3 thói quen khi xào rau dễ làm kích hoạt tế bào ung thư, muốn ngừa bệnh thì phải sửa ngay

Ung thư có thể xuất phát từ những thói quen khi chiên xào đồ ăn mà có khi bạn chẳng hề nghĩ đến!

Hàng ngày, chúng ta nạp vào cơ thể rất nhiều loại thực phẩm và trong số đó thì rau xanh là một thứ không thể thiếu. Rau xanh là món có thể chế biến dưới nhiều hình thức, đặc biệt rau xào là món phổ biến được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có một vài thói quen khi xào rau tưởng như vô hại lại gián tiếp kích hoạt tế bào ung thư khi chúng ta ăn vào. Nếu bạn cũng thường hay xào rau như một trong các thói quen sau đây thì nên sửa ngay càng sớm càng tốt.

1. Xào rau với loại dầu đã qua chế biến

Khi nấu ăn ở nhà, phần dầu khi đã dùng qua một lần thường sẽ được giữ lại để dùng thêm cho lần chế biến sau. Thế nhưng, dầu ăn sử dụng lưu cữu như vậy khi chế biến có thể gây biến chất và ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm. Lượng dầu khi đun nóng ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra axit béo chuyển hóa và sản phẩm oxy hóa lipid, việc càng đun lâu sẽ càng sản sinh ra chất gây ung thư. Do đó, tốt nhất dù có tiếc rẻ đến mấy thì bạn cũng không nên dùng lại dầu đã qua chế biến để tiếp tục chiên xào đồ ăn, đặc biệt là rau xanh.

3 thói quen khi xào rau dễ làm kích hoạt tế bào ung thư, muốn ngừa bệnh thì phải sửa ngay - Ảnh 1.

2. Cho rau vào xào lúc dầu đã bốc khói

Một số người thường hay làm nóng chảo dầu trước rồi mới bắt đầu cho rau vào đảo. Thói quen này tưởng chừng như vô hại nhưng thực tế lại là cách làm khá sai lầm. Bởi dầu ăn khi đạt độ nóng sôi đến mức bốc khói thì cũng đồng nghĩa là nhiệt độ của dầu đã lên đến 200 độ C. Nhiệt độ dầu cao như vậy có thể làm sản sinh ra các chất gây ung thư độc hại, thậm chí khói bốc lên khi xâm nhập vào cơ thể cũng dễ làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. Vậy nên, bạn đừng mắc phải lỗi sai này khi chiên xào đồ ăn nữa nhé!

3 thói quen khi xào rau dễ làm kích hoạt tế bào ung thư, muốn ngừa bệnh thì phải sửa ngay - Ảnh 2.

3. Xào rau cho nhiều gia vị

Thực tế, rất nhiều người khi xào rau lại cho hết dầu hào, gia vị, rồi đến cả hạt nêm vào để làm món rau xào thơm ngon, hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều gia vị khi chế biến từng được khuyến cáo có thể làm gia tăng natri khi ăn vào cơ thể. Chính điều này cũng sẽ làm thận phải hoạt động nhiều, làm gia tăng gánh nặng cho thận, ảnh hưởng tới chức năng chuyển hóa và giải độc của cơ thể. Hậu quả là gián tiếp kích hoạt tế bào ung thư trong cơ thể mà nhiều người chẳng hay.

3 thói quen khi xào rau dễ làm kích hoạt tế bào ung thư, muốn ngừa bệnh thì phải sửa ngay - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/3-thoi-quen-khi-xao-rau-de-lam-kich-hoat-te-bao-ung-thu-muon-ngua-benh-thi-phai-sua-ngay-22022265155148654.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang