Đề thi vào 10 môn Toán không có đột phá, thí sinh hoàn toàn có thể được điểm cao

(lamchame.vn) - Nhìn chung, đề thi lớp 10 môn Toán TP Hà Nội năm 2018 - 2019 không có sự đột phá trong cách thức ra đề thi so với các năm trước. Với đề thi này, những học sinh có thói quen luyện tập thường xuyên hoàn toàn có thể đạt được điểm số cao.

Chiều nay (7/6), 94.964 thí sinh lớp 10 trên địa bàn Hà Nội đã tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018. Buổi chiều, thí sinh thi môn Toán với thời gian làm bài là 120 phút.

Nhận định về đề thi môn Toán năm nay, các giáo viên của hệ thống giáo dục Học Mãi cho rằng cách ra đề thi năm nay có cấu trúc tương tự đề thi năm 2017. Cụ thể là đề thi năm nay lặp lại về cách thức ra đề tức là đề thi vẫn gồm 5 bài toán lớn, mỗi bài gồm nhiều câu hỏi nhỏ, được sắp xếp theo thứ tự tăng dần độ khó. Xét về tổng thể kiến thức, đề thi có khoảng 85% câu hỏi thuộc phần kiến thức cơ bản, 15% câu hỏi vận dụng ở mức độ khó, có tính phân loại cao như câu I.3, câu III.2b; câu IV.4, câu V, đòi hỏi các thí sinh phải có kỹ năng tính toán, tư duy và lập luận toán học tốt.

Đề thi vào lớp 10 môn Toán năm 2018

Đề thi vào lớp 10 môn Toán năm 2018

Nhìn chung, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 TP Hà Nội năm 2018 - 2019 không có sự đột phá trong cách thức ra đề thi so với các năm trước. Trong khi, tính độc đáo gắn liền với thực tiễn là nét phổ quát của đề thi tuyển sinh vào lớp 10 của thành phố Hồ Chí Minh thì tính ổn định lâu dài, nặng về kiểm tra kiến thức Toán học của đề Hà Nội lại là yếu tố ít gây được sự ấn tượng với dư luận. Vì thế, với đề thi này, những học sinh có thói quen luyện tập thường xuyên hoàn toàn có thể đạt được điểm số cao.

Ảnh thí sinh ra khỏi phòng thi môn Toán

Ảnh thí sinh ra khỏi phòng thi môn Toán

Theo Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang