4 điều "cấm kỵ" sau khi quan hệ vì có thể gây hại lớn cho sức khỏe của nam giới

Thời điểm ngay sau khi quan hệ tình dục, cơ thể rất nhạy cảm. Nếu bạn làm ngay 4 việc sau đây sẽ vô tình gây tổn hại cho sức khỏe. Do đó, để an toàn hơn, bạn nên chú ý phòng tránh.

Theo các chuyên gia sức khỏe tình dục trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ), quan hệ tình dục là một hoạt động tiêu hao rất nhiều năng lượng và sức khỏe, đặc biệt là đối với nam giới, người luôn phải làm chủ và đóng vai chính trong mọi cuộc yêu.

Trên thực tế, vì là hoạt động cần đến nhiều năng lượng và là một hoạt động "đặc biệt" nên vì thế mà cũng có rất nhiều điểm cấm kỵ sau khi quan hệ mà mọi người cần phải biết để tránh vi phạm.

Nếu bạn làm sai, nó sẽ tạo ra những nguy hiểm tiềm ẩn cho sức khỏe của bạn và có thể khiến bạn bị bệnh nếu thực hiện như vậy trong thời gian dài.

Nam giới không nên làm gì sau khi quan hệ tình dục?

1, Không nên đi tiểu hoặc rời khỏi bạn tình để đi ngủ riêng ngay lập tức

Sau khi quan hệ, bạn không nên đi ngủ ngay lập tức hoặc tách khỏi bạn tình và đi ngủ riêng. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến cảm xúc tình dục của bạn và bạn tình. Thay vào đó, sau khi quan hệ tình dục kết thúc, bạn có thể nói chuyện thì thầm hoặc hai người nằm ôm hôn trên giường để duy trì cảm xúc say đắm, thể hiện sự biết ơn và yêu quý của bạn với nửa kia.

Ngoài ra, nam giới không nên đi tiểu ngay sau khi quan hệ, bởi thời điểm này có thể gây ra các bệnh như tăng sản tuyến tiền liệt hoặc viêm tuyến tiền liệt.

Do niệu đạo của nam giới dài và cong, nếu đi tiểu ngay lập tức sẽ tăng áp lực và thời gian khi nước tiểu đi qua dương vật. Trong khi đó, tình trạng dương vật chưa hoàn toàn "thu nhỏ" xuống sau khi quan hệ tình dục, đặc biệt là các cơn co thắt và co thắt cơ vòng chưa dừng lại, làm tăng mức chịu đựng của niệu đạo và dễ gây ra chứng khó tiểu.

Việc đi tiểu khẩn cấp sẽ làm tăng áp lực trong niệu đạo, cho phép một lượng lớn chất thải trao đổi chất và vi khuẩn chảy trở lại tuyến tiền liệt và có thể gây ra chứng viêm tuyến tiền liệt.

Thời gian lý tưởng nhất là nam giới cần nghỉ ngơi ít nhất 30 phút sau khi xuất tinh, và sau đó có thể đi tiểu hoặc ít nhất là chờ cho đến khi tình trạng cương cứng biến mất hoàn toàn, cơ quan sinh dục trở lại trạng thái bình thường.

4 điều cấm kỵ sau khi quan hệ vì có thể gây hại lớn cho sức khỏe của nam giới - Ảnh 1.

2. Không nên bật quạt/điều hòa có gió mạnh ngay lập tức

Sau khi quan hệ, cơ thể bạn có thể sẽ đổ mồ hôi rất nhiều. Nếu bạn bật quạt hoặc sử dụng điều hòa có luồng gió mạnh ngay lập tức, rất dễ khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể thông qua các lỗ chân lông hoặc khoang hở trên cơ thể.

Ngay sau khi quan hệ tình dục, khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể bị suy yếu, khiến bạn dễ rơi vào tình trạng bị lạnh và cảm lạnh. Ngoài ra, nếu gió lạnh thổi trực tiếp vào người sau khi quan hệ, các lỗ chân lông thoát nước sẽ bị đóng lại đột ngột, khiến cho cơ thể không thể loại bỏ độc tố và mồ hôi sẽ tiếp tục bị giữ lại.

4 điều cấm kỵ sau khi quan hệ vì có thể gây hại lớn cho sức khỏe của nam giới - Ảnh 2.

3. Không nên uống nước đá/đồ uống lạnh ngay lập tức

Sau khi quan hệ, tình trạng khô miệng và nóng có xu hướng xảy ra, bởi vì những thay đổi trong hưng phấn tình dục chỉ tập trung ở hệ thống nội tiết và thần kinh. Vấn đề này sẽ được giảm bớt khi hưng phấn tình dục giảm xuống, do đó bạn không nên vội vàng uống nước lạnh. Nếu bạn uống nhiều đồ uống lạnh, nó sẽ gây kích ứng cho đường tiêu hóa.

Khi quan hệ tình dục, các dây thần kinh giao cảm ở trạng thái kích thích cao độ, làm giảm lưu lượng máu đến đường tiêu hóa, niêm mạc đường tiêu hóa chưa đủ máu để hoạt động trở lại bình thường, uống nước lạnh ngay lập tức sẽ gây tổn thương nghiêm trọng cho niêm mạc đường tiêu hóa, từ đó sẽ gây ra tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến đau bụng hoặc khó chịu ở đường tiêu hóa.

Nếu bạn khát nước, bạn có thể chọn nước ấm hoặc nước muối loãng.

4 điều cấm kỵ sau khi quan hệ vì có thể gây hại lớn cho sức khỏe của nam giới - Ảnh 3.

4. Không nên ngủ say ngay lập tức

Nhiều người sẽ rơi vào trạng thái rất mệt sau khi quan hệ vì bạn đã dồn hết sức lực vào đó, thậm chí hầu hết đàn ông sẽ nhanh chóng nằm xuống và ngủ thiếp đi, đơn giản nghĩ rằng nó có thể loại bỏ mệt mỏi, nhưng điều này là sai.

Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 20 phút từ khi hưng phấn tình dục đến hết cực khoái. Các dây thần kinh giao cảm luôn ở trạng thái căng thẳng cao và tiết hormone mạnh.

Nhiều mô trong cơ thể cũng tham gia vào quá trình này, như thở nhanh và nhịp tim tăng lên, tăng huyết áp so với bình thường, giãn mạch và da trên toàn cơ thể. Do đó, thời gian tốt nhất là bạn nên nghỉ ngơi khoảng 10 phút sau khi quan hệ rồi mới có thể ngủ. Hãy chờ cho đến khi cơ thể bạn từ từ bình tĩnh lại, dịu lại trạng thái hưng phấn mới có thể ngủ bình thường.

Sau khi quan hệ, các quý ông tốt nhất là nên ghi nhớ để tránh làm 4 điều trên, nếu không sẽ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho cơ thể. Bạn phải chú ý vệ sinh cá nhân trước và sau khi quan hệ để ngăn chặn virus xâm nhập, duy trì sức khỏe tình dục lành mạnh và an toàn.

*Theo BS Gia đình (TQ)

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang