3 sự thật phũ phàng và nghiệt ngã về cánh đàn ông nhưng nếu chị em có thể hiểu thông suốt thì dễ "nắm đằng chuôi" hơn!

Đôi khi bạn không cần gồng lên trở thành người quá sắc sảo, chỉ cần biết đâu là giới hạn đủ để chúng ta nên chạm tới.

Sau hôn nhân, rất nhiều người vỡ mộng vì thực tại khác xa với những gì mà họ từng suy nghĩ. Cứ để ý ở các bài đăng tranh luận, tâm sự trên mạng xã hội là sẽ hiểu, có biết bao chị em chia sẻ về câu chuyện của chính mình, nghe thật chua xót và hụt hẫng. Thậm chí, với người giỏi giang, xinh đẹp, thần thái, cũng chưa chắc đã an toàn hoặc dám khẳng định mình có cuộc hôn nhân hạnh phúc. Vậy mấu chốt của mối quan hệ là gì? Đó chính là việc chúng ta hiểu, tiếp cận một số sự thật chua chát nhưng thực tế, để từ đó biết hài lòng với những gì xung quanh, biết buông bỏ đúng lúc. Và nếu bạn hiểu 3 điều dưới đây về đàn ông, hẳn đó sẽ là vũ khí rất quan trọng giúp bạn tạo dựng hạnh phúc hôn nhân.

Không phải mạng xã hội nào đàn ông cũng cho bạn biết

Với sự phát triển của công nghệ và các nền tảng mạng xã hội, dần dần có vô số không gian cho chúng ta trải nghiệm, gắn bó. Nếu như ngày xưa chỉ có Facebook, Zalo hay Yahoo thì giờ đây, mọi người còn làm quen với nhiều nền tảng khác như Instagram, TikTok, Telegram... Khi bạn gắn bó với một người đàn ông nào đó, có thể bạn sẽ add anh ấy ở vài nền tảng nhưng chưa chắc đã là tất cả. Vì công việc, sở thích cá nhân, phục vụ cho giải trí... mà đàn ông có thể dùng đa nền tảng.

3 sự thật phũ phàng và nghiệt ngã về cánh đàn ông nhưng nếu chị em có thể hiểu thông suốt thì dễ tạo dựng hạnh phúc hôn nhân hơn - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Nhưng liệu chị em phụ nữ có nên kiểm soát tất cả những nền tảng mà đối phương dùng? Chắc chắn sẽ có rất nhiều anh phải đồng tình rằng không phải tài khoản nào cũng cung cấp cho vợ/bạn gái biết. Mặt khác, nếu chị em cho rằng mình phải kiểm soát đàn ông theo cách đó thì là bạn đã sai rồi. Đừng quên, đàn ông tốt thì không phải quản mà đàn ông tệ thì có muốn quản cũng không được.

Thêm nữa, đôi khi người đàn ông sử dụng một nền tảng nào đó và họ coi đấy là thế giới riêng. Thế giới riêng này chính là giới hạn của hai người, bạn không nên kiểm soát thái quá, cứ để anh ấy thoải mái vì biết đâu người đàn ông chỉ đang muốn giải trí mà thôi. Thay vì quá chăm chăm đến mạng xã hội của đối phương, chị em hãy tinh tế nhận ra những thay đổi rõ ràng hơn, chẳng hạn về tính cách, thái độ, cách cư xử thường nhật. Khi đó bạn sẽ có câu trả lời cho mọi thắc mắc của mình.

Coi lời hứa của đàn ông là động lực cho chính mình thì sẽ ít thất vọng

Anh ta hứa mua cho bạn một thỏi son đắt tiền, bạn mong chờ nhưng rồi người ấy lại nói "Tháng này anh đang hết tiền, để khi khác vậy" thay cho lời từ chối. Tất nhiên ai rơi vào tình cảnh này cũng sẽ hụt hẫng, thất vọng ít nhiều. Nhưng với những người có thể tự mua cho mình thỏi son đắt tiền ấy, họ hoàn toàn có thể khỏa lấp sự thất vọng mau chóng, không bằng cách này thì bằng cách khác.

Như vậy, coi lời hứa của đàn ông là động lực phấn đấu thì sẽ tốt hơn về rất nhiều mặt. Một là bạn trở nên tự chủ, hai là bạn sẽ mạnh mẽ hơn để đương đầu với những tổn thương nếu nó có xảy ra. Chẳng phải đàn ông nào cũng thất hứa, nhưng bạn đừng nên quá kỳ vọng. Thay vào đó, suy nghĩ lạc quan sẽ là chìa khóa để chúng ta tiến lên một bước. Nếu anh ta không thể đem đến cho bạn hạnh phúc bằng nhiều phương tiện, hãy tự mình làm điều đó. Rồi chắc chắn người xứng đáng hơn sẽ tự khắc đến với chị em.

3 sự thật phũ phàng và nghiệt ngã về cánh đàn ông nhưng nếu chị em có thể hiểu thông suốt thì dễ tạo dựng hạnh phúc hôn nhân hơn - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Người từng vấp ngã chưa chắc đã trưởng thành và không mắc sai lầm

Giả sử thế này, một người đàn ông từng ngoại tình, sau đó anh ta bị vợ bỏ, rồi hối hận. Nhưng chẳng ai dám chắc anh ta tiến tới với các mối quan hệ mới và sẽ chung thủy 100%. Rất nhiều khả năng, "ngựa quen đường cũ" và rồi họ lặp lại sai lầm. Với nhiều kiểu sai lầm khác cũng như vậy.

Việc đánh giá một người đàn ông đừng nên chỉ dựa vào quá khứ của anh ta mà hãy nhìn đến thực tại xem thực sự họ đã thay đổi hay chưa. Bên cạnh đó, với bất cứ kiểu đàn ông nào, hãy cứ giữ cho mình một tinh thần tỉnh táo, sáng suốt, chớ nên bị dụ dỗ bởi đường mật. Người càng dày dặn kinh nghiệm, đôi khi lại là "cao thủ" và vô cùng nguy hiểm đấy!

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-su-that-phu-phang-va-nghiet-nga-ve-canh-dan-ong-nhung-neu-chi-em-co-the-hieu-thong-suot-thi-de-nam-dang-chuoi-hon-22202231101556925.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang