4 biện pháp tránh thai thường được sử dụng nhiều nhất hiện nay, số 3 rất hại cho nữ giới

Ngày càng có nhiều biện pháp tránh thai phổ biến được các cặp đôi tìm đến nhưng không phải cái nào cũng tốt cho sức khỏe đâu nhé!

1. Chọn quan hệ trong "thời gian an toàn"

Khi quan hệ tình dục, nhiều cặp đôi thường chọn vào thời điểm an toàn của phái nữ. Đó sẽ là khoảng thời gian trước khi kỳ rụng trứng xảy ra. Tuy nhiên, cách này thường mang đến nhiều rủi ro và khả năng mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xuất hiện. Do khi cơ thể nữ giới bị rối loạn nội tiết thì kinh nguyệt cũng sẽ diễn ra không đều, từ đó làm khoảng thời gian an toàn bị lệch ngày, không chính xác nữa.

Mặc dù nam giới rất thích quan hệ theo cách này nhưng nếu chưa có ý định sinh con thì nên cân nhắc với đối tác.

4 biện pháp tránh thai thường được sử dụng nhiều nhất hiện nay, số 3 rất hại cho nữ giới - Ảnh 1.

2. Uống thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai cũng là một biện pháp tránh thai hiệu quả, tuy nhiên khi uống thuốc tránh thai thì phái nữ sẽ dễ bị mất cân bằng nội tiết, từ đó còn gây rối loạn nội tiết tố. Nguyên nhân chủ yếu là do một số nội tiết tố có trong thuốc tránh thai sau khi đi vào cơ thể nữ giới sẽ phá vỡ sự cân bằng nội tiết trong cơ thể. Hậu quả là nữ giới có nguy cơ phải đối mặt với những căn bệnh phụ khoa hoặc bị mãn kinh ngay khi còn trẻ.

4 biện pháp tránh thai thường được sử dụng nhiều nhất hiện nay, số 3 rất hại cho nữ giới - Ảnh 2.

3. Đặt vòng tránh thai

Trong quá trình đặt vòng tránh thai, nữ giới rất dễ bị rối loạn kinh nguyệt hoặc ra máu kinh mất kiểm soát. Đồng thời, họ còn dễ bị đau bụng dưới, thậm chí đôi khi còn bị chửa ngoài tử cung do chiếc vòng này gây ảnh hưởng. Vậy nên, đây chắc chắn không phải biện pháp tránh thai phù hợp mà các cặp đôi nên áp dụng.

4 biện pháp tránh thai thường được sử dụng nhiều nhất hiện nay, số 3 rất hại cho nữ giới - Ảnh 3.

4. Dùng bao cao su

Sử dụng bao cao su để tránh thai là một trong những phương pháp rất phổ biến hiện nay. Cách tránh thai này có thể giảm nguy cơ lây nhiễm chéo cho cả nam lẫn nữ giới, hiệu quả tránh thai cũng tương đối cao. Dù vậy, khi mua bao cao su thì nên chọn những sản phẩm chất lượng và đạt tiêu chuẩn, không nên chọn loại bao cao su không rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh gây ảnh hưởng đến hiệu quả khi sử dụng.

4 biện pháp tránh thai thường được sử dụng nhiều nhất hiện nay, số 3 rất hại cho nữ giới - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-bien-phap-tranh-thai-thuong-duoc-su-dung-nhieu-nhat-hien-nay-so-3-rat-hai-cho-nu-gioi-162210712210219052.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang