5 cách bổ sung lợi khuẩn đường ruột cho bé: Mẹ đã biết?

(lamchame.vn) - Bổ sung lợi khuẩn đường ruột cho bé đúng cách hỗ trợ tăng sức đề kháng, ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây hại và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Mẹ nên bổ sung lợi khuẩn cho con qua thực phẩm tự nhiên như sữa, rau xanh, ngũ cốc,…

Lợi khuẩn hay Probiotics là vi khuẩn có lợi sống trong đường ruột. Để giúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, duy trì hệ vi sinh đường ruột cân bằng với tỷ lệ 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn là yếu tố cần thiết. Bên cạnh đó, hơn 70% tế bào miễn dịch nằm ở đường ruột, vì vậy khi có chiếc bụng khỏe mạnh, cơ thể sẽ tạo nên sức đề kháng vững vàng.

Mời mẹ cùng khám phá những cách bổ sung lợi khuẩn cho trẻ trong bài viết sau.

1. Lựa chọn sữa có Probiotic cho trẻ

Sữa là nguồn dinh dưỡng chính của trẻ trong những tháng đầu đời. Mẹ có thể ưu tiên chọn sữa vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất vừa bổ sung lợi khuẩn Probiotics cho trẻ.

Từ lâu, Friso nổi tiếng là dòng sữa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhờ nguồn sữa mát lành, đạm sữa mềm nhỏ tự nhiên. Với Friso® Gold Pro mới có hệ dưỡng chất BioPro+ (gồm Probiotics, HMO và chất xơ GOS), bố mẹ càng yên tâm khi trẻ có đề kháng tốt cùng ‘chiếc bụng’ khỏe.

Đó là nhờ hệ dưỡng chất BioPro+ giúp gia tăng số lượng lợi khuẩn, hỗ trợ cân bằng hệ vi đường ruột. Qua đó hỗ trợ tăng cường sức đề kháng tự nhiên, giúp trẻ khỏe mạnh từ bên trong, hạn chế ốm vặt.

Friso® Gold Pro với hệ dưỡng chất BioPro+ hỗ trợ tăng cường đề kháng tự nhiên cho trẻ.

Mẹ tin chọn Friso® Gold Pro còn giúp trẻ êm bụng, tiêu hóa tốt, hấp thu nhanh nhờ sản phẩm ứng dụng quy trình Xử Lý Nhiệt chỉ 1 Lần giúp bảo toàn hơn 90% đạm sữa dễ tiêu. Sữa còn có hương vị thanh nhạt, hợp vị bé nhờ công thức không chứa đường sucrose.

Sữa Friso® Gold Pro được nhập khẩu 100% từ Hà Lan, đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe. Mẹ có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc sữa ngay từ những trang trại ở Châu Âu nhờ công nghệ TrackEasy.

Link mua sản phẩm Friso Gold Pro: TẠI ĐÂY.

2. Cho trẻ ăn sữa chua

Sữa chua có chứa một lượng lớn Probiotics, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và cải thiện nhiều vấn đề về hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, cho trẻ ăn sữa chua cũng là một cách bổ sung lợi khuẩn đường ruột mà mẹ có thể tham khảo.

Bên cạnh đó, sữa chua còn dồi dào các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ như Protein, canxi, phốt pho, kali, vitamin D,... Tuy nhiên, chỉ nên cho trẻ ăn sữa chua khi đủ 6 tháng tuổi trở trên với liều lượng:

- Trẻ từ 6-12 tháng tuổi: 50g/ngày.

- Trẻ từ 1-2 tuổi: 80g/ngày.

- Trẻ trên 2 tuổi: 100g/ngày.

- Trẻ lớn có thể cho ăn nhiều hơn 100g/ngày, nhưng không nên ăn quá nhiều.

3. Bổ sung men vi sinh

Men vi sinh là chế phẩm bổ sung các lợi khuẩn cho đường ruột như Lactobacillus acidophilus,... Men vi sinh được sử dụng để cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, chướng bụng,... Tuy nhiên, mẹ không nên tự ý cho con dùng chế phẩm này mà cần tham vấn ý kiến của bác sĩ.

4. Cho trẻ ăn trái cây, rau xanh hỗ trợ tăng lợi khuẩn

Các loại trái cây, rau xanh không chỉ chứa nhiều nước, khoáng chất, vitamin,... mà còn giàu Prebiotic - chất xơ giúp kích thích sự phát triển lợi khuẩn đường ruột. Nhờ vậy, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh, giúp hoạt động tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất diễn ra thuận lợi.

Mẹ có thể cho trẻ ăn trái cây, rau xanh thô hoặc chế biến thành sinh tố, súp, cháo,... tùy theo độ tuổi của con.

Mẹ có thể chế biến các loại rau củ giàu lợi khuẩn thành cháo, súp giúp trẻ có bữa ăn ngon miệng, bổ dưỡng.

5. Bổ sung ngũ cốc thúc đẩy lợi khuẩn phát triển

Polyphenol được tìm thấy trong các loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch đen, yến mạch,... Đây là một nhóm hợp chất giúp thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn, đồng thời hạn chế hại khuẩn đường ruột. Vì thế, mẹ nên đưa ngũ cốc vào chế độ ăn uống của trẻ bằng nhiều cách chế biến như nấu cháo hoặc làm bánh ăn vặt cho con.

Có thể thấy, đường ruột tốt sẽ giúp con khỏe mạnh từ bên trong, có sức đề kháng vững vàng, từ đó mạnh mẽ trước các tác nhân gây bệnh. Vì thế, mẹ nên bổ sung lợi khuẩn đường ruột cho bé đúng cách thông qua các thực phẩm tự nhiên như sữa, sữa chua,... mẹ nhé!

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang