-nha-nao-chua-co-phai-tham-khao-ngay-162222004093045198.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang