4 cách đơn giản để đánh bay stress trong 60 giây

(lamchame.vn) - Đây đều là những phương pháp cực giản đơn giúp bạn đánh bay stress, tội gì mà không thử?

 Deadline công việc, bộn bề cuộc sống, áp lực dự án... là những nguyên nhân khiến nhiều người công sở, đặc biệt là các doanh nhân ngập chìm trong stress.

Thế nhưng khi stress ghé thăm, bạn thường làm gì? Đọc sách, nghe nhạc, đi ăn, đi ngủ... ư, nhưng các phương pháp này đòi hỏi bạn cần phải có nhiều thời gian. Vậy mà giới doanh nhân thì đâu phải dư dả đến thế?

Vậy nên, vài biện pháp giảm stress trong 60 giây được đưa ra bởi NetDoctor (Anh) này sẽ là cứu cánh cho bạn đó!

1. Hít thở sâu

Dù khó tin nhưng hít thở sâu hoàn toàn có thể giúp bạn giảm stress. Đây là kết luận của 1 nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Journal of Yoga. Theo đó, biện pháp hít thở sâuu giúp cơ thể giảm sản sinh hormone gây stress.

Theo tác giả cuốn sách The Feelgood Plan - Dalton Wong chia sẻ rằng, hít thở sâu giúp tăng lượng oxy vào cơ thể, có tác dụng giữ bình tĩnh, tăng cảm giác dồi dào năng lượng. 

Ông Dalton Wong cũng hướng dẫn rằng, bạn cần "hít sâu thật chậm bằng mũi, giữ trong vòng 1-2 giây rồi sau đó thở chầm chậm bằng miệng. Đợi một vài giây rồi tiếp tục hít thở sâu. Hít thở sâu như vậy 7-8 lần trong vòng 60 giây”.

2. Nhắn tin cảm ơn hoặc gửi lời yêu thương cho ai đó 

Sở dĩ, chuyên gia thần kinh học, tiến sĩ Alex Korb khuyên bạn làm vậy bởi việc làm tưởng chừng nhỏ bé này lại giúp cơ thể sản sinh thêm hormone serotonin - hormone có tác dụng giảm stress.

Theo ông, việc nghĩ đến người mà mình yêu thương, nhắn tin cảm ơn, bày tỏ tình cảm với họ là cách giúp tăng động lực, khiến bạn tập trung vào khía cạnh tích cực của cuộc sống.

Do đó, khi cảm thấy áp lực, stress hãy nhắn tin cám ơn, bày tỏ thương yêu với người nào đó khiến bạn mỉm cười. Chắc chắn cơn stress sẽ giảm đáng kể đó.

3. Nhảy theo nhạc

Âm nhạc là 1 trong những liệu pháp tinh thần diệu kỳ, và tại sao bạn không đứng lên và nhảy theo nhạc để giảm stress nào.

Theo Dalton Wong, hãy dành cho mình 60 giây, đứng lên, đu đưa, nhảy theo điệu nhạc mà bạn yêu thích - nó sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng đó.

Nhưng đó là khi bạn ở chốn không người, còn nếu đang ở nơi công cộng thì hãy dùng tai nghe, nhịp chân nhẹ nhàng theo nhạc - kết quả cũng không tồi đâu. Theo nghiên cứu của ĐH Sam Houston (Mỹ), hành động đó sẽ giúp giảm mệt mỏi, stress hiệu quả đó.

4. Cúi gập người, căng cơ

Nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Kentucky đã chỉ ra, việc căng cơ có tác dụng giúp tâm trạng phấn chấn hơn.

Nhà nghiên cứu Leah Hearle bật mí: "Bạn hãy đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, 2 cánh tay duỗi thẳng ra sau lưng, 2 bàn tay nắm chặt lại. Bạn gập người xuống cho đến khi có cảm giác căng cơ ở đùi, nhưng phải đảm bảo không gập đầu gối.

Khi bạn cuối đầu thấp qua hông, trọng lực giúp đẩy thêm máu lên não, điều này sẽ nhanh giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm stress”.

Đây đều là những phương pháp đơn giản, nhanh - gọn - lẹ - giúp đánh bay stress tức thì - tốn gì đâu mà bạn không thử chứ! 

Nguồn: NetDoctor

 

 

Theo doanhnhan.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang