Những nguyên tắc vàng trong phong thủy cầu thang

(lamchame.vn) - Trong phong thủy, cầu thang được coi là nơi khí vận động mạnh. Vì vậy, việc bố trí cầu thang đúng phong thủy là vấn đề nhiều gia đình quan tâm để tránh những điều không hay trong gia đình. Dưới đây là những nguyên tắc trong phong thủy cầu thang bạn cần phải nằm lòng.

1. Vị trí chân cầu thang

Những nguyên tắc vàng trong phong thủy cầu thang hình ảnh

Trong phong thủy, chân cầu thang không nên xây đặt ngay tại cửa

Trong phong thủy, chân cầu thang không nên xây đặt ngay tại cửa, như cửa ra vào hoặc cửa phòng ngủ. Bởi nếu như vậy, nó sẽ tạo ra luồng khí độc gây hại cho gia đình như tiêu tán gia sản, mất lộc, gặp các vấn đề sức khỏe ở đầu và cổ. Nếu chân cầu thang kết thúc ngay trước cửa phòng ngủ, những người thường xuyên nghỉ tại phòng này sẽ gặp các vấn đề về tài chính và sức khỏe. Nếu chân cầu thang kết thúc đối diện ngay trước cửa chính của ngôi nhà thì bạn có thể phong tỏa nguồn khí độc bằng cách giữ cho phần hành lang và cầu thang luôn sáng sủa, thoáng khí.

2. Không xây bậc lên xuống hở

Những nguyên tắc vàng trong phong thủy cầu thang hình ảnh

Nên xây cầu thang kín để đảm bảo an toàn

Cầu thang phải luôn được xây hoàn chỉnh và không hở ở các bậc. Khi đó, các nguồn vượng khí sẽ không bị phân tán, chạy theo dòng xuyên suốt lên các phòng tầng trên. Bên cạnh đó, việc xây cầu thang kín còn đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong nhà hơn cầu thang hở.

3. Không xây cầu thang cắt góc

Những nguyên tắc vàng trong phong thủy cầu thang hình ảnh

Không nên xây cầu thang cắt góc

Cầu thang có hình dáng cong được coi là thiết kế tốt nhất cho mọi ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều gia đình vì không biết hay tiết kiệm không gian đã xây cầu thang cắt góc. Việc này khiến cho gia chủ cùng các thành viên không có nhiều thành công trong cuộc sống, thậm chí gây ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ lớn. Để khắc phục điều này, bạn hãy đặt một chậu cây cảnh nơi cắt góc cầu thang để hạn chế góc cạnh và tạo đường cong cho cầu thang.

4. Vị trí cầu thang trong nhà

Những nguyên tắc vàng trong phong thủy cầu thang hình ảnh

Trong phong thủy, cầu thang nên nằm ở vị trí phía bên phải hoặc bên trái nhà

Trong phong thủy, cầu thang nên nằm ở vị trí phía bên phải hoặc bên trái nhà. Không xây cầu thang ở trung tâm ngôi nhà vì điều này có thể khiến gia đình bị rạn nứt hoặc ly tán, tài sản bị tiêu hao, gây mất mát những cơ hội lớn và lỡ những mối quan hệ quan trọng trong cuộc đời. Hơn nữa, nếu cầu thang đặt giữa nhà hay nằm đối diện với cửa ra vào sẽ khiến gia chủ gặp vấn đề về sức khỏe.

Xem thêm: Cách chọn và đặt đá phong thủy trong nhà để gia chủ được nhiều tài lộc, may mắn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang