Đánh bay cơn đau cổ do ngủ sai tư thế

(lamchame.vn) - Sáng sớm thức giấc với cơn đau cổ không mong muốn chính là “ác mộng” của cả ngày dài, thậm chí là cả tuần sau đó. Cơ và khớp cổ hầu như can thiệp vào tất cả các hoạt động hằng ngày của bạn. Vì vậy, đau cổ do ngủ sai tư thế sẽ mang đến nhiều bất tiện cũng như đau đớn trong suốt ngày dài

Nếu bạn thức dậy với chiếc cổ đau thì hẳn đêm qua bạn đã có một tư thế ngủ không “chuẩn”. Những người thường có thói quen ngủ sấp, ngủ gác tay lên trán hoặc gối quá cao sẽ phải đối mặt với cơn đau cổ thường xuyên hơn so những người có tư thế ngủ thoải mái.

Ra khỏi giường bằng tư thế “chuẩn” nhất

Hẳn nhiều người phải thừa nhận rằng động tác bước ra khỏi giường thường rất “ám ảnh” với những ai đã mắc phải cơn đau cổ do tối qua nằm sai tư thế. Khi vực cơ thể ngồi dậy, mọi người thường giữ thói quen dùng lực lên cổ, gáy và cơ bụng để chống lại trọng lực. Chính điều này sẽ làm cơn đau cổ thêm trầm trọng. Bởi vậy, điều quan trọng là bạn cần thay đổi tư thế ngồi dậy khỏi giường. Bạn nên xoay người nằm nghiêng lại, sau đó dùng lực vào khuỷu tay để đỡ cơ thể dậy.

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm buổi sáng là cách làm dịu nhanh chóng nhất cơn đau cổ để lại tối hôm qua. Dòng nước ấm sẽ có tác dụng đánh thức, làm dịu cũng như làm giãn các cơ cổ. Thêm vài giọt tinh dầu vào nước tắm sẽ càng làm tăng thêm tác dụng thư giãn, làm dịu của dòng nước ấm.

Thử một vài động tác kéo giãn cổ nhẹ nhàng

Kéo giãn cơ cổ có thể giúp giảm bớt căng thẳng của cơ và giúp rèn luyện các đốt sống. Khi bạn đau cổ, việc luyện tập sẽ khó khăn, tuy nhiên bạn nên kiên trì với một vài động tác giãn cơ đơn giản và nhẹ nhàng. Hãy thực hiện các động tác một cách nhẹ và chậm rãi nhất có thể, nếu cơ thể báo nó vẫn ổn, thì nên tăng chậm dần cường độ. Các động tác giãn cơ cổ đơn giản nhất bao gồm: cúi đầu xuống, ngửa cổ ra sau, và nghiêng đầu sang hai bên vai.

Kéo giãn cơ cổ có thể giúp giảm bớt căng thẳng của cơ và giúp rèn luyện các đốt sống

Chườm túi ấm

Cách thức túi ấm hoạt động để giảm cơn đau cũng tương tự như tắm nước ấm. Chườm túi ấm có khả năng xoa dịu cơn đau một cách tức thời. Nếu cầu kỳ hơn, bạn cũng có thể đắp khăn ấm với một số thành phần làm tăng hiệu quả giảm đau. Hỗn hợp chườm khăn ấm được gợi ý như: Nước muối ấm, nước ấm pha với lá bạc hà, nước ấm pha tinh dầu,…

Liệu pháp massage

Liệu pháp massage được cho là có tác dụng hỗ trợ lớn trong việc làm thư giãn các cơ tổn thương. Tuy nhiên, bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng, tránh ấn bóp mạnh làm tổn thương các khớp cổ. Thêm một ít tinh dầu khi massage sẽ giúp làm giảm ma sát và tăng tính thư giãn.

Lựa chọn gối/nệm phù hợp

Nếu bạn thường xuyên gặp phải vấn đề về cổ trong quá trình ngủ, mặc dù đã chỉnh sửa tư thế đúng, bạn cần nghiêm túc xem xét lựa chọn lại gối hoặc nệm phù hợp hơn. Gối quá cao hoặc nệm quá cứng cũng có thể có những tác động lực xấu lên cổ và cột sống của bạn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang