4 điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng quyết định hôn nhân của bạn có bền hay không

(lamchame.vn) - Không phải cứ về sống chung một nhà sau kết hôn thì mối quan hệ sẽ luôn luôn hạnh phúc. Đôi khi cũng có những vấn đề ảnh hưởng đến hôn nhân mà bạn vô tình bỏ qua.

Những khoảnh khắc giúp bạn nhận ra: Đây không phải là tình yêu, mình phải  dừng lại thôi!

Trong hôn nhân, điều quan trọng nhất là hai người ở bên nhau có thể bao dung và thấu hiểu cho đối phương. Tuy nhiên nhiều người sau khi kết hôn mất dần đi đam mê yêu đương, cảm thấy không còn gì để nói với nhau nữa. Bởi vậy, những điều nhỏ nhặt dưới đây sẽ quyết định mối quan hệ hôn nhân của bạn có bền chặt, hạnh phúc hay không.

1. Trong cuộc sống hằng ngày có quan tâm đến nhau không?

Điều quan trọng nhất giữa vợ chồng là quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau. Nếu không quan tâm đến cuộc sống của nhau hằng ngày thì nên suy nghĩ về mối quan hệ của bạn.

Sự quan tâm không phải là lúc nào cũng nghĩ đến nhau, kè kè bên nhau mà thể hiện ở việc có chăm sóc không, có thấu hiểu không, có dành thời gian cho nhau không. Chỉ có như vậy hôn nhân mới bền được.

4 điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng quyết định hôn nhân của bạn có bền hay không - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

2. Có thường xuyên giao tiếp, trao đổi không?

Sự giao tiếp là điều quan trọng nhất giữa hai người. Chỉ có thông qua giao tiếp thì vợ chồng mới hiểu được suy nghĩ thực sự của nhau.

Nếu như hai vợ chồng gặp vấn đề về giao tiếp, không có hứng thú trao đổi, không muốn chuyện trò, về nhà chỉ nói xã giao như người xa lạ thì mối quan hệ làm sao mà hạnh phúc cho nổi. Lâu dần thì khoảng cách sẽ sinh ra, vợ chồng ít giao tiếp, ít trao đổi với nhau sẽ không thể nào bền chặt.

3. Có bao dung cho những thiếu sót và khuyết điểm của nhau không?

Mỗi chúng ta chẳng có ai là hoàn hảo cả. Chúng ta sẽ có những khuyết điểm và thiếu sót của riêng mình. Với vợ chồng, sự bao dung với những điều này rất quan trọng. Nửa kia nếu như thấu hiểu, yêu chiều, bao dung thì sẽ cho bạn đủ cảm giác an toàn, khiến bạn cảm thấy được yêu thương, che chở. Nếu gặp phải một người luôn chầu chực những lời chê bai, lên án, chỉ trích, xoáy vào thiếu sót của bạn đời thì sớm muộn mối quan hệ hôn nhân cũng sẽ chấm dứt thôi.

4 điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng quyết định hôn nhân của bạn có bền hay không - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

4. Có biết cách nhượng bộ trong cuộc cãi vã?

Nhiều khi, hai vợ chồng cãi nhau chỉ vì vài chuyện vặt vãnh, đôi bên đều muốn đối phương phải nghe theo ý mình. Nếu đối phương không bằng lòng thì bắt đầu tỏ thái độ ra mặt.

Tuy nhiên, nếu như bạn biết cách nhượng bộ khi cãi vã thì lại khác. Hai người yêu nhau, ở bên nhau, là vợ chồng thì quan trọng gì ai cãi thua ai cãi thắng. Điều quan trọng nhất chính là cả hai được yêu thương và có cảm xúc trân trọng khi ở bên nhau.

Cuộc cãi vã lớn có thể ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của hai bạn. Bởi vậy, trong hôn nhân, biết cách nhượng bộ khi cãi vã, xích mích cũng là một trong những điều quyết định mối quan hệ của bạn có bền chặt, lâu dài hay không.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang