4 hành vi tai hại mà con gái nên sửa ngay nếu không muốn bệnh ung thư cổ tử cung ghé thăm

Ung thư cổ tử cung là loại ung thư có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phái nữ, do đó cần chủ động phòng tránh bệnh ngay từ bây giờ.

Khi nhắc đến bệnh ung thư cổ tử cung, nhiều chị em thường nghĩ rằng bệnh này hiếm khi mới mắc phải nhưng thực tế không phải vậy. Ung thư cổ tử cung được ví như "kẻ sát nhân" đối với sức khỏe của phái nữ. Bệnh này xuất phát từ loại virus HPV do lây nhiễm trong thời gian dài. HPV là loại virus mà hầu hết các chị em phụ nữ đều có nguy cơ bị nhiễm ít nhất một lần trong đời. Nếu không để ý kịp thời và để nó phát triển trong cơ thể thì nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung là điều dễ xảy ra.

Con đường lây truyền chính của virus HPV là do tiếp xúc gần gũi với bạn tình, cổ tử cung không được bảo vệ và vệ sinh đầy đủ hàng ngày nên dễ gặp nguy hiểm. Điều này cũng tạo điều kiện cho virus HPV xâm nhập vào cơ thể một cách dễ dàng và có nguy cơ tiến triển thành ung thư cổ tử cung. Dưới đây chính là 4 hành vi mà phái nữ cần tránh mắc phải nếu không muốn ung thư cổ tử cung nhen nhóm trong cơ thể.

1. Quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ

Việc quan hệ mà không dùng biện pháp bảo vệ với bạn tình rất dễ gây tổn thương cổ tử cung. Do cấu tạo sinh lý đặc biệt của nam giới nên virus dễ dàng ẩn dưới lớp biểu bì. Lúc này, chỉ nhìn qua mắt thường sẽ khó nhận ra. Thế nên, phái nữ cần tự bảo vệ bản thân bằng cách chủ động nhắc đối tác dùng bao cao su để giảm bớt rủi ro virus HPV xâm nhập cơ thể.

Ngoài ra, việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp còn dễ làm cổ tử cung bị tổn thương và tăng khả năng mắc ung thư cổ tử cung.

4 hành vi tai hại mà con gái nên sửa ngay nếu không muốn bệnh ung thư cổ tử cung ghé thăm - Ảnh 1.

2. Quan hệ trong kỳ kinh nguyệt

Đừng bao giờ chiều ý bạn tình mà chấp nhận quan hệ trong kỳ kinh nguyệt. Điều này thực sự có thể làm cổ tử cung bị tổn hại nghiêm trọng. Thậm chí, việc quan hệ trong thời điểm này còn dễ làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus HPV lên nhiều hơn.

4 hành vi tai hại mà con gái nên sửa ngay nếu không muốn bệnh ung thư cổ tử cung ghé thăm - Ảnh 2.

3. Quan hệ với nhiều bạn tình

Nếu có nhiều hơn một đối tác khi giao hợp thì cơ hội lây nhiễm HPV sẽ càng tăng lên cao hơn. Bên cạnh đó, bạn sẽ không thể biết chắc rằng những người bạn tình của mình có nhiễm virus HPV hay không. Do đó, các bạn nữ cần chú ý đừng tự chuốc họa vào thân bằng hành vi này nhé!

4 hành vi tai hại mà con gái nên sửa ngay nếu không muốn bệnh ung thư cổ tử cung ghé thăm - Ảnh 3.

4. Không chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân

Một cách lây truyền virus HPV khác chính là đường lây truyền gian tiếp, thông qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm HPV, giặt chung quần áo, hoặc tắm chung bồn với nhau... Tất cả những điều này đều có thể làm tăng khả năng nhiễm bệnh.

4 hành vi tai hại mà con gái nên sửa ngay nếu không muốn bệnh ung thư cổ tử cung ghé thăm - Ảnh 4.

Vậy nên, bạn hãy chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân và tuyệt đối không mắc phải những hành vi trên để bảo vệ cổ tử cung của mình tốt nhất.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/4-hanh-vi-tai-hai-ma-con-gai-nen-sua-ngay-neu-khong-muon-benh-ung-thu-co-tu-cung-ghe-tham-162211204000116962.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang