5 bước giúp bạn bán được căn hộ chung cư một cách nhanh chóng

Để có thể giúp quá trình mua bán căn hộ chung cư diễn ra nhanh chóng, an toàn thì bạn cần thực hiện theo các bước sau đây.

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý căn hộ

Để có thể bán được nhà nhanh chóng và thuận lợi thì đòi hỏi căn hộ của bạn phải có pháp lý rõ ràng. Đơn giản chỉ có các loại giấy tờ như: Hợp đồng mua bán, sổ hồng, bản vẽ chi tiết căn hộ,… để có thể cam kết được độ an toàn của căn hộ mà bạn muốn bán, như vậy khách hàng sẽ yên tâm hơn.

Một căn hộ chung cư đầy đủ giấy tờ pháp lý chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm và ưu ái của khách hàng. Đơn giản, các loại giấy tờ pháp lý này chính là lời cam kết về độ an toàn của một căn hộ hay ngôi nhà.

Cho nên, trước khi quyết định bán chung cư của mình, bạn nên xem thật kỹ mình có bao nhiêu loại giấy tờ liên quan đến căn hộ.

Một số loại giấy tờ cần phải có như:

- Hợp đồng mua bán.

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và tài sản gắn liền với đất (nếu có).

- Bản vẽ chi tiết của căn hộ chung cư.

- Một số loại hóa đơn về các khoản phí đã thanh toán…

5 bước giúp bạn bán được căn hộ chung cư một cách nhanh chóng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Bước 2: Nhờ sự hỗ trợ của môi giới uy tín

Khác với bán nhà mặt đất, bán chung cư khá phức tạp vì có thể vướng phải một số điều khoản từ phía chủ đầu tư dự án đưa ra.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể tự mình đăng bán căn hộ cũng được nhưng sẽ mất một khoản thời gian khá dài. Trong khi đó, nếu bạn bán căn hộ thông qua một sàn giao dịch bất động sản, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều.

5 bước giúp bạn bán được căn hộ chung cư một cách nhanh chóng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mà tự mình bán nhà sẽ rất khó và dễ gặp nhiều rủi ro. Vậy nên, với việc tìm đến các sàn giao dịch BĐS hoặc môi giới là giải pháp giúp bạn bán nhà nhanh chóng và an toàn.

Bên cạnh việc giúp hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, môi giới chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề liên quan đến mặt thủ tục, pháp lý khi mua bán nhà hiệu quả.

Nhưng bạn cũng cần lưu ý trước khi giao căn hộ của mình cho một văn phòng bất động sản nào đó. Hãy cân nhắc thật kỹ một đơn vị uy tín để đảm bảo căn hộ của bạn được giao dịch nhanh và hiệu quả nhất. Hạn chế thấp nhất những rắc rối hay tranh chấp sau này.

Bước 3: Xác định mức giá căn hộ muốn bán

Chắc hẳn, khi bán căn hộ chung cư thì ai cũng mong muốn bán được giá cao. Tuy nhiên, ở bước này thì bạn cần phải tìm hiểu về giá cả thị trường để đưa ra mức giá hợp lý, vì nếu giá quá cao thì sẽ không khách hàng nào muốn mua.

5 bước giúp bạn bán được căn hộ chung cư một cách nhanh chóng - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Giúp bạn tự nghiên cứu việc định giá bán chung cư căn hộ như sau:

Tham khảo giá bán của các căn hộ tương tự cùng dự án, cùng vị trí hoặc khu vực. Tốt nhất là những bất động sản mới được giao dịch gần đây. Tìm hiểu thông tin giá bán căn hộ trên trên các website chuyên về rao bán căn hộ hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tham khảo bảng giá đất của quận, huyện…

Vậy nên, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của môi giới để có thể định mức giá ngôi nhà muốn bán sao cho phù hợp. Họ sẽ biết cách đưa ra mức giá hợp lý nhất cho bạn, vì khi bán được nhà giá cao thì họ cũng sẽ là người được hưởng lợi.

Bước 4: Gặp gỡ khách hàng cần mua và đàm phán

Đây được xem là bước quyết định xem việc bán căn hộ của bạn có thành công hay không. Chắc chắn, người mua nhà luôn tìm mọi cách để tìm ra khuyết điểm của căn hộ của bạn để hạ thấp mức giá bán.

Vậy nên, bạn có thể nêu ra các điểm mạnh của căn hộ để đàm phán và thương lượng mức giá phù hợp nhất cho hai bên. Tốt nhất, bạn nên để nhân viên môi giới đàm phán giúp bạn, với khả năng ăn nói của họ thì việc thương lượng sẽ dễ thành công hơn.

5 bước giúp bạn bán được căn hộ chung cư một cách nhanh chóng - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Trong giao dịch bất động sản có một số loại phí mà hai bên cần làm rõ trước khi ký kết hợp đồng:

- Phí chuyển nhượng bất động sản (2% giá trị hợp đồng).

- Phí công chứng hợp đồng.

- Phí sang tên hợp đồng.

Bước 5: Nhận tiền cọc và ký kết hợp đồng

Khi hai bên quyết định mua bán thì bước cuối cùng là đặt cọc tiền và ký kết hợp đồng. Thông thường, bên mua sẽ phải đặt cọc từ 5 – 10% giá trị căn hộ bán để làm tin. Để đảm bảo an toàn thì bạn nên ủy thác việc nhận cọc cho sàn giao dịch ký gửi để đảm bảo an toàn về mặt pháp lý.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục công chứng hợp đồng mua bán, nộp thuế,… Bạn sẽ lên lịch hẹn với bên phía chủ đầu tư để tiến hành sang tên hợp đồng. Công việc này bạn có thể ủy nhiệm cho bên ký gửi hỗ trợ làm giúp bạn.

Một số mẹo giúp bán căn hộ chung cư giá cao

Hầu hết người bán nào cũng muốn căn hộ mình bán đi được giá cao. Tuy nhiên, để giúp việc bán nhà vừa thành công mà được giá cao thì mọi người cần phải lưu ý một số mẹo nhỏ sau đây:

- Sắp xếp đồ đạc trong căn hộ ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ.

- Hãy rao bán căn hộ với mức giá phù hợp để đảm bảo quyền lợi cho đôi bên.

- Cải thiện diện mạo ngôi nhà, khắc phục những nhược điểm về bề mặt tường, cửa,..

- Tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu mua thực sự để tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho đôi bên.

Trên đây là tổng hợp các bước bán căn hộ chung cư nhanh chóng hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên hoàn toàn giúp mọi người bán được căn hộ với mức giá hợp lý và đảm bảo an toàn nhất.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-buoc-giup-ban-ban-duoc-can-ho-chung-cu-mot-cach-nhanh-chong-222021154165227521.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang