Cách chăm sóc răng sữa đúng nhất cho trẻ

(lamchame.vn) - Sâu răng và sún răng sữa không chỉ ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, đau nhức khó chịu mà còn làm mất tính thẩm mỹ cho bé. Chính vì vậy, bố mẹ cần tìm hiểu và chăm sóc răng cho con ngay từ sớm và đúng cách.

Chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho răng miệng

 

Đường chính là yếu tố gây sâu răng mạnh mẽ nhất, nên mẹ hãy cố gắng hạn chế đường càng nhiều càng tốt trong chế độ dinh dưỡng của bé. Mẹ nhớ kiểm tra danh sách các thành phần nguyên liệu trong thực phẩm chế biến sẵn và tránh các loại nước uống có đường và gas nữa. Nếu cần cho bé uống nước ép trái cây, bạn hãy pha loãng với nước và chỉ cho phép uống vào giờ ăn cơm.

Trở thành tấm gương tốt cho bé

 

Trẻ con học tập từ việc quan sát, vì vậy hãy cho bé thấy chải răng đúng cách là như thế nào. Khi bé quan sát bạn chải răng là bạn đã chuẩn bị cho việc hình thành thói quen chải răng của bé khi bé lớn lên rồi đó.

Ngay khi chiếc răng đầu tiên của bé mọc lên cũng là lúc bạn bắt đầu chải răng cho bé 2 lần mỗi ngày.

Đối với một vài bé không thích đánh răng, việc này sẽ là thử thách lớn cho các bận phụ huynh. Nhưng đừng lo lắng, điều này hoàn toàn tự nhiên. Hãy thử biến việc đánh răng thành một trò chơi, hoặc cho phép bé nhìn vào gương, điều quan trọng là duy trì lâu dài để trẻ quen với việc này.

Gặp nha sĩ

 

Bắt đầu dẫn bé đi gặp nha sĩ để kiểm tra tổng quát từ khi bé có chiếc răng sữa đầu tiên. Nha sĩ sẽ cho bạn biết bao lâu thì bé cần đi khám, và phát hiện kịp thời các vấn đền liên quan đến sức khỏe răng miệng của bé để có cách xử lý kịp thời.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang