3 người dương tính qua test nhanh có kết quả xét nghiệm lại âm tính với SARS-CoV-2

3 bệnh nhân được thực hiện test nhanh tại Hà Nội trong ngày 1/4 sau khi chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cách ly và thực hiện xét nghiệm RT-PCR chiều nay đã cho kết quả âm tính.

TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho hay, sau khi tiếp nhận 3 bệnh nhân có kết quả test nhanh dương tính bệnh viên đã lấy mẫu của 3 bệnh nhân để làm xét RT-PCR. Kết quả chiều nay cả 3 bệnh nhân này đều âm tính – không mắc Covid-19.

Xét nghiệm nhanh đang được Hà Nội áp dụng là để tìm kháng thể nên có thể xảy ra âm tính giả hoặc dương tính giả. Xét nghiệm nhanh được thực hiện khi trong cộng đồng số lượng người mắc Covid-19 cao, dùng xét nghiệm nhanh để tìm ra người mắc bệnh.

Theo ông Thạch sau khi bệnh nhân dương tính với xét nghiệm nhanh sẽ được tiếp tục làm thêm xét nghiệm RT-PCR (xét nghiệm chậm) để khẳng định.

Bác sĩ Trường Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm – Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng I cho hay, dùng test nhanh xét nghiệm người bệnh dương tính sau đó xét nghiệm RT-PCR âm tính là điều không có gì lạ. Vì kháng thể lấy ra dương tính có thể bệnh nhân đã khỏi bệnh từ rất lâu và đã có kháng thể (IgG) trong cơ thể. Hoặc dương tính giả do virus corona này có thể chéo với virus corona khác. Việc chéo kháng thể là chuyện rất bình thường trong chuyên môn.

Trước đó, vào ngày 31/3, Hà Nội đã triển khai 10 trạm xét nghiệm lấy 753 mẫu bệnh phẩm những người có thể đã nhiễm, người tiếp xúc với người nhiễm, người từng sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh do Hàn Quốc sản xuất dựa trên phản ứng kháng nguyên, kháng thể, thông qua mẫu máu, nhằm sàng lọc phát hiện sớm nhất những trường hợp đã mắc Covid-19. Test cho kết quả trong vòng 10 phút.

Link gốc: http://toquoc.vn/3-nguoi-duong-tinh-qua-test-nhanh-co-ket-qua-xet-nghiem-lai-am-tinh-voi-sars-cov-2-820201416585874.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang