4 kiểu chơi đùa của ba mẹ khiến con mang tật suốt đời

Những trò như ném trẻ lên cao, nắm tay quay vòng, rung lắc… có nguy cơ gây tổn thương, dị tật thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của trẻ nên ba mẹ đừng bao giờ chơi cùng bé.

1. Chơi trò “tung hứng”

Đây là trò mà rất nhiều ông bố, bà mẹ thường chơi với các bé bởi mỗi lần được tung lên cao bé sẽ vô cùng thích thú, vui vẻ. Nhưng trò chơi này lại tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường. Đầu tiên là việc ba mẹ sẩy tay không bắt giữ được sẽ khiến bé rơi xuống gây những chấn thương, thương tật ở tay, chân, bão bộ.

Nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến những cái chết vô cùng thương tâm cho bé. Điển hình như vào năm 2012, một người cha ở tỉnh Ninh Ba, Trung Quốc đã chơi trò tung hứng cùng cô con gái của mình. Đến lần ném thứ 3, ông bố đã không đỡ kịp khiến cô con gái rơi thẳng xuống nền xi măng và chết trước khi được đưa đến bệnh viện.

Ba mẹ cần tránh bế con lên cao và lắc mạnh

2. Ba mẹ bế con lên cao và lắc mạnh

Rất nhiều bé thích thú với hành động này của ba mẹ nhưng đây lại là một trò chơi vô cùng nguy hiểm sẽ dẫn đến nhưng tổn thương về não bộ như động kinh, tổn tương não bĩnh viễn, chậm phát triển, thậm chí tử vong.

3. Chơi trò trồng cây chuối

Rất nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng trồng cây chuối sẽ giúp bé học cách giữ thăng bằng. Nhưng thực tế, điều này sẽ gây ra những tai nạn đáng tiếc khiến bé bị gãy chân, gãy tay, thậm chí là gãy cổ. Nguy hiểm hơn, nếu bé trồng cây chuối lúc ăn no sẽ rất dễ bị trào ngược thức ăn gây tắc thở, xuất huyết não. Ngoài ra, các trò chơi như nắm tay quay vòng, hít xà bằng cánh tay của bố, nắm hai tay cho trẻ đu người lên cao hay nhấc bổng toàn thân bé. Những hành động như kéo tay con và giật đột ngột, kéo tay lên cầu thang… cũng rất dễ làm bé bị trật khớp hay gãy xương.

4. Cù lét khiến bé cười quá nhiều

Khi bé cười không ngừng do bị ba mẹ cù lét cơ thể sẽ thiếu oxy dẫn đến nghẹt thở. Đồng thời, áp lực lên vùng bụng tăng cao khiến bé dễ bị viêm rượt thừa, tắc ruột.

Ba mẹ cần tránh cù lét khiến bé cười quá nhiều

Ba mẹ hãy ngừng ngay những trò đùa tưởng như vui vẻ và vô hại trên nếu không muốn một ngày nào đó sẽ mất đi đứa con thân yêu của mình. Nhớ rằng ngay cả chơi với con cũng cần cẩn trọng và lường trước những nguy cơ xảy ra khi con bạn còn quá nhỏ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang