4 điều không thể quên để có 1 chuyến du lịch gia đình "dễ thở" cùng con nhỏ

(lamchame.vn) - Việc chuẩn bị tốt hành lý mang theo khi đi du lịch cùng trẻ sẽ giúp chuyến đi thú vị và các con có cơ hội được trải nghiệm thật nhiều điều thú vị.

Với những gia đình có con nhỏ, một trong những lưu ý hàng đầu khi chuẩn bị hành lý đi du lịch là thật gọn nhẹ nhưng đầy đủ. Bởi ngoài việc phải di chuyển, bố mẹ còn phải chăm sóc và trông chừng con nhỏ. Một tip nhỏ trong việc sắp xếp hành lý mà bố mẹ có thể áp dụng là chia nhỏ theo mục đích sử dụng và nhu cầu sử dụng. Nếu làm được như thế, bạn sẽ không phải lục tung mọi thứ lên và bị "cuống" trong trường hợp khẩn cấp.

Dưới đây là những vật dụng thiết yếu các gia đình nên chuẩn bị cẩn thận trước mỗi chuyến đi cùng các con để đảm bảo hành trình suôn sẻ, không bị gián đoạn:

1. Các loại thuốc cần chuẩn bị trước chuyến đi

- Thuốc hạ sốt (cả dạng gói và viên nhét hậu môn), miếng dán hạ sốt.

- Siro ho / keo ong xịt dự phòng.

- Nhiệt kế.

- Thuốc chống dị ứng.

- Men vi sinh dạng ống. 

- Danh sách bác sỹ, trung tâm y tế ở khu vực mình đến.

Các loại thuốc bôi ngoài da cho cả gia đình

- Kem dưỡng da chống hăm (đối với trẻ nhỏ rất cần thiết).

- Sữa tắm gội 3in1 chai mini. 

- Kem đánh răng nuốt được, bàn chải.

- Chai xịt chống muỗi.

- Dầu bôi trị ngứa côn trùng cắn.

- Kem chống nắng loại thoáng dùng hàng ngày. Nếu đi biển, hồ bơi cần chống nắng chứa dầu dừa dưỡng da cho bé.

4 điều không thể quên để có 1 chuyến du lịch gia đình "dễ thở" cùng con nhỏ - Ảnh 1.

2. Đồ dùng cần mang theo

- Trang phục thoáng, gọn nhẹ và mau khô. Lưu ý dù là mùa nắng nóng bố mẹ cũng luôn phải chuẩn bị áo khoác cho bé.

- Đồ bộ thoải mái cho bé khi ngồi xe ô tô.

- Mũ, ô.

- 1 cái khăn choàng mỏng, chất cotton. Mẹ có thể tận dụng khăn choàng của mình, khi di chuyển ngoài trời nóng thì mẹ làm ướt khăn, vắt hơi ráo rồi choàng phủ lên xe đẩy của bé, hoặc cho bé trùm lên đầu. Vì 1 số sự cố khi di chuyển như: đón taxi lâu, các điểm tham quan cần đi bộ mà khoảng cách xa, lúc này di chuyển giữa trời nắng nóng sẽ khiến bé mệt và mất nước.

- Nước suối. Khi đi chỗ lạ, hạn chế cho bé dùng nước tại địa phương để tránh tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa... Nước suối đóng chai có thể pha sữa cho bé luôn.

- Quạt pin, loại kẹp vào đẩy giúp giải nhiệt và thoáng không khí cho bé.

- Tùy cự ly di chuyển của điểm tham quan mà mẹ cần mang theo xe đẩy hay không nhé. Nhớ chọn xe dạng gấp gọn. Loại này tiện lợi, đi xa nếu bé không ngồi thì có thể đặt hành lý lên kéo sẽ đỡ mất sức.

- Giày mềm, dùng sandal là tốt nhất, vừa thoáng chân, vừa dễ di chuyển.

- 1 ba lô nhỏ riêng cho bé để dùng trong ngày, tránh mang theo ba lô to khi đi tham quan.

- 1 bình sữa để pha sữa cho bé nếu bé dưới 12 tháng.

- Đồ dùng cá nhân của bé (tã, bình sữa, gối quen hơi...).

3. Đồ ăn vặt cho bé

- Bánh ăn dặm.

- Trái cây hoặc hoa quả sấy phù hợp. Đi xa bé sẽ chán ngồi 1 chỗ trên ô tô, nên có đồ chơi ưa thích và đồ ăn vặt sẽ giúp bé dễ chịu hơn.

4 điều không thể quên để có 1 chuyến du lịch gia đình "dễ thở" cùng con nhỏ - Ảnh 2.

4. Bí kíp để có 1 chuyến du lịch "dễ thở" cùng con nhỏ

- Nói chuyện với trẻ về chuyến đi và những hoạt động sẽ tham gia sắp tới: bố mẹ cũng nên bàn với con cái về những gì sẽ làm trong chuyến du lịch sắp tới của cả nhà. Điều này không chỉ khiến trẻ hào hứng với chuyến đi hơn mà còn cảm thấy được tôn trọng.

- Cảnh báo về những mối nguy hiểm và cung cấp kiến thức an toàn trong 1 vài tình huống khẩn cấp: Khi ở nhà, bố mẹ lo lắng cho sự an toàn của con 1 thì khi đi du lịch, mối lo này sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Vì vậy để phòng tránh chuyện không may xảy ra, bố mẹ hãy hướng dẫn cho trẻ về các khả năng nhận biết nguy hiểm cơ bản như: những gì nên làm và không nên làm, cách xử lý nếu bị lạc và bắt cóc hay khi bị thương mà bố mẹ chưa kịp giúp đỡ.

Ngày nay, nhiều bố mẹ còn dùng cách đeo thẻ tên cùng địa chỉ liên hệ của trẻ để phòng trường hợp con bị lạc khi đi du lịch. Đây sẽ là cách vô cùng hữu hiệu để người khác có thể liên lạc với bố mẹ ngay khi trẻ gặp khó khăn.

- Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ nhưng đầy đủ nhất có thể. Nên chia nhỏ hành lý theo mục đích và nhu cầu sử dụng.

- Cố gắng giữ cho trẻ không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh khi di chuyển trên các phương tiện công cộng.

- Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động trong chuyến du lịch và đừng quên lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của cả gia đình: Đối với trẻ càng nhỏ, bạn càng nên dành nhiều sự chú ý hơn, không chỉ là để trông chừng và chăm sóc con mà còn giúp trẻ có cảm giác an toàn khi lần đầu đến một nơi xa lạ.

Đối với trẻ lớn hơn một chút, việc khuyến khích trẻ lưu lại những kỷ niệm về chuyến đi sẽ giúp kích thích trẻ phải vận động và nhập tâm vào hành trình của mình. Cơ hội du lịch và gặp gỡ, trò chuyện với mọi người xung quanh cũng sẽ giúp trẻ tăng cường khả năng giao tiếp và năng động hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang