3 quy tắc phong thủy cơ bản mà bạn không nên bỏ qua

(lamchame.vn) - Phong thủy nhà ở là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến vận mệnh của cả gia đình. Cùng tham khảo 3 quy tắc phong thủy cơ bản sau đây để có sự sắp xếp phong thủy sao cho hợp lý.

Quy tắc 1: Phong thủy cửa chính

Theo thuật phong thủy, cửa chính là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định vận mệnh của gia đình. Cửa chính là nơi các dòng khí lưu thông qua lại. Nếu cửa chính đón khí tốt thì dương trạch tốt, và ngược lại, nếu cửa chính đón khí xấu thì đương nhiên dương trạch cũng sẽ xấu. Bởi vậy, cửa chính chính là một trong tam yếu của ngôi nhà, khi sắp xếp phong thủy cửa chính, gia chủ cần đặc biệt lưu ý những điều sau:

Phong thủy cửa chính hình ảnh

Phong thủy cửa chính. Ảnh: Internet.

- Xét theo Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh, hướng cửa chính phải đặt ở cung Sinh Khí hoặc Diên Niên để có thể đón được vượng khí, giúp tăng tài lộc cho gia chủ.

- Dựa theo phương pháp Huyền không phi tinh, cửa chính phải là nơi thu sơn hóa cát, gặp thủy vượng tài. Có nghĩa là dù có bao nhiêu xui xẻo khi bước qua cửa chính cũng đều có thể được hóa giải.

- Một trong những phương pháp khác của Huyền không phi tinh có phương pháp Linh chính quái khí, dùng để xác định hướng hợp lý cho cửa chính, kể cả khi nó thuộc hướng thủy hay hướng đường thì đều có thể thu Linh thần quẻ khí, thực sơn thực địa thì thu Chính thần quẻ khí.

Quy tắc 2: Nhà phải tọa hướng vượng

Trong phong thủy dương trạch nói chung và phong thủy nhà ở nói riêng, gia trạch hung hay cát đều phụ thuộc vào hướng nhà. Hướng nhà thuận thì gia trạch cát, hướng nhà ngược thì gia trạch ắt hung. Hướng nhà ở đây hoàn toàn khác với hướng của cửa chính, hướng nhà là bao gồm hướng của toàn bộ ngôi nhà. Dựa trên phương pháp Tam nguyên cửu vận huyền không phi tinh, ta có thể chia hướng nhà vượng thành hai kiểu sau:

Nhà phải tọa hướng vượng hình ảnh

Nhà phải tọa hướng vượng. Ảnh: Internet.

Thu sơn thu thủy

Hướng nhà này còn được gọi là gặp núi gặp sông. Theo thuật phong thủy, phương pháp này có liên quan tới Linh thần và Chính thần. Dựa trên bát vận từ năm 2004 đến năm 2023, Linh thần sẽ ở hướng Đông Bắc còn Chính thần ở hướng Tây Nam. Do đó, nếu hướng nhà của bạn gặp sông hoặc đường cái ở hướng Đông Bắc thì vượng tài chi trạch, ngược lại, nếu có sông ở hướng Tây Nam thì gia trạch gặp nhiều bất lợi và rủi ro.

Vượng sơn vượng hướng

Phương pháp này được tính toán dựa trên Huyền Không Phi Tinh. Nghĩa là theo bát vận, nhà tọa Tây Nam hướng Mão, phía Đông Bắc sẽ là hiên nhà. Trong trường hợp này, nếu phía Đông Bắc có sông thì gia chủ chắc chắn sẽ được vượng tài chi trạch.

Quy tắc 3: Nhà ở vuông vức, gọn gàng

Cũng giống như con người, nhà ở cũng cần sạch sẽ, gọn gàng và vuông vức. Chính vì vậy, khi thiết kế căn nhà, gia chủ nên tránh tam sừng bát giác, có nghĩa là nhà có hình tam giác hay hình bát giác. Cần thiết kế căn nhà thật vuông vắn, có như vậy, gia đình mới thuận hòa, hạnh phúc, con cái mới hiếu thuận, người đàn ông giỏi giang, thành đạt, người phụ nữ thùy mị, nết na, lo toan được cho gia đình. Phòng ốc vuông vắn cũng mang lại cảm giác an toàn, vững vàng hơn so với việc để phòng ốc méo mó, nghiêng lệch.

Nhà ở vuông vức, gọn gàng hình ảnh

Nhà ở vuông vức, gọn gàng. Ảnh: Internet.

Xem thêm:

Nên trồng cây xanh gì trong nhà để có ích cho sức khỏe

Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang