40 năm trước người ta ăn kiêng bằng…trứng và rượu vang

(lamchame.vn) - Ngày nay, có vô vàn chế độ ăn dành cho những người muốn giảm cân. Nhưng chế độ chỉ ăn trứng và uống hết một chai rượu vang mỗi ngày có lẽ chỉ xuất hiện 40 năm trước.


Thực đơn của chế độ ăn kì quặc bao gồm trứng, rượu vang và cà phê đen (Ảnh: iStock)

Những ngày gần đây, mạng xã hội Twitter đang lan truyền rộng rãi một chế độ ăn kiêng có từ 40 năm trước với thực đơn chỉ có trứng và rượu vang. Chế độ ăn kì quặc này được phát hiện trong tạp chí Vogue xuất bản năm 1977 tại Mỹ.

Hình ảnh về chế độ ăn kiêng được lan truyền trên Twitter (Ảnh: Boo Meringue)

Chế độ ăn này hứa hẹn sẽ giúp giảm 2,5 kg chỉ trong 3 ngày với chế độ ăn như sau:

Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, 1 cốc rượu vang và 1 tách cà phê đen.

Bữa trưa: 2 quả trứng luộc hoặc chần qua nước sôi, 2 cốc rượu vang, 1 tách cà phê đen.

Bữa tối: 150g bít tết, phần còn lại của chai rượu và 1 tách cà phê đen.

Theo các chuyên gia, chưa cần xét đến hiệu quả giảm cân, chế độ ăn uống này không thể cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cho một ngày. Nếu duy trì thường xuyên, nó còn có thể gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe.

Julie Stefanski, chuyên gia dinh dưỡng, nói rằng: "Thực đơn này chỉ cung cấp 1.103 calo và 43% trong số đó đến từ calo rượu trong rượu vang. Con số này chỉ đủ cho một em bé 1 tuổi, và lượng calo từ rượu thực sự rất nghèo dinh dưỡng".

Chế độ ăn không đủ dinh dưỡng và có thể gây hại cho sức khỏe (Ảnh: iStock)

Mặc dù chế độ ăn uống này có vẻ rất điên rồ, nhưng trong những năm 70 nó được coi là hoàn toàn bình thường và rất nhiều đã thực hiện theo. Các chuyên gia khuyên rằng, ở thời điểm hiện tại bạn tuyệt đối không nên thực hiện theo thực đơn này vì nó có thể khiến bạn nhập viện chỉ sau 3 ngày.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang