Hai vị trí này trong nhà sẽ bật mí về mối quan hệ của vợ chồng gia chủ

Có thể bạn không tin, thực ra có thể biết được một gia đình có hạnh phúc hay không, tình yêu có nồng đậm hay không bằng cách nhìn vào hai chỗ này trong nhà.

Ở ngoài nhìn vào, thật khó để biết được một đôi vợ chồng sống có hạnh phúc, vui vẻ hay không. Lời nói hay hành động có thể "giả trân" nhưng ở một số khu vực trong nhà, theo phong thủy học, câu trả lời có thể được tiết lộ.

Khi bạn đến chơi nhà của người thân, bạn bè, dùng ánh mắt để quan sát hai nơi này trong nhà, bạn có thể tìm được câu trả lời. Thông thường, khi đón khách đến chơi nhà, nhiều người sẽ dọn dẹp phòng khách, vì nơi này được coi là "bộ mặt" của gia chủ.

Tuy nhiên, phòng khách chỉ là vẻ bề ngoài, điều cốt lõi lại nằm ở hai khu vực khác trong nhà.

Muốn biết quan hệ vợ chồng tốt đẹp hay không, đừng nhìn vào những điều họ nói, chỉ cần nhìn hai chỗ này trong nhà - Ảnh 1.
 

2 nơi trong nhà tiết lộ mức độ hạnh phúc

Ban công sẽ cho thấy mức độ quan tâm của một người đến gia đình

Nhiều ngôi nhà có ban công, mà nơi này không ít gia đình dùng làm nơi giặt giũ hoặc trữ đồ. Từ độ sạch sẽ và gọn gàng của ban công, bạn có thể biết được mức độ chăm chút cho gia đình của gia chủ và sự chu đáo trong cuộc sống.

Phần lớn, người ta hay chăm chút cho vỏ bọc bên ngoài, nhưng những chi tiết nhỏ mới thực sự thể hiện được bản chất.

Trong phong thủy, ban công liên quan mật thiết tới nguồn khí và tài vận của ngôi nhà. Nếu khu vực này trong nhà lộn xộn, bẩn thỉu chứng tỏ tài vận của ngôi nhà không được tốt.

  • Ban công trấn giữ nhà: Trong hấp thu khí lành của trời đất, ngoài hóa giải những hiểm họa chốn nhân gian

Tuy với nhiều người, ban công chỉ là nơi để đồ đạc, nhưng với nhiều cặp vợ chồng chịu tìm tòi cái đẹp, giỏi tận dụng không gian thì họ sẽ biến ban công thành một không gian ấm cúng, ngọt ngào để cả gia đình tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau.

Không chỉ biến ban công thành nơi đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, nhiều thiết kế thông minh, chu đáo còn thể hiện tình yêu của vợ chồng dành cho nhau và cả sự vun vén họ dành cho tổ ấm của mình.

Chẳng hạn, góc ban công dù nhỏ, chỉ cần đặt một chiếc bàn tròn cùng hai chiếc ghế xếp, bên trên là vài món đồ ăn vặt cùng đồ uống, ánh nến, nơi đây sẽ trở thành thế giới riêng của hai người.

 
 

Khi nắng lên rực rỡ, trời đầy mây, hai vợ chồng có thể hàn huyên, uống trà tâm sự. Khi mưa xuống lất phất, nghe nhạc và uống vài ly, ngắm mưa, ngắm nhìn ánh đèn, thật "chill" phải không nào?

Nhiều người cũng tận dụng cơi nới liền không gian phòng khách với ban công, biến nơi này trở thành phòng đọc sách hoặc góc làm việc. Điều này mang đến một không gian tươi mới, sáng tạo, cho phép mỗi người có khoảng không riêng tư.

Tình yêu và hôn nhân không phải là lúc nào cũng gắn với nhau mà dành cho nhau những khoảng không gian độc lập. Khi mỗi người quan tâm đến nhu cầu của nửa kia, đó cũng là một kiểu yêu thương đáng trân trọng, thể hiện được hạnh phúc của gia đình.

 
 

Trên thực tế, ban công dù rộng hay hẹp cũng sẽ phản ánh được phần nào thái độ sống của hai vợ chồng. Bởi một góc nhỏ như vậy trong nhà mà họ sẵn sàng bỏ thời gian thiết kế, chăm chút thì cuộc sống của họ sẽ luôn tràn ngập niềm vui và sự tận tụy.

Theo thời gian, chúng ta sẽ nhận ra rằng, những vấn đề nhỏ có thể nuôi dưỡng được những điều lớn lao, thái độ sống qua loa thì tình cảm cũng khó ấm áp lâu dài.

Phòng tắm sẽ cho thấy chiều sâu của mối quan hệ vợ chồng

Phần lớn các gia đình Việt thường thiết kế chung phòng tắm và nhà vệ sinh để tiết kiệm diện tích hoặc tiền bạc. Nơi này cũng khá riêng tư và không phải nhà nào cũng có WC dành cho khách. Những lúc không có khách thì phòng tắm thường được gia chủ sử dụng.

Phòng tắm là nơi thường bị bỏ qua nhiều nhất trong nhà, nhưng đây lại là nơi ảnh hưởng đến nguồn sinh khí trong nhà mạnh nhất. Trên thực tế, phòng tắm được lau dọn sạch sẽ, khô ráo, thơm tho thường xuyên, hơn nữa lại được đặt các loại tinh dầu, nến thơm hoặc đồ trang trí cho không gian thêm ấm áp, hẳn là tình cảm của hai vợ chồng rất bền chặt. Bởi họ đã dành nhiều tâm sức để vun vén cho những góc mà nhiều người bỏ qua nhất trong nhà.

 
 

Nếu phòng tắm của một gia đình luôn bừa bộn, nhiều bụi bẩn, đường ống thoát nước luôn bốc mùi thì mối quan hệ vợ chồng trong nhà đa phần gặp trục trặc. Theo phong thủy học, phòng tắm là nơi "giữ lửa" tình yêu trong hôn nhân.

  • Hóa giải phong thủy: Phòng tắm nằm trúng vị trí đại kỵ, làm sao để tài lộc không

Nếu phòng tắm không sạch sẽ, không có đồ đạc gì, không có chút sinh khí nào cũng thể hiện mối quan hệ vợ chồng không còn tận tâm với nhau nữa. Phòng tắm là nơi tràn ngập hơi thở cuộc sống, đó là nơi vệ sinh cá nhân, đánh răng, rửa tay, làm đẹp,... nơi những hoạt động sống thường ngày của hai vợ chồng diễn ra. Bởi vậy, theo phong thủy học, sự chăm chút cho phòng tắm cũng thể hiện được chất lượng mối quan hệ và mức độ ngọt ngào mà các cặp vợ chồng dành cho nhau.

 
 

Sau cùng, tình cảm vợ chồng có tốt đẹp hay không, đừng nhìn vào những gì họ nói, bạn có thể tìm ra câu trả lời từ ban công và phòng tắm tại nhà. Nếu có thể, bạn hãy quan sát ban công và phòng tắm nhà mình và chiêm nghiệm xem, mối quan hệ hiện tại của bạn như thế nào nhé.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hai-vi-tri-nay-trong-nha-se-bat-mi-ve-moi-quan-he-cua-vo-chong-gia-chu-162222702220019522.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang