4 vấn đề hôn nhân đừng kể với người ngoài, nếu không ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ vợ chồng

(lamchame.vn) - Có rất nhiều vấn đề trong hôn nhân là chuyện riêng của hai vợ chồng, bạn đừng dại dột mà đi kể lể ở bên ngoài.

Vợ chồng là mối quan hệ thân thiết nhất trên đời. Hai bên dành phần lớn thời gian cho nhau, đồng hành với nhau, gắn bó với nhau cả đời. Trong mối quan hệ này cũng có nhiều vấn đề xảy đến bởi hai người xuất thân khác nhau, tiếp nhận giáo dục khác nhau. Bởi vậy, sự xích mích là không tránh khỏi.

Xích mích này đôi khi cũng đến từ việc người trong cuộc không biết giữ mồm giữ miệng, gây ảnh hưởng đến cả hai. Bởi vậy bạn nên nhớ, có 4 vấn đề trong đời sống vợ chồng đừng kể lể ra ngoài, vừa đánh mất đi sự riêng tư vừa khiến bạn đời khó chịu.

1. Đời sống riêng tư của hai vợ chồng

Đời sống riêng tư chính là những chuyện riêng, bí mật giữa vợ và chồng và bạn đừng tiết lộ cho người khác. Đôi khi, nó là một cái thú vui nhỏ nhỏ nhằm tăng cảm giác trong hôn nhân, bạn lại đi kể lể ra ngoài thì còn gì là lí thú.

Ngoài ra, những vấn đề khác đôi khi chỉ phù hợp với gia đình bạn mà hoàn toàn bất đồng với bên ngoài. Bạn đi kể đôi lúc nhận về những nhận xét không hay.

Bạn nên nhớ rằng điều xấu luôn truyền đi ngàn dặm, rất có thể bạn đi kể cho một người thân thiết nhưng hôm sau câu chuyện riêng giữa hai vợ chồng đã được lan truyền đi khắp mọi nơi rồi. Hơn thế nữa, kể câu chuyện riêng của hai vợ chồng cho người khác cũng khiến bạn đời cảm thấy không được tôn trọng trong mối quan hệ của cả hai. Bởi vậy, nên nhớ chuyện riêng tư vợ chồng thì đừng vội vàng đi kể lể nhé.

Những vấn đề hôn nhân đừng kể lể với người ngoài, nếu không ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ vợ chồng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

2. Chuyện cãi vã của vợ chồng

Người ta nói rằng vợ chồng cãi nhau đầu giường, làm hòa cuối giường. Nói thế để hiểu rằng vấn đề cãi cọ giữa hai người bạn đời với nhau hoàn toàn rất bình thường và là vấn đề thường nhật trong cuộc sống. Chẳng có cuộc cãi vã nào là không giải quyết được cả. Nếu cảm thấy vấn đề không giải quyết được thì hai bạn nên ngồi lại rồi chuyện trò với nhau.

Nhiều bà vợ có thói quen cứ cãi cọ xích mích với chồng là lại đi kể lể với người ngoài để xin tư vấn. Trong khi đó với hôn nhân, chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Người ngoài đâu có hiểu thực hư vấn đề, hoàn cảnh thế nào, câu chuyện ra sao. Đôi khi bạn kể với bạn rồi mù quáng đánh mất lý trí, làm theo lời khuyên nhủ rồi dẫn đến sự tồi tệ hơn cho mối quan hệ.

Hơn nữa, chẳng ông chồng nào thích chuyện xích mích lại bị người ngoài biết được cả. Chắc chắn anh ấy sẽ khó chịu vô cùng khi bạn kể lể khắp nơi như thế, chưa kể một khi chuyện đã lan truyền ra ngoài thì chẳng còn bí mật nữa, nhất là những vụ xích mích vợ chồng.

Bởi thế, những màn cãi vã giữa cả hai thì tốt nhất các bạn nên tự giải quyết với nhau, đừng xin lời khuyên từ bất cứ ai cả.

3. Tình hình tài chính của vợ chồng

Kể cả hai vợ chồng bạn kiếm được nhiều tiền hay ít tiền thì tốt nhất hãy nên bảo mật câu chuyện tài chính giữa cả hai với người ngoài. Đây không phải là vấn đề cần phải thổ lộ với những người khác. Tốt nhất, nó nên là câu chuyện chỉ trong nội bộ vợ chồng biết với nhau thôi.

Nếu như chồng bạn thu nhập tốt, kể ra ngoài thì bên cạnh lời xuýt xoa khen ngợi có thể còn có sự ghen tị, so sánh. Nếu như chồng bạn thu nhập thấp thì chắc chắn anh ấy sẽ rất bối rối, khó chịu khi biết được chuyện này bạn đã thông báo, kể lể với bạn bè.

Với đàn ông, có những câu chuyện không nên được tiết lộ rộng rãi và vấn đề tiền bạc nằm trong số đó. Bạn đừng phá hỏng mối quan hệ hôn nhân chỉ vì sự lỡ miệng của mình.

Những vấn đề hôn nhân đừng kể lể với người ngoài, nếu không ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ vợ chồng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

4. Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu

Đây là vấn đề luôn luôn tồn tại. Nhiều nàng dâu chán nản, mệt mỏi với mẹ chồng thì sẽ đi tâm sự, kể lể ra bên ngoài. Nhưng nếu như câu chuyện đến tai chồng bạn thì thật sự sẽ không thể nào vui vẻ nữa đâu.

Dù sao đi chăng nữa, mẹ chồng cũng là người sinh ra chồng bạn. Đàn ông lúc nào cũng có sự tin tưởng và bênh vực mẹ mình rất nhiều.

Những lời kể của bạn dù đúng hay sai thì cũng sẽ làm mất uy tín mẹ chồng, khiến cho chồng bạn cảm thấy xấu hổ và từ đó, xích mích với bạn sẽ tăng cao.

Nói chung chuyện với mẹ chồng cũng là vấn đề nên tự giải quyết nội bộ. Chưa kể bạn đi kể lể như thế chưa chắc sẽ nhận về những bình luận có ích mà thay vào đó toàn là lời "xúi giục" gây ảnh hưởng cực lớn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang