4 loại thực phẩm "chống ung thư" bạn nên ăn thường xuyên nếu không muốn tế bào ung thư có cơ hội gõ cửa

(lamchame.vn) - Mùa đông là thời điểm cần chú ý giữ gìn sức khỏe bằng cách nâng cao sức đề kháng cũng như khả năng miễn dịch của cơ thể. Để làm được điều này thì chắc chắn chế độ ăn hàng ngày cũng cần được kiểm soát chặt chẽ, từ đó mới giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh ung thư.

Mùa đông là thời điểm cần chú ý giữ gìn sức khỏe bằng cách nâng cao sức đề kháng cũng như khả năng miễn dịch của cơ thể. Để làm được điều này thì chắc chắn chế độ ăn hàng ngày cũng cần được kiểm soát chặt chẽ, từ đó mới giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh ung thư.

Trong những ngày lạnh lẽo, có 4 loại thực phẩm được khuyến khích nên ăn vì chúng có tác dụng phòng chống ung thư cao.

1. Củ cải

Người xưa có câu "mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng". Vậy mùa đông ăn củ cải có thể mang đến những giá trị dinh dưỡng gì?

Củ cải ăn vào mùa lạnh có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn ngừa bệnh tim mạch vành và xơ cứng động mạch. Bên cạnh đó, củ cải còn giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, nhanh chóng loại bỏ độc tố và chất cặn bã ra khỏi cơ thể nên giúp bảo vệ mạch máu lưu thông ổn định.

4 loại thực phẩm chống ung thư bạn nên ăn thường xuyên nếu không muốn tế bào ung thư có cơ hội gõ cửa - Ảnh 1.

2. Cà tím

Cà tím rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng phòng và chống ung thư mạnh. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể ăn món cà tím xào, cà tím hầm hoặc kết hợp cà tím với nhiều món ăn khác. Việc ăn cà tím thường xuyên cũng có thể loại bỏ độc tố và rác thải trong cơ thể, từ đó giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và làm cho các mạch máu không bị tắc nghẽn.

4 loại thực phẩm chống ung thư bạn nên ăn thường xuyên nếu không muốn tế bào ung thư có cơ hội gõ cửa - Ảnh 2.

3. Nấm

Giá trị dinh dưỡng của nấm rất cao, việc ăn nấm thường xuyên có thể làm sạch dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, nấm còn rất giàu các nguyên tố vi lượng nên cũng giúp ngăn chặn nguy cơ ung thư hình thành.

4 loại thực phẩm chống ung thư bạn nên ăn thường xuyên nếu không muốn tế bào ung thư có cơ hội gõ cửa - Ảnh 3.

4. Tỏi

Tỏi là loại thực phẩm có sẵn trong căn bếp của nhiều gia đình, việc ăn tỏi có thể giúp khử trùng vi khuẩn và ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Thêm nữa, tỏi còn có hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể loại bỏ và làm sạch chất thải cũng như độc tố trong ruột, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh về dạ dày.

4 loại thực phẩm chống ung thư bạn nên ăn thường xuyên nếu không muốn tế bào ung thư có cơ hội gõ cửa - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang