3 món ngon từ rau quả nên tăng cường ăn vào mùa hè, vừa giải nhiệt tốt lại giúp giữ dáng

(lamchame.vn) - Bí đao không hầm xương có thể mang cuộn thịt, ăn vừa mát lại giàu dinh dưỡng.

Mùa hè nắng nóng nên các món thanh mát được ưa chuộng hơn cả, điển hình là món ngon làm từ rau củ quả. Thời tiết nắng nóng không phải ăn càng lạnh thì càng giải nhiệt tốt. Điều quan trọng là cần ăn thực phẩm có lợi cho việc bổ sung dinh dưỡng và có tính chất giải nhiệt.

Các thực phẩm như bí đao, mướp đắng và mướp hương đều có tính chất giải nhiệt, nhiều chất xơ và ít calo. Bổ sung chúng vào bữa ăn mùa hè không chỉ giúp giải nhiệt mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân, ăn kiêng đạt hiệu quả. 

Dưới đây là gợi ý 3 món ngon giúp bạn giải nhiệt tốt vào mùa hè.

1. Thịt cuộn bí đao

Nguyên liệu cần thiết gồm 300g bí đao, 200g thịt nạc băm, nước tương, gừng băm, dầu mè, dầu hào, tinh bột bắp. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm cà rốt và nấm hương băm nhỏ để làm phần nhân thịt cuộn đầy đặn, thơm ngon hơn.

3 loại rau quả nên tăng cường ăn vào mùa hè, vừa giải nhiệt tốt lại giúp giữ dáng hiệu quả - Ảnh 1.

Bí đao gọt vỏ ngoài, rửa sạch, cắt đôi và dùng dao sắc cắt mỏng thành các dải để dễ cuộn thịt. Đun nồi nước sôi sau đó chần bí qua một chút để bí mềm vừa phải.

Trong một bát tô cho thịt nạc băm vào, 1 thìa dầu hào, 1 thìa tinh bột bắp, 1/3 thìa muối, 1/2 thìa nước tương, nửa thìa dầu mè, một xíu gừng băm. Trộn đều tất cả. Nếu bạn cho thêm cà rốt và nấm hương, cũng sẽ băm nhỏ và cho vào trộn cùng.

Trải phẳng các lát bí đao, múc thìa nhân đặt vào. Cuộn lại rồi đặt lên đĩa, úp mặt nếp gấp xuống phía dưới để định hình.

Cho vào xửng hấp, hấp cách thủy khoảng 10 phút. Phần nước cốt chảy ra sau khi hấp thịt cuộn. Chắt ra cho vào chảo nhỏ, thêm chút tinh bột bắp đun nóng cho sánh lại, sau đó rưới lên thịt cuộn bí đao.

3 loại rau quả nên tăng cường ăn vào mùa hè, vừa giải nhiệt tốt lại giúp giữ dáng hiệu quả - Ảnh 2.

2. Mướp hấp sò điệp

Nguyên liệu cần thiết gồm mướp hương - 2 hoặc 3 quả, nước tương, hành tím, cồi sò điệp 50g, tỏi băm. 

3 loại rau quả nên tăng cường ăn vào mùa hè, vừa giải nhiệt tốt lại giúp giữ dáng hiệu quả - Ảnh 3.

Cồi sò điệp mang ngâm trong nước sạch. Khi mềm thì xé nhỏ. Mướp nạo vỏ, rửa sạch. Cắt khoanh tròn nhỏ, nạo bỏ phần ruột, bày lên đĩa.

Cho tỏi băm cùng hành băm nhỏ vào phi thơm với dầu. Cho sò điệp vào xào, nêm chút nước tương, 1/3 thìa muối, 2 thìa nước lọc. Đến khi săn lại thì tắt bếp.

Múc nguyên liệu đã xào chín cho vào các khoanh mướp. Xếp vào đĩa, cho lên xửng hấp lửa lớn khoảng 8 phút. Sau cùng, rắc chút hành lá cùng ớt sừng cắt nhỏ lên trên trang trí cho đẹp mắt là được.

3 loại rau quả nên tăng cường ăn vào mùa hè, vừa giải nhiệt tốt lại giúp giữ dáng hiệu quả - Ảnh 4.

 3. Mướp đắng xào thịt

Nguyên liệu cần thiết gồm mướp đắng 2 quả, thịt nạc 200g, dầu hào, tinh bột bắp, tỏi băm.

3 loại rau quả nên tăng cường ăn vào mùa hè, vừa giải nhiệt tốt lại giúp giữ dáng hiệu quả - Ảnh 5.

Mướp đắng rửa sạch, cắt bỏ hai đầu. Chẻ đôi quả dùng thìa nạo bỏ phần hạt và cùi trắng. Làm như vậy cũng giúp mướp bớt đắng. Thái miếng mỏng. Đun sôi nồi nước, rắc vào chút muối và xíu dầu ăn. Cho mướp đắng vào chần khoảng 20 giây. Vớt ra cho vào nước lạnh, để ráo. Làm như vậy giúp loại bỏ một phần vị đắng. Nếu bạn thích ăn vị mướp đắng ban đầu có thể không cần chần qua nước nóng.

Thịt lợn rửa sạch, cắt thành các lát mỏng. Cho vào 1 thìa tinh bột bắp và 1 thìa dầu hào. Trộn đều cùng 1 xíu dầu ăn. Tỏi băm nhỏ, cho vào phi thơm với dầu. Cho thịt vào xào trong lửa lớn. Khi thịt bắt đầu chuyển màu thì cho mướp đắng vào xào. Nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

3 loại rau quả nên tăng cường ăn vào mùa hè, vừa giải nhiệt tốt lại giúp giữ dáng hiệu quả - Ảnh 6.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang