4 giờ sáng ngày 10 tháng Giêng: Người dân TP.HCM xếp hàng vây kín tiệm heo quay, vịt quay mua lễ vật cúng Thần Tài

(lamchame.vn) - Từ 4 giờ sáng, các cửa hàng vịt, heo quay trên đường Bùi Hữu Nghĩa, Phan Văn Trị (Quận 5, TPHCM) đã bắt đầu tấp nập người mua. Nhân viên của các tiệm này làm việc không ngơi tay để phục vụ khách.

Bên cạnh cá lóc nướng, heo quay và vịt quay là một trong những lễ vật dâng Thần Tài được nhiều đồng bào gốc Hoa lựa chọn trong ngày vía Thần Tài hôm nay (10 tháng Giêng Âm lịch). 

Ghi nhận từ 4 giờ sáng, các cửa hàng vịt, heo quay trên đường Bùi Hữu Nghĩa, Phan Văn Trị (Quận 5, TPHCM) đã bắt đầu tấp nập người mua. Nhân viên của các tiệm này làm việc xuyên suốt từ 3 - 4 giờ sáng không nghỉ tay để kịp phục vụ khách.

Từ 4 giờ - 5 giờ sáng, người dân TP HCM đã bắt đầu xếp hàng chờ mua vịt quay, heo quay.

Tiệm vịt quay Vĩnh Phong nổi tiếng là tiệm vịt quay đắt khách nhất vào các ngày lễ, Tết đặc biệt là ngày lễ vía Thần Tài. 

Hơn chục nhân viên của tiệm này phải làm việc xuyên suốt từ đêm hôm trước để kịp giao hàng khách đã đặt trước đến 3 giờ sáng nay tiệm bắt đầu mở cửa phục vụ khách mua lẻ. 

Theo anh Tín (chủ tiệm vịt quay Vĩnh Phong) cho biết sức mua năm nay tăng so với năm trước, giá cả tăng dao động từ 5.000 đồng - 50.000 đồng/kg. 

Từ bên trong đến bên ngoài tiệm vịt quay, không khí đều tấp nập, bận rộn.

Giá vịt quay tại tiệm Vĩnh Phong năm nay từ 320.000 - 350.000 đồng/con. Gà quay, gà luộc giá dao động từ 250.000 đến 350.000 đồng/con. Xá xíu có giá 250.000/kg, sườn quay có giá 300.000 đồng/kg, phá lấu có giá 300.000 đồng/kg.

"Tôi sợ đông nên tôi đi tập thể dục sẵn tôi ghé mua luôn, 4 giờ sáng là đã bắt đầu đông rồi tới tầm 9 giờ sáng là chỗ này không chen chân vào được, dân phòng phải đứng bên ngoài để đảm bảo an ninh trật tự", một người phụ nữ mua vịt quay chia sẻ với chúng tôi. 

Tương tự người phụ nữ này, nhiều người dân cũng chọn ghé mua heo quay, vịt quay từ 4 - 5 giờ sáng. Theo họ khung giờ này là các cửa hàng đông vừa phải, cao điểm người mua đông nhất sẽ kéo dài từ 7 giờ sáng đến đầu giờ chiều. 

4 giờ sáng người dân TP HCM xếp hàng chờ mua heo quay, vịt quay ở cúng Thần Tài  - Ảnh 3.

4 giờ sáng người dân TP HCM xếp hàng chờ mua heo quay, vịt quay ở cúng Thần Tài  - Ảnh 4.

Riêng ngày vía Thần Tài, tiệm vịt quay Vĩnh Phong tiêu thụ hàng trăm con vịt quay.

4 giờ sáng người dân TP HCM xếp hàng chờ mua heo quay, vịt quay ở cúng Thần Tài  - Ảnh 5.

Heo sữa quay tại tiệm Vĩnh Phong có giá từ 500.000 đồng/con đến hơn 1 triệu 600 nghìn đồng/con tuỳ kích cỡ, tuỳ loại. Tiệm này đã bắt đầu giao heo quay từ 4 giờ sáng.

4 giờ sáng người dân TP HCM xếp hàng chờ mua heo quay, vịt quay ở cúng Thần Tài  - Ảnh 6.

Các tiệm vịt quay, heo quay trên đường Phan Văn Trị, Bùi Hữu Nghĩa đã bắt đầu phục vụ khách từ 3 giờ sáng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang