4 quán cơm tiệm vị ngon như cơm nhà cho những ngày lười vào bếp ở Hà Nội

Hà Nội có hàng trăm ngàn quán ăn, nhưng những lúc không tự tay vào bếp nấu ăn được mà vẫn muốn ăn những món ăn, bữa cơm vị như nhà nấu thì hãy ghé đến 4 quán cơm dưới đây nhé!

Người xưa hay nói vui câu chán cơm thèm phở với nhiều tầng ý nghĩa, trong đó nghĩa đen nhất chính là cơm là món ngày nào cũng ăn nên đôi khi sinh ngán, thèm những món mới lạ như bún, phở. Nhưng có một sự thật khác mà câu nói ấy quên chưa nói đến, đấy là nếu cứ ăn phở liên tiếp, người ta sẽ thèm cơm đến nao lòng. Nhất là cơm nhà, vì dù sao, cơm cũng là thực phẩm chính theo người Việt từ nhỏ đến lớn.

Nói đến cơm nhà, đó quả là một phạm trù khác. Cơm nhà nguyên liệu đơn sơ, dân dã, đó là miếng thịt thái mỏng rang cháy cạnh, miếng cá kho dưa khéo sao cho thịt cá khô, chắc, đậm đà, là đĩa rau luộc xanh mướt, bát canh cua thấp thoáng miếng gạch nâu hồng, là quả cà muối mặn. Có thể thôi mà nếu 2, 3 ngày thiếu cơm đã thấy trống trải và nhớ vị cơm vô cùng.

Nhưng có một thực tế là không phải lúc nào người ta cũng có thể tự nấu cơm, dù có những lúc thèm cơm nhà muốn "xỉu". Nếu quá bận rộn để nấu cơm mà vẫn muốn ăn cơm nhà, bạn có thể ghé những quán sau đây.

Cơm Một ngày Mới - New Day

Quán cơm này nằm ngay trên phố Mã Mây, con phố trung tâm, tập trung rất nhiều hàng quán, trong đó nhiều nhất là các hàng bò, nầm nướng. Không gian của Một Ngày Mới khá sạch sẽ, mặt tiền rộng nên dễ tìm.

seara212

dintrocxcxc

Quán có mặt tiền khá rộng, sạch sẽ, bàn ghế khá lịch sự. Đồ ăn của quán rất đa dạng với hàng chục món, đa phần đều là những ăn trong mâm cơm thường ngày của người miền Bắc như chả lá lốt, cá kho, sườn chua ngọt, các loại rau xào, cà muối. Đa phần các món ở đây được chế biến sẵn và đựng trong từng khay riêng. Ngoài ra một số món hải sản cần ăn nóng sẽ được chế biến khi có khách order.

Cơm và các món ăn ở New Day là cơm gọi món, bán theo đĩa, tùy sức ăn mà gọi đĩa to, đĩa nhỏ chứ không phải dạng cơm phần nên bàn sẽ có cảm giác cơm gia đình. Các đĩa thức ăn giá từ 30 nghìn/đĩa, nhưng nhận xét chung là đĩa đồ khá đầy đặn, ăn ngon như vị cơm nhà. Ngoài những đồ ăn chế biến sẵn, quán cũng có menu gọi món riêng với đầy đủ các loại cá, tôm hấp.

tini.ng

tini.ng khanhparadise; alemrtns

Trung bình để ăn no ở đây với chừng 4, 5 món ăn, mỗi người sẽ tốn trung bình khoảng trên 70 ngàn, nhưng bù lại là đồ ăn ngon, chất lượng tương xứng mức giá. Hiện tại New Day là quán cơm có lượng khách cả Tây, cả Việt đông đảo ở Hà Nội.

Địa chỉ: 72 Mã Mây

Cơm Vinh Thu

Từ lâu, cơm Vinh Thu đã nức tiếng là hàng cơm bụi vị ngon cơm nhà. Cơm Vinh Thu dù cũng nằm ở mặt tiền phố trung tâm nhưng không gian không quá rộng, vì thế bàn ghế chỉ đơn giản là bàn ghế nhựa mà thôi.

hoaianh0803

Ảnh: Fanpage quán

Các món ăn ở quán đa dạng và đều chuẩn homemade, mang hơi hướng Hà Nội xưa, trong đó có những món hiếm nơi nào bán như cá diếc kho, tóp mỡ. Ngoài ra hàng chục món như thịt quay, thịt kho tàu, tôm rang hay các món canh như canh dưa nấu sườn, canh cua khoai sọ ở quán đều ghi được điểm cộng.

Ảnh: Fanpage quán

Ảnh: Fanpage quán

Cũng như New Day, cơm ở Vinh Thu là cơm bán theo đĩa, tùy theo số lượng người mà lấy đĩa to hay nhỏ. Tính ra giá cơm ở đây trung bình Theo nhận xét của nhiều thực khách thì cơm Vinh Thu ngon, sạch, đồ ăn đúng vị nhà nhưng không rẻ. Tính ra nếu 2 người đi ăn một bữa cơm thường ở đây thì mỗi người hết 80 ngàn là chuyện bình thường.

Ảnh: Fanpage quán

 

 

Nhiều người mê cơm kiểu truyền thống thì cho rằng, dù quán khá giống cơm bình dân, nhưng đồ ăn chất lượng, cách chế biến như ở nhà, giá cả này vẫn dù hơi cao nhưng vẫn chấp nhận được, đặc biệt khi quán có nhiều món lạ ít nơi bán. Một số người thậm chí còn cho rằng, nếu muốn mời bạn bè đi ăn cơm đúng chất cơm nhà thì đây là lựa chọn đáng tham khảo, nếu bạn không quá coi trọng về không gian.

Địa chỉ: 14 Lý Thường Kiệt

Cơm Phố Cổ

Quán nằm trên con phố Nguyễn Siêu đông đúc, bên ngoài thì không khác gì một quán cơm bình thường, nhưng không gian bên trong lại cổ kính, decor đẹp và nhiều cây xanh rất gần gũi. Quán chia làm 3 gian, gian ngoài là đồ ăn tự chọn, gian giữa và gian trong là không gian ăn uống, đặc biệt gian giữa được như một mảnh vườn vời bàn ghế để dùng bữa.

Ảnh: Fanpage quán

 

Đồ ăn chính ở quán là các món ăn dân dã, những món ăn thường ngày có thể bắt gặp trong bất kì bữa cơm gia đình nào như cá rô phi, thịt luộc, thịt rang... nhưng chế biến ngon miệng. Đồng thời với các loại thức ăn chọn món, quán cũng có thêm nhiều món trong menu để cho khách gọi ngoài nếu có nhu cầu.

Ảnh: Fanpage quán

Cơm phố cổ bán cả theo suất lẫn ăn gọi món theo mâm nên dù đi một mình hay đi đông người cũng dễ lựa chọn. Tuy nhiên món canh không có sẵn mà phải gọi riêng. Hương vị cơm nấu khéo như cơm mẹ nấu, không gian sạch sẽ nên quán này luôn đông nườm nườp cả khách Việt và khách Tây.

tb.2210

Về giá cả, nếu ăn cơm suất trung bình sẽ từ 40 ngàn trở lên, ăn cơm chọn món cao hơn, trong tầm từ 70 ngàn. Dù vậy, mình người cho rằng, món ăn nấu khéo, sạch sẽ thì mức giá này vẫn chấp nhận được khi muốn ăn cơm tiệm vị như nhà làm.

Địa chỉ: 16 Nguyễn Siêu

Cửa Hàng Ăn Uống Mậu Dịch Số 37 

Đây không chỉ là nơi bạn được ăn những món cơm nhà, mà còn là nơi bạn có thể tìm được những món ăn từ thời ông bà anh.... đơn giản bởi đây là quán ăn dành mà cung cách cũng như cách món ăn gợi nhớ đến thời bao cấp xa xưa.

obba.viagens

Cũng bởi đi theo hướng thời bao cấp nên phần design tại đây bạn sẽ bắt gặp nhưng mảng tường thô mộc hay những món đồ trang trí từ những món đồ rất xưa như xe đạp Phượng Hoàng, mũ cối... Đặc biệt, menu hay phiếu order của quán cũng rất ấn tượng khi thiết kế dưới dạng sổ ghi lương thực, thực phẩm và tem phiếu. Thậm chí bát đĩa dùng bữa rất nhiều món là đồ tráng men ngày xưa.

Đi theo hướng xưa nên quán có nhiều món đúng thời bao cấp mà bây giờ ít nơi bán như dưa xào tóp mỡ, cơm cháy, mắm tép, tép kho khế hay thậm chí là món cơm độn... Thêm vào đó để nhấn mạnh vị xưa, bát đĩa dùng bữa rất nhiều món là đồ tráng men.

vietnamesegod

Các món ăn của quán giá trung bình từ 40 ngàn đến 100 ngàn, còn các món đặc biệt như gà, vịt, tôm, một số loại cá đặc sản giá sẽ cao hơn. Nhìn chung một nữa cơm Việt theo kiểu hoài cổ ở đây sẽ tốn trung bình từ 100 ngàn/ người, hoặc hơn nếu sức ăn tốt. Tuy nhiên nếu muốn ăn đồ ăn nhà làm, gợi nhớ về một thuở xa xưa, hay đơn giản là tìm nơi mời bạn bè phương xa, bạn bè quốc tế thì đây có thể xem là địa chỉ đáng tham khảo. Một lưu ý là nhiều thực khách nhận xét thời gian chờ đồ ở đây hơi lâu.

Địa chỉ : 37 Nam Tràng, Trúc Bạch

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang