3 quán ngon khu chợ Bến Thành nức tiếng gần xa: Tiệm bánh bèo bán hơn 1.000 đĩa/ngày, hàng bún riêu “sang chảnh” nhiều nghệ sĩ nghe danh ghé ăn

(lamchame.vn) - Đã đến chợ Bến Thành, tội tình gì không ghé 3 quán ăn này để thỏa mãn niềm vui ăn uống!

“Chợ Bến Thành thì có gì mà ăn, chỗ đó đông du khách và chỉ bán đồ cho du khách thôi, giá cả cũng cao nữa”... Đây có lẽ là suy nghĩ của nhiều người mỗi khi nhắc đến chợ Bến Thành, Quận 1, TP. HCM.

Nhưng từ lâu, chợ Bến Thành đã trở thành khu ẩm thực nức tiếng thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức. Giá cả không chỉ phải chăng mà hương vị cũng không thể chê vào đâu được. 

Nhiều bạn trẻ làm nhiều thử thách “100.000 đồng có thể ăn được gì ở chợ Bến Thành”, để rồi kết quả là no căng cái bụng mà ra về.

Dưới đây là 3 hàng quán nức tiếng không thể không ăn thử khi đến chợ Bến Thành:

1. Bánh bèo Huế cô Ánh

Đến chợ Bến Thành, ai muốn ăn ẩm thực đất Huế thì phải ghé ngay hàng bánh bèo cô Ánh nhỏ gọn nhưng lúc nào cũng đông đúc bên cửa Tây. Ảnh: @saigonbeoreview, @langthangsaigon59

Giá một đĩa bánh là 25.000 VNĐ, ai ăn mạnh thì phải “xử gọn” 2 đĩa mới đã, nhiều “topping” hơn thì đương nhiên đĩa bánh cũng tăng giá tiền. Ảnh: @saigonbeoreview, @langthangsaigon59

Nghe nói hàng bánh bèo đã tồn tại trong khu chợ đã hơn 20 năm, được đánh giá giữ đúng vị gốc Huế với những chiếc bánh dẻo mềm và nhân tôm đậm đà. Theo chủ quán chia sẻ, có ngày hàng bánh bèo có thể bán đến 1.000 đĩa, thực khách phần lớn là khách quen, nhưng khách du lịch cũng nhiều vô số kể.

Nói quán bánh bèo vậy thôi nhưng hàng cô Ánh bán đủ thứ bánh mặn miền Trung. Khách thường gọi đĩa thập cẩm gồm bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ít trần và chả. Chiếc đĩa nhỏ đầy ụ chất nhiều loại bánh, phủ thêm lớp tôm giã mịn và ít bánh mì vụn. Đương nhiên là không thể thiếu nước mắm rưới lên cuối cùng - linh hồn của món ăn.

Hàng bánh bèo Huế cô Ánh mở từ sáng đến chiều, buổi trưa là đông khách nhất. Khách đến ăn ngồi trên ghế nhựa, một tay cầm chắc đĩa bánh, một tay cầm muỗng mà xúc ăn. Bình thường và dân dã vậy thôi, ấy thế mà đông người mê luôn vị bánh Huế nơi đây, cứ năm ba bữa lại ghé ăn.

Bánh bèo Huế cô Ánh

Địa chỉ: Ngay cửa Tây, chợ Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Giá: 25.000 VNĐ/đĩa

2. Bánh canh bà Hai

30 năm trụ vững ở chợ Bến Thành, hàng bánh canh của bà Hai luôn tấp nập khách đến ăn, đặc biệt là giờ trưa. Ảnh: @hongbietangi

Bánh canh cua, bánh canh giò hoặc tô đầy đủ, lựa chọn theo ý thích, cơ bản mỗi tô có giá 50.000 VNĐ. Một tô đầy đủ có thịt cua, con tôm, vài lát thịt heo xắt dày và thêm mấy miếng chả cá. Nước lèo keo keo đặc đặc, cũng nhờ vậy mà giữ được nóng lâu khi múc ra tô.

Khách đến ăn chủ yếu là tiểu thương trong chợ và người địa phương, lắm lúc cũng có khách du lịch ghé trải nghiệm.

Bà Hai còn bán thêm nước sâm giải khát và gỏi khô bò. Ăn xong tô bánh canh, ai còn lửng bụng thì gọi thêm đĩa gỏi đu đủ khô bò, đảm bảo chắc dạ. Song theo nhiều thực khách đánh giá, một tô bánh canh là đã quá đủ cho bữa trưa, thêm chai nước sâm nữa là no căng.

Bánh canh cua bà Hai

Địa chỉ: Sạp 1301, chợ Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Giá: 50.000 VNĐ/tô

3. Bún riêu bà Liên

Không có ốc, không gạch cua, không giò, nhưng bún riêu bà Liên vẫn trứ danh hơn 40 năm nay. Ảnh: @bunrieuganhchobenthanh

Mỗi tô bún riêu có giá 60.000 VNĐ, chỉ có chả cua, huyết, tàu hủ và bún sợi nhỏ. Nhiều người thấy giá hơi chát so với “topping không phong phú”, nhưng ai ăn rồi cũng thấy đáng. Ảnh: @bunrieuganhchobenthanh

Trước đây, hàng bún riêu bà Liên thưởng mở bên cửa Đông chợ Bến Thành, nằm ngay góc đường Lê Lợi giao với Phan Bội Châu, nhưng đến đầu năm 2022, quán đã dời sang địa chỉ mới cũng gần đó, ở số 163 Lê Thánh Tôn, Quận 1.

Không còn bán trong khu vực chợ, nhưng nếu hỏi bún riêu chợ Bến Thành thì người ta đều nghĩ ngay đến hàng bà Liên.

Vị nước lèo chất lượng nấu theo công thức gia truyền đã chinh phục được đông đảo thực khách, thậm chí nhiều nghệ sĩ cũng cất công ghé ăn. Đó cũng chính là lý do mà quán bà Liên còn được biết đến với tên gọi “bún riêu sang chảnh chợ Bến Thành”.

Tại quán bà Liên, ngoài bún riêu, thực khách có thể gọi thêm gỏi cuốn tôm thịt, lấy thêm chả được đặt ngay trên bàn nếu thích.

Bún riêu gánh bà Liên

Địa chỉ: số 163 Lê Thánh Tôn, gần chợ Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Giá: 60.000 VNĐ/tô

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang