4 thói quen tưởng là xấu nhưng lại chứng tỏ não bộ của trẻ đang phát triển tốt

(lamchame.vn) - Bố mẹ đừng quá lo lắng khi bé thường lặp đi lặp lại 4 thói quen này bởi điều đó chứng tỏ não bộ của trẻ đang phát triển rất tốt.

1. Hiếu động, nghịch ngợm

 

Bản năng của trẻ em là hoạt động nhiều, thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh. Trẻ có thể chơi những trò chơi do bé tự tưởng tượng ra mà không cần ai hướng dẫn. Một ngôi nhà có những đứa trẻ thông minh, hiếu động thường ít khi được gọn gàng ngăn nắp.

Nhiều phụ huynh sẽ phải đau đầu khi phải dọn "bãi chiến trường" thường xuyên, liên tục vì những trò phá phách của trẻ. Nếu con bạn có bạn có đặc điểm này thì xin chúc mừng bạn, trí tuệ của bé rất tốt, bé sẽ tiếp thu nhanh và có khả năng sáng tạo rất tốt.

2. Nói nhiều dù chưa nói rõ

 

Kĩ năng ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tố chất ở một đứa trẻ thông minh, sáng dạ. Mặc dù bé chưa thể nói tròn vành rõ chữ nhưng cha mẹ vẫn có thể nhận ra kĩ năng ngôn ngữ vượt trội của bé thông qua việc bé bập bẹ nói như thể đang nói chuyện với người lớn. Các nghiên cứu đã chỉ ra việc trẻ sử dụng ngôn ngữ và thường xuyên ngay từ khi còn nhỏ chứng tỏ trí não bé đang phát triển rất tốt và cha mẹ nên vui mừng vì điều đó.

3. Nói như nói dối mà không phải nói dối

 

Đứa trẻ khi còn nhỏ ở lúc 3 tuổi thì não bộ đang trong quá trình phát triển nhanh chóng, nhưng thực sự chúng chưa thể hiểu được chuyện gì cả, vì vậy đôi khi những câu trả lời, những lời nói của chúng như một lời nói dối và sai sự thật. Cha mẹ thời điểm này nên biết rằng thời điểm này ý nghĩa câu trả lời không liên quan gì đến ý thức của trẻ cả, đây đơn giản là sự phát triển não bộ của bé.

Ví dụ, đứa trẻ thường được ăn sữa chua vào giữa buổi sáng, nhưng khi bạn hỏi bé đã ăn sữa chua chưa, thì bé ngay lập tức trả lời là chưa ăn gì cả và muốn ăn những thứ mình thích. Lý do chỉ vì não bộ của bé đang phát triển tốt và có nhiều điều tưởng tượng, thú vị mà bé không thể tập trung được.

4. Mút ngón tay

 

Nhận thức thế giới này của bé thông qua miệng là trước tiên. Não bộ của bé vẫn chưa hoàn thiện, ban đầu tay chỉ là một thứ ngoại tại chứ không phải một bộ phận của cơ thể bé. Vì thế bé thường dùng miệng mút tay, cắn đồ chơi, cắn áo. Ban đầu mút cả bàn tay rồi chuyển sang mút một ngón tay. Điều đó nghĩa là bộ não bé đã có khả năng chi phối hành động từ đó thúc đẩy khả năng phối hợp của não bộ, tay và mắt.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang