4 tiêu chí xác định quý ông xuất tinh sớm: Chỉ cần "đạt" 1 tiêu chí là có bệnh

Xuất tinh sớm là rối loạn hay gặp nhất không chỉ làm lo âu, ức chế, mất tự tin đối với người đàn ông mà còn gây ảnh hưởng đến người bạn đời của họ và cả mối quan hệ vợ chồng.

Khi đạt đến cực khoái, các cơ thắt ở cổ túi tinh mở ra, túi tinh co bóp và tinh dịch được phóng ra khỏi túi tinh, kết thúc giao hợp. Thời gian từ khi giao hợp đến khi xuất tinh phụ thuộc từng người, thông thường từ 7 đến trên 10 phút. 

Một cuộc giao hợp được coi là trọn vẹn khi nam giới đạt được cực khoái và xuất tinh được nhưng đồng thời cũng phải vừa đủ thời gian để cho người phụ nữ có được đỉnh của khoái cảm. Điều này phụ thuộc rất lớn vào thời gian xuất tinh của nam giới.

4 tiêu chí xác định quý ông xuất tinh sớm: Chỉ cần đạt 1 tiêu chí là có bệnh - Ảnh 1.

Ths.BS Nguyễn Văn Đức - Khoa Phẫu thuật Tiết niệu Nam học, BV Đa khoa Xanh Pôn

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là sự mất kiểm soát và duy trì sự xuất tinh, xảy ra chỉ với một kích thích tình dục rất nhỏ, trước, trong hoặc sau khi đưa được dương vật vào được âm đạo người phụ nữ trong một khoảng thời gian rất ngắn, chưa đạt được thỏa mãn về tình dục.

Xuất tinh sớm là một rối loạn hay gặp nhất không chỉ làm lo âu, ức chế, mất tự tin đối với bản thân người đàn ông mà còn gây ảnh hưởng đến người bạn đời của họ và cả mối quan hệ vợ chồng.

Xuất tinh sớm chiếm tỉ lệ khá cao, nhất là ở giới trẻ, đứng đầu trong nhóm bệnh lý rối loạn tình dục ở nam giới. Một vài cuộc khảo sát cho tỉ lệ là 29% dân số, là một trong những nguyên nhân gây đổ vỡ hạnh phúc lứa đôi.

Cách để xác định xuất tinh sớm

- Dựa vào thời gian giao hợp: ở mỗi nước, mỗi người nam giới có thời gian giao hợp khác nhau. Ví dụ ở Hoa Kỳ, thời gian giao hợp trung bình là 10 phút; ở Đức là 5-6 phút; thời gian trung bình là 4-7 phút.

- Dựa vào số lần "dập": trung bình từ 8-12 lần, dưới con số này coi như bị xuất tinh sớm.

- Dựa vào thời gian và mức độ đạt khoái cảm của bạn tình: thời gian đạt khoái cảm ở người phụ nữ bình thường khác nhau, song theo Fisher chỉ có khoảng 27% phụ nữ đạt khoái cảm khi giao hợp kéo dài được 1 phút, 60% đạt khoái cảm khi thời gian giao hợp kéo dài 12 phút. Trung bình phụ nữ cần 6-8 phút để đạt khoái cảm.

- Các yếu tố tham gia vào quá trình xuất tinh: có rất nhiều cơ quan liên quan đến việc xuất tinh, bao gồm các cơ quan chính sau đây:

Vai trò của não: trung tâm điều khiển hệ thống thần kinh tự động là vùng dưới đồi.

Vai trò của thần kinh: bao gồm hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm chi phối hoạt động của các tuyến cơ và cơ trơn; hệ thần kinh bản thể chi phối hoạt động của các cơ vân và xương.

Vai trò của dẫn truyền thần kinh: có rất nhiều dẫn truyền thần kinh liên quan đến sự phóng tinh.

Các dạng xuất tinh sớm

Mặc dù còn nhiều tranh luận nhưng các nhà chuyên môn cũng chia xuất tinh sớm ra làm các dạng, bao gồm:

Xuất tinh sớm nguyên phát: là bệnh thật sự, nghĩa là lúc nào người đàn ông cũng mắc phải tình trạng này, mặc dù đã kết hôn từ lâu và có cuộc sống gia đình ổn định.

Xuất tinh sớm thứ phát: là trước đó không bị xuất tinh sớm, nhưng mắc phải sau một thời gian sinh hoạt tình dục bình thường.

Giả xuất tinh sớm: những người này thật ra là bị rối loạn cương dương, nhưng cứ tưởng rằng mình bị xuất tinh sớm, bởi có nhiều trường hợp do dương vật cương kém trong lúc giao hợp dẫn đến dễ bị xuất tinh sớm, bắt buộc phải chữa chứng rối loạn cương.

Xuất tinh sớm do yếu tố tâm lý: thực ra, những người này thời gian giao hợp của họ không phải là ngắn, nhưng do tâm lý (do xem phim, hay do người phụ nữ đòi hỏi nhiều quá hoặc khỏe quá, có những hành vi tình dục quá mãnh liệt) làm nam giới bị kích thích quá mức và phóng tinh nên họ cảm thấy như vậy là sớm quá.

Một số ít trường hợp xuất tinh sớm xảy ra ở người trước đây xuất tinh bình thường. Những trường hợp này thường là do người bệnh bị viêm nhiễm đường tiết niệu – sinh dục hoặc bị rối loạn cương dương dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm, khi điều trị hết viêm nhiễm hoặc hết rối loạn cương dương thì xuất tinh trở lại bình thường.

4 tiêu chí xác định quý ông xuất tinh sớm: Chỉ cần đạt 1 tiêu chí là có bệnh - Ảnh 2.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm:

Nguyên nhân tâm lý:

Được nhiều tác giả đề cập, chủ yếu là sự cân bằng giữa quá trình hưng phấn và ức chế, quá hưng phấn có thể dẫn đến xuất tinh sớm. Nhóm này bao gồm:

Quá xúc động mà bản thân không thể kìm chế nổi, do một số nguyên nhân:

- Do hoàn cảnh khách quan khác: phong tục tập quán, tín ngưỡng, mâu thuẫn trong hôn nhân gia đình…

- Do ám ảnh về sự thất bại trong lần giao hợp lần trước khiến người đàn ông mất tự tin trong các lần giao hợp tiếp theo.

Một số nguyên nhân khác: ở người lớn tuổi có mắc một số bệnh mạn tính, có suy giảm tình dục, hoặc một nguyên nhân nữa là do thủ dâm.

Ở nhóm bệnh này, nếu được tư vấn sớm và giáo dục về hôn nhân, người bệnh sẽ dần dần ổn định và tự tin hơn, nếu không được tư vấn đầy đủ thì việc xuất tinh sớm sẽ trở thành cố tật, khó chữa.

Nguyên nhân do quá tăng cảm vùng dương vật:

Như quá tăng cảm các hạch thần kinh giao cảm vùng quanh cơ quan phóng tinh hay do một số bệnh khác làm tăng cảm gần cơ quan xuất tinh như viêm tuyến tiền liệt, trĩ, dò hậu môn, tổn thương tủy sống, tổn thương thần kinh do rượu, thiểu năng sinh dục.

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh con hay không?

Để thụ thai, điều kiện cần và đủ là trứng và tinh trùng phải gặp nhau và làm tổ trong buồng tử cung. Như vậy xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh con hay không thì cần phải dựa vào mức độ của xuất tinh sớm:

Nếu xuất tinh sớm khi dương vật chưa vào được âm đạo, hoặc khi mới vào được âm đạo, cổ tử cung của người phụ nữ chưa kịp mở để đón nhận tinh trùng thì khả năng thụ thai là rất kém, rất khó có thể có con.

Còn nếu trường hợp xuất tinh sớm nhưng tinh trùng tốt, khỏe, vẫn có thể gặp được trứng và làm tổ trong buồng tử cung thì không ảnh hưởng đến sinh con.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/4-tieu-chi-xac-dinh-quy-ong-xuat-tinh-som-chi-can-dat-1-tieu-chi-la-co-benh-161212511214543706.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang