4 điều cần lưu ý trước khi ký vào hợp đồng thuê nhà

(lamchame.vn) - Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng thuê nhà, bạn cần nắm rõ các thông tin trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi và tránh những cãi vã có thể xảy ra trong tương lai.

4 điều cần lưu ý trước khi ký vào hợp đồng thuê nhà hình ảnh

Cần lưu ý nhiều điều trước khi thuê nhà (Ảnh: iStock)

1. Đọc kỹ hợp đồng

Không đọc kỹ hợp đồng là một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà người thuê nhà thường mắc phải. Trước tiên, hãy kiểm tra kỹ số tiền cho thuê xem có phải là điều bạn đã đồng ý hay không.

Ngoài ra, nên kiểm tra thông tin chủ nhà, phí gửi xe, phí trễ, các điều khoản gia hạn và các quy tắc tài sản, bồi thường.

2. Không dựa vào hợp đồng miệng

4 điều cần lưu ý trước khi ký vào hợp đồng thuê nhà

Ảnh: Windoox

Nếu chủ nhà nói rằng sẽ sửa một cái gì đó (điều hòa, tủ lạnh, quạt…) sau khi bạn chuyển tới, hãy xác nhận nó bằng văn bản thay vì lời nói miệng. Điều này cũng rất quan trọng với các vấn đề khác đặc biệt là tiền bạc để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.

3. Không tới trực tiếp

Quyết định thuê nhà chỉ dựa vào những hình ảnh trên mạng có thể khiến bạn gặp những vấn đề khó chịu sau này. Hãy dành thời gian tới xem trực tiếp và đi bộ xung quanh cả khu phố. Thậm chí bạn nên ở qua đêm nếu có thể để biết rõ tình trạng, không khí tại nơi mình chuẩn bị sống.

4. Ghi lại hiện trạng trước khi dọn đến

4 điều cần lưu ý trước khi ký vào hợp đồng thuê nhà hình ảnh

Ảnh: TSSN

Trước khi dọn vào ở, hãy kiểm tra hiện trạng của mọi thứ trong ngôi nhà. Bạn cần ghi lại những thứ có tình trạng xấu như một vết nứt trên tường hoặc bóng đèn không sáng. Việc này giúp bạn không phải chịu trách nhiệm bồi thường những thứ không phải mình làm hỏng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang