3 loại rau có thể "béo" hơn thịt, lưu ý khi ăn kẻo cân nặng tăng nhanh

(lamchame.vn) - Nhiều người lựa chọn ăn nhiều rau và thậm chí chỉ ăn rau, không ăn thịt cá nhưng vẫn tăng cân, hóa ra là vì đã chọn sai loại rau.

Đối với phái đẹp, giảm cân là đề tài muôn thuở. Nói đến giảm cân ai cũng hiểu cần phải thực hiện một chế độ ăn uống tốt nhưng nhiều người lại không biết kiểm soát cái miệng của mình, nên cân nặng ngày càng tăng.

Nhiều người dù có thể biết kiềm chế sự thèm ăn những món ăn dễ gây tăng cân và chuyển sang ăn rau củ nhưng lại vô tình chọn sai loại rau nên dù có vẻ không ăn nhiều cơm, thịt, cá nhưng lại vẫn không ngừng tăng cân.

Có 3 loại rau có thể dễ tăng cân hơn ăn thịt, ai muốn giảm cân nên loại khỏi bàn ăn càng sớm càng tốt

1. Rau củ nhiều tinh bột

3 loại rau có thể béo hơn thịt, lưu ý khi ăn kẻo cân nặng tăng nhanh - Ảnh 1.

Trong quá trình giảm cân, những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột có thể là trở ngại cho quá trình tiêu hao mỡ. Nhiều người chỉ biết đến tinh bột trong gạo, mì mà không hề biết một số loại rau cũng có nhiều tinh bột tương tự. Khoai tây, khoai mỡ, khoai lang, củ sen, bí ngô... rất giàu tinh bột.

Nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ khiến tinh bột sản sinh ra một lượng lớn glucose, khi cơ thể con người không thể chuyển hóa hết thì lượng glucose dư thừa sẽ được tích trữ dưới dạng mỡ. Do đó, dù một số loại rau cũng có thể có ích cho việc giảm cân nhưng cũng nên ăn vừa phải.

2. Rau củ thấm dầu

3 loại rau có thể béo hơn thịt, lưu ý khi ăn kẻo cân nặng tăng nhanh - Ảnh 2.

Cà tím là loại rau hút dầu điển hình, giống như một miếng bọt biển với rất nhiều lỗ rỗng bên trong nên khả năng hút dầu rất lớn. Nếu thường xuyên ăn cà tím dưới hình thức chiên xào thì chắc chắn sớm muộn cũng sẽ tăng cân. Nếu muốn ăn cà tím, bạn nên đổi cách như hấp để giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể.

Một số loại rau lá cũng rất dễ ngấm dầu trên bề mặt như rau cải, rau muống. Nhiều người thích nhúng những loại rau này vào nồi lẩu hoặc đem xào sẽ khiến cho dầu phủ lên bề mặt rau, biến nó từ món ăn ít calo thành món ăn đầy chất béo.

3. Các loại đậu

Các loại đậu rất giàu protein, khoáng chất và vitamin. Dù có giá trị dinh dưỡng cao nhưng lại chứa nhiều tinh bột, nếu ăn quá nhiều dễ gây thừa calo và tích tụ trong cơ thể.

Trong thời gian giảm cân, ngoài việc ăn ít 3 loại rau dễ tăng cân trên, bạn còn phải học cách ăn đúng:

1. Nên hấp, luộc

Nói chung, rau có rất ít calo, nhưng khi bạn thêm dầu vào, lượng calo có thể tăng lên gấp bội. Hấp và luộc là phương pháp tiết kiệm nhiên liệu nhất, không chỉ tiết kiệm dầu mà còn giữ được chất dinh dưỡng của nguyên liệu.

Để có kết quả giảm cân tốt hơn, chế độ ăn uống là một khía cạnh rất quan trọng. Kiểm soát chế độ ăn uống không có nghĩa là ăn kiêng một cách mù quáng, mà cần đạt được lượng calo thấp, trao đổi chất cao và cảm giác no lâu. Những loại rau giàu chất xơ thường có lượng calo thấp mà lại khiến bạn no lâu như rau bina (cải bó xôi), cà rốt, rau diếp, củ cải đường, nấm, củ cải, măng tây...

2. Cho ít nước sốt vào các món salad rau

3 loại rau có thể béo hơn thịt, lưu ý khi ăn kẻo cân nặng tăng nhanh - Ảnh 3.

Nhiều phụ nữ khi giảm cân sẽ chọn ăn một số món salad rau củ. Tuy nhiên việc bổ sung thêm những loại nước sốt trộn salad đầy chất béo có thể làm tăng lượng calo khi ăn.

Do đó, không nên nêm quá nhiều các loại nước sốt vào món salad rau củ, chỉ cần thêm một ít giấm và muối.

3. Không thay rau củ bằng nước ép

Một số người giảm cân cho rằng nghiền trực tiếp rau củ rất ngon, bổ và không béo nên tốt cho việc giảm cân, nhưng họ không biết rằng uống nước ép rau củ hoàn toàn khác với ăn rau.

Nước ép rau củ thường bỏ đi phần bã rau vốn rất nhiều chất xơ có lợi cho việc giảm cân, giúp bạn không cảm thấy đói nhanh. Ngoài ra, rau củ xay nhuyễn sẽ phá hủy dinh dưỡng và tăng hàm lượng đường, ăn quá nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Vì vậy, tốt nhất nên ăn nhiều rau củ thay vì uống nước ép.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang