5 bí kíp giúp các mẹ dù mang theo con nhỏ vẫn có một chuyến du lịch gia đình cực 'dễ thở'

Mặc dù rất mê những chuyến đi nhưng chắc chắn không ít ông bố bà mẹ đã phải đắn đo suy nghĩ xem có nên đi du lịch không chỉ vì lý do vướng con nhỏ.

Mùa du lịch đến gần lắm rồi nhưng rất nhiều người đã suy tính đến việc sẽ phải ở nhà và du lịch qua... Facebook. Trong đó, các bậc phụ huynh có con nhỏ đều có chung 1 nỗi niềm là những phiền phức mà trẻ đem lại. Vì vậy mà họ thường không tham gia những chuyến đi cùng bạn bè, người thân khi con còn nhỏ.

Thế nhưng từ bây giờ, bố mẹ có thể quẳng gánh lo này đi được rồi. Bởi 5 bí kíp mà afamily.vn cung cấp dưới đây sẽ giúp cho mọi chuyến đi của gia đình bạn dễ thở hơn bao giờ hết cho dù là có con nhỏ hay không.

1. Chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước khi đi

Từ trước đến nay, du lịch luôn được biết như là quãng thời gian để gia đình nghỉ ngơi và giải tỏa căng thẳng sau một thời gian học tập và làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, mỗi chuyến đi còn là một trải nghiệm mới mẻ và đặc biệt. Vì vậy mà việc nói chuyện thật nhiều với trẻ về mọi thứ của chuyến đi sẽ vô cùng cần thiết.

Ngoài ra bố mẹ cũng nên bàn với con cái về những gì sẽ làm trong chuyến du lịch sắp tới của cả nhà. Điều này không chỉ khiến trẻ hào hứng với chuyến đi hơn mà còn cảm thấy được tôn trọng.

5 bí kíp giúp các mẹ dù mang theo con nhỏ vẫn có một chuyến du lịch gia đình cực dễ thở - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

2. Cảnh báo về những mối nguy hiểm và cung cấp kiến thức an toàn

Khi ở nhà, bố mẹ lo lắng cho sự an toàn của con 1 thì khi đi du lịch, mối lo này sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Vì vậy để phòng tránh chuyện không may xảy ra, bố mẹ hãy hướng dẫn cho trẻ về các khả năng nhận biết nguy hiểm cơ bản như: những gì nên làm và không nên làm, cách xử lý nếu bị lạc và bắt cóc hay khi bị thương mà bố mẹ chưa kịp giúp đỡ.

Ngày nay, nhiều bố mẹ còn dùng cách đeo thẻ tên cùng địa chỉ liên hệ của trẻ để phòng trường hợp con bị lạc khi đi du lịch. Đây sẽ là cách vô cùng hữu hiệu để người khác có thể liên lạc với bố mẹ ngay khi trẻ gặp khó khăn.

3. Chuẩn bị hành lý thật gọn nhẹ

Với những gia đình có con nhỏ, một trong những lưu ý hàng đầu khi chuẩn bị hành lý đi du lịch là thật gọn nhẹ nhưng đầy đủ. Bởi ngoài việc phải di chuyển, bố mẹ còn phải chăm sóc và trông chừng con nhỏ. Một tip nhỏ trong việc sắp xếp hành lý mà bố mẹ có thể áp dụng là chia nhỏ theo mục đích sử dụng và nhu cầu sử dụng. Nếu làm được như thế, bạn sẽ không phải lục tung mọi thứ lên và bị "cuống" trong trường hợp khẩn cấp.

5 bí kíp giúp các mẹ dù mang theo con nhỏ vẫn có một chuyến du lịch gia đình cực dễ thở - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

4. Làm gì khi cho trẻ di chuyển bằng các phương tiện công cộng?

Các phương tiện như máy bay, ô tô, tàu hỏa,... sẽ là khó tránh trong những chuyến du lịch của gia đình. Thế nhưng vì trẻ chưa ý thức được những gì nên và không nên làm khi di chuyển nên có thể làm ồn hoặc gây phiền toái đến mọi người. Lúc này việc chia sẻ trước với trẻ về chuyến đi sẽ phát huy tác dụng.

Còn với những em bé quá nhỏ và phải bế ẵm mà không thể kiểm soát được thì bố mẹ có thể gửi lời xin lỗi hoặc nhờ những người xung quanh thông cảm. Cách đây không lâu, câu chuyện văn minh về 1 bà mẹ phát 200 túi đựng kẹo, nút tai cùng lời xin lỗi cho tất cả hành khách trên chuyến bay vì sợ con 4 tháng tuổi gây ồn đã khiến dư luận hết lời khen ngợi. Đây cũng có thể được xem là 1 gợi ý khá hữu ích cho các bậc phụ huynh khi cho con nhỏ đi máy bay.

5 bí kíp giúp các mẹ dù mang theo con nhỏ vẫn có một chuyến du lịch gia đình cực dễ thở - Ảnh 3.

Một bà mẹ đã phát 200 túi kẹo và bịt tai cho hành khách trên chuyến bay vì sợ đứa con 4 tháng tuổi của mình sẽ làm phiền mọi người.

5. Trong chuyến đi

Đối với trẻ càng nhỏ, bạn càng nên dành nhiều sự chú ý hơn, không chỉ là để trông chừng và chăm sóc con mà còn giúp trẻ có cảm giác an toàn khi lần đầu đến một nơi xa lạ. 

Đối với trẻ lớn hơn một chút, việc khuyến khích trẻ lưu lại những kỷ niệm về chuyến đi sẽ giúp kích thích trẻ phải vận động và nhập tâm vào hành trình của mình. Cơ hội du lịch và gặp gỡ, trò chuyện với mọi người xung quanh cũng sẽ giúp trẻ tăng cường khả năng giao tiếp và năng động hơn.

Ngoài ra, cả gia đình hãy chụp lại những bức ảnh hay video về khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau. Kỷ niệm này sẽ mãi được khắc sâu trong tâm trí trẻ, gắn kết tình cảm đấy! Và nếu bạn có câu chuyện nào thú vị về chuyến du lịch của gia đình mình, hãy vào fanpage afamily.vn để cùng chia sẻ với mọi người ngay nhé! 

Tổng hợp bí kíp để có 1 chuyến du lịch "dễ thở" cùng con nhỏ:

- Nói chuyện với trẻ về chuyến đi và những hoạt động sẽ tham gia sắp tới.

- Cảnh báo về những mối nguy hiểm và cung cấp kiến thức an toàn trong 1 vài tình huống khẩn cấp.

- Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ nhưng đầy đủ nhất có thể. Nên chia nhỏ hành lý theo mục đích và nhu cầu sử dụng.

- Cố gắng giữ cho trẻ không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh khi di chuyển trên các phương tiện công cộng.

- Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động trong chuyến du lịch và đừng quên lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của cả gia đình.

 

Theo Theo Tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang