4 bước dưỡng da mà 90% chị em mắc sai lầm, bảo sao da dẻ cứ "khô không khốc"

Nếu làn da cứ mãi hanh khô nứt nẻ, có thể bạn đang mắc phải những sai lầm này.

Thời tiết chuyển lạnh, ngày càng hanh khô, việc chăm sóc da mỗi ngày của phái đẹp cũng phải thay đổi để phù hợp. Rắc rối thường gặp nhất trong mùa Thu Đông không gì khác chính là hanh khô, nếu không dưỡng ẩm đầy đủ làn da sẽ bong tróc, nứt nẻ rất khó chịu. 

Dưỡng ẩm mùa lạnh - Ảnh 1.
 

Nhưng ngay cả khi đã dưỡng ẩm đầy đủ thậm chí liên tục, mà làn da vẫn khô căng thì chắc chắn là bước dưỡng da của bạn có vấn đề. Nếu dưỡng mãi mà da không đỡ khô thì bạn thử xem lại xem mình có mắc phải những lầm tưởng này không nhé!

#1. Kem dưỡng ẩm bôi càng nhiều càng tốt

Khi nhiệt độ giảm vào mùa Thu Đông và độ ẩm trong không khí giảm, khả năng giữ ẩm của da sẽ giảm và dễ trở nên khô ráp. Da khô sẽ ngứa ngáy thậm chí là nứt nẻ, lúc này kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm và ngăn việc da mất nước. 

Dưỡng ẩm mùa lạnh - Ảnh 1.
 

Nhưng nhiều người lại lạm dụng kem dưỡng ẩm, nghĩ rằng da càng khô thì càng bôi dày, thực tế nếu bôi quá nhiều sản phẩm dưỡng ẩm tương tự sẽ dễ gây bít lỗ chân lông, chỉ cần bôi một lớp mỏng lần lượt và tuần tự thôi là đủ. Càng bôi "đẫm" kem dưỡng ẩm thì da chỉ có quá tải chứ không tốt chút nào.

#2. Da nhiều dầu không cần dưỡng ẩm

Vào mùa Thu Đông, da dầu cũng cần dưỡng ẩm. Da tiết dầu là do tuyến bã nhờn, không liên quan trực tiếp đến việc giữ nước của da, nên tình trạng khô da cũng sẽ ảnh hưởng đến da, với thói quen dưỡng sai cách làn da sẽ dễ bị nhờn và khô. Với làn da dầu, tốt nhất bạn nên tìm các sản phẩm chăm sóc da giữ ẩm không chứa dầu hoặc có thể kiểm soát dầu để giữ ẩm mà không gây nhờn dính.

Dưỡng ẩm mùa lạnh - Ảnh 2.
 

#3. Mùa Thu Đông nắng dịu không cần cầu kỳ khoản chống nắng

Nếu quan tâm đến việc dưỡng da thì chắc chắn bạn phải hiểu được tâm quan trọng của kem chống nắng. Tuy ánh nắng mặt trời trong mùa Thu Đông cho cảm giác nhẹ nhàng, nhưng trên thực tế, tia cực tím ở 4 mùa đều như nhau.

Dưỡng ẩm mùa lạnh - Ảnh 3.
 

Cục An toàn của Bộ Y Tế nhắc nhở rằng sự xâm nhập của tia UVA trong tia cực tím vào mùa Đông rất mạnh, có thể phá hủy collagen và sợi đàn hồi ở lớp hạ bì, đồng thời kích hoạt hình thành hắc tố khiến da sạm đen, thậm chí là lão hóa sớm. Để ngăn ngừa lão hóa, bạn luôn phải chú ý chống nắng đầy đủ vào mùa Thu Đông, đồng thời chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 30.

#4. Tẩy tế bào chết liên tục để loại bỏ da bong tróc

Tẩy tế bào chết có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất ở da, làm sáng da, tăng khả năng hấp thụ các sản phẩm dưỡng da. Khi tình trạng da kém đi trong mùa Thu Đông, nhiều người sẽ  có xu hướng tẩy tế bào chết liên tục để loại bỏ phần da bong tróc và cố gắng cải thiện tình trạng da. 

Dưỡng ẩm mùa lạnh - Ảnh 4.
 

Nhưng nếu da bạn vốn đã khô, nứt nẻ hay bong tróc thì việc tẩy tế bào chết vật lý được coi là một trong những điều cấm kỵ khi chăm sóc da, nó dễ làm tổn thương da và khiến tình trạng khô da ngày càng trầm trọng hơn. Tốt nhất bạn chỉ nên tẩy da chết 2 lần/ tuần và tránh các tác động vật lý mạnh lên da; hãy chuyển sang phương pháp hóa học để vừa tẩy da chết vừa kích thích da mới phát triển, nhờ vậy làn da mới mong có được vẻ ngoài mềm mại mịn màng trnog mùa hanh khô.

Nguồn: Bella

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang