4 dấu hiệu "dễ thấy" trên bàn tay và bàn chân lại ngầm cảnh báo bệnh ung thư ác tính mà nhiều người không biết

Một vài dấu hiệu nhỏ trên bàn tay và bàn chân có thể ngầm cảnh báo nhiều bệnh ung thư nhưng rất ít người lại để ý đến điều này.

 

Thường thì chúng ta sẽ chỉ nghi ngờ bản thân mắc bệnh ung thư thông qua những dấu hiệu như mệt mỏi, sút cân đột ngột hay ăn uống kém ngon miệng... Hoặc đôi lúc cảm thấy đau nhói ở một số vị trí như tim, phổi, gan, dạ dày... thì nghĩ đó là dấu hiệu của bệnh ung thư tại vị trí đó. Thế nhưng, điều này chưa hoàn toàn là đúng nhất, bởi một số căn bệnh ung thư lại xuất hiện triệu chứng ở cả bàn tay lẫn bàn chân - nơi mà nhiều người thường không ngờ tới.

Do đó, ngay khi thấy bàn tay và bàn chân của mình xuất hiện 4 dấu hiệu sau thì bạn nên nhanh chóng đi khám ngay để ngăn ngừa mầm mống ung thư phát triển.

Lòng bàn tay nổi ban đỏ

Xòe lòng bàn tay ra thấy màu hồng đỏ là điều rất bình thường, nhưng nếu nó bị đỏ ửng hoặc thậm chí còn nổi ban đỏ thì bạn nên cẩn thận bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư gan.

Nếu gan gặp vấn đề, bạn sẽ gặp phải triệu chứng điển hình là nổi ban đỏ chi chít trên lòng bàn tay. Những nốt ban này sẽ biến mất khi bạn ấn mạnh xuống, da tay đổi màu tái nhợt nhưng lại nhanh chóng xuất hiện trở lại sau khi ngừng ấn. Vì vậy, ngay khi thấy có biểu hiện bất thường như vậy, bạn nên nhanh chóng đi khám để biết rõ xem có phải mình đang mắc bệnh ung thư gan hay không, từ đó có phương hướng điều trị sớm.

4 dấu hiệu dễ thấy trên bàn tay và bàn chân lại ngầm cảnh báo bệnh ung thư ác tính mà nhiều người không biết - Ảnh 1.

Móng tay hoặc móng chân xuất hiện sọc đen dọc

Những người mắc bệnh ung thư thường gặp phải tình trạng cơ thể khó đào thải độc tố, dẫn đến việc móng tay và móng chân có sọc đen dài. Đây là dấu hiệu điển hình cảnh báo bệnh ung thư da. Ngoài ra, tình trạng này còn đi kèm với hiện tượng đau móng tay hoặc móng chân, thậm chí gây chảy máu nghiêm trọng. Nguy hiểm nhất là bệnh ung thư hắc tố - loại ung thư nghiêm trọng nhất trong các bệnh ung thư da, có thể biểu hiện thông qua sự thay đổi màu móng.

4 dấu hiệu dễ thấy trên bàn tay và bàn chân lại ngầm cảnh báo bệnh ung thư ác tính mà nhiều người không biết - Ảnh 2.

Phù ngón tay hoặc ngón chân

Vào mùa đông, đầu ngón tay thường dễ sưng và ngứa hơn do thay đổi thời tiết. Hiện tượng này không quá xa lạ nhưng lại liên quan đến một số bệnh lý, trong đó có ung thư phổi.

Các chuyên gia lý giải rằng, nếu bạn mắc ung thư phổi thì dịch tiết sẽ xâm nhập vào dịch mô, gây phù ngón tay và ngón chân. Bên cạnh đó, các khối u ác tính sẽ có xu hướng tiêu thụ protein của cơ thể trong quá trình phát triển, thậm chí còn gây hạ đường huyết.

4 dấu hiệu dễ thấy trên bàn tay và bàn chân lại ngầm cảnh báo bệnh ung thư ác tính mà nhiều người không biết - Ảnh 3.

Ngón tay trở nên thon, dài hơn

Theo trang Cancer Research UK, có tới 35% những người mắc bệnh ung thư phổi không tế bào nhỏ sẽ có ngón tay dùi trống. Đây là lúc ngón tay trở nên thon dài hơn, giống như một chiếc dùi cui trống.

Người mắc phải bệnh ung thư phổi này còn gặp những hiện tượng như ho nhiều, đau tức ngực, khó thở trong quá trình ung thư xâm lấn. Các triệu chứng ở ngón tay cũng là đặc điểm dễ nhận thấy nhưng nhiều người lại chủ quan bỏ qua.

4 dấu hiệu dễ thấy trên bàn tay và bàn chân lại ngầm cảnh báo bệnh ung thư ác tính mà nhiều người không biết - Ảnh 4.

Source (Nguồn): Cancer Research UK, QQ

Link bài gốc

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang