4 điều thí sinh phải "khắc cốt, ghi tâm" khi bước vào kỳ thi THPT

Kỳ thi Quốc gia 2018 chỉ còn 1 ngày nữa sẽ diễn ra (từ ngày 24-27.5). Để kỳ thi diễn ra tốt đẹp, thí sinh cần ghi nhớ 4 điều dưới đây.

Chỉ còn một ngày nữa là tới thời điểm các thí sinh của kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ bước vào thử thách cam go của đời học sinh. Đây không chỉ là một bậc thang mà các em cần vượt qua trong con đường học tập, mà đó còn là một bước ngoặt để quyết định tương lai, nghề nghiệp sau này. Chiều 24.6, các thí sinh sẽ tập trung tại điểm thi để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế thi. Sáng 25.6, toàn bộ thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu làm bài thi đầu tiên.

Các thí sinh cần có sự chuẩn bị để có một kỳ thi THPT tốt nhất.

Để có được kết quả tốt nhất cho kỳ thi, đây không phải là thời điểm để các thí sinh "nhồi nhét" kiến thức nữa. Hãy lấy giấy bút ra và lập một danh sách các điểm cần lưu ý, tránh quên hoặc sai sót để có một kỳ thi tốt nhất.

1.Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ để vào phòng thi

Đêm trước khi đi thi, các thí sinh hãy chắc chắn rằng mình đã kiểm tra, soát lại toàn bộ các giấy tờ liên quan tới kỳ thi như thẻ dự thi, chứng minh nhân dân/căn cước công dân... Các thí sinh nên để tất cả các giấy tờ này vào một phong bì riêng rẽ, tránh thất lạc hoặc thiếu sót. Nếu kiểm tra có sai sót hoặc thiếu, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ của điểm thi trước khi thi để xử lý.

2.Kiểm tra lại các dụng cụ phục vụ cho môn thi sắp tới

Kiểm tra lại bút, thước, bút chì, gọt bút chì, tẩy... sao cho phù hợp với môn thi các thí sinh tham gia. Không được dùng bút xóa, bút đỏ hoặc 2 màu mực cho một bài thi, không sử dụng bút chì trong bài thi tự luận. Các mẫu máy tính các thí sinh được phép mang vào phòng thi:

Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus, FX 580VNX;

VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II, 570 EX Plus;

Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS, VN 570 ES, VN-570 ES Plus;

Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II;

Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM;

Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.

Cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ phục vụ cho môn thi. Ảnh: Hoàng Triều.

3.Kiểm tra lại lịch thi các môn, thời gian thi

Các thí sinh cần căn thời gian di chuyển để đến điểm thi trước khi bắt đầu phát đề.

Lịch thi THPT 2018.

4.Tuyệt đối không được phép mang các thiết bị liên lạc, ghi âm vào điểm thi

Tuyệt đối không để ở chỗ ngồi thi điện thoại di động, các loại thiết bị ghi âm và ghi hình truyền được thông tin, tài liệu ôn thi vì nếu bị phát hiện dù chưa sử dụng (kể cả khi đã tắt nguồn) thì thí sinh cũng bị đình chỉ thi. 

Năm 2015, số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi là 700 trường hợp, "chết oan" nhiều nhất vẫn là mang điện thoại vào phòng thi.

Năm 2016 có 328 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó lỗi chủ yếu vẫn là mang điện thoại vào phòng thi.

Theo Dân Việt

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang