3 sự thật về hôn nhân, các cặp đôi nên biết càng sớm càng tốt

Theo chuyên gia tâm lý Tuệ An, việc nhìn thẳng vào những sự thật dưới đây giúp bạn tránh những kỳ vọng quá mức và xây dựng tổ ấm hạnh phúc.

Yêu và kết hôn không phải là sở hữu

Sẽ không có gì đáng nói khi người ta xác lập quyền sở hữu đối với những vật dụng, tài sản, bất động sản của mình... Nhưng thật tai hại, nếu người ta muốn sở hữu người bạn đời của mình như sở hữu một món hàng!

Chẳng có gì thật sự là của mình đặc biệt trong tình yêu, yêu là cho chứ không phải nhận, yêu là để cho tình yêu được tự do chứ không phải mong cầu hay kiểm soát. Bạn không phải của người ấy và người ấy cũng không phải của bạn.

Đừng dựa dẫm vào người ấy

Dù yêu ai thì bạn cũng cần nương tựa vào chính mình, đừng dựa dẫm quá nhiều vào người ấy. Khiến bạn hạnh phúc không phải là nghĩa vụ của người ấy mà đó chính là việc của bản thân bạn. Nhưng sau khi biết được thực tế phũ phàng, bạn sẽ nhận ra rằng, khi sống phụ thuộc vào người khác trong cuộc sống, bạn sẽ mất đi cơ hội sống tự chủ và thay đổi cuộc sống của chính mình.

Vậy nên, hãy tự chịu trách nhiệm về hạnh phúc của mình, đừng cố gắng đặt gánh nặng đó lên vai người ấy.

Chia tay và ly hôn không hẳn là thất bại

Chuyên gia tâm lý Tuệ An cho rằng, ly hôn khi đã hết tình cảm không phải là thất bại bởi vì bạn đang lựa chọn chấm dứt đau khổ. Ly hôn cũng không phải là là một điều đáng xấu hổ bởi vì đi qua bất kỳ mối quan hệ nào cũng dạy cho bạn một điều gì đó - ngay cả khi đó là cách để có được mối quan hệ khác.

Chia tay và ly hôn không phải là thất bại lớn lao, đó đơn giản chỉ là thay đổi hình thái mối quan hệ giữa hai người. Hãy xoa dịu sự kỳ thị về ly hôn để đừng đặt áp lực lên việc đã kết hôn là phải ở lại cuộc hôn nhân đó bất kể điều gì xảy ra.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang