5 cách giữ nước cho cơ thể của bạn mà không cần nước lọc

(lamchame.vn) - Bạn thấy nhàm chán khi uống nước lọc? Hãy thử những lựa chọn thay thế dưới đây để giữ đủ nước cho cơ thể mà vẫn cảm thấy thích thú.

5 cách giữ nước cho cơ thể của bạn mà không cần nước lọc hình ảnh

Bổ sung nước cho cơ thể từ những loại trái cây, rau củ (Ảnh: Eleanor Healy)

Nhiều người thường xuyên không uống đủ nước đơn giản vì không cảm thấy khát, quên uống vì quá bận hoặc do không thích mùi vị của nước lọc. Tuy nhiên điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau nhức đầu và thiếu tỉnh táo suốt cả ngày.

Nước chiếm gần 70% khối lượng cơ thể con người, nó điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, bôi trơn các khớp và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Vì vậy, nếu chúng ta không uống đủ nước thì cơ thể sẽ không hoạt động trơn tru, các cơ quan có thể bị hư hại và các hệ thống hoạt động kém hiệu quả.

Những lựa chọn dưới đây không thể thay thế hoàn toàn cho nước, nhưng đó là một cách tốt để bổ sung lượng chất lỏng cho cơ thể bạn.

1. Nước ép tươi nguyên chất

Bạn đã bao giờ thử một ly nước ép cà rốt kết hợp với gừng chưa? Nếu đó không phải là phong cách của bạn, hãy thử một ly nước cam ép.

Pha nước ép trái cây với một chút nước lọc sẽ rất tốt cho lượng đường trong máu của bạn, nó cũng giữ nước trái cây của bạn được lâu hơn.

2. Súp

Một món súp rau như một bữa ăn nhẹ vào giữa buổi sáng hoặc buổi chiều có thể tăng cường lượng nước và mức năng lượng của bạn.

Hãy sử dụng các loại rau có hàm lượng nước cao như cần tây, dưa leo, xà lách băng trôi, cà chua và bí xanh.

3. Sinh tố

Hãy làm một cốc sinh tố với các loại trái cây có hàm lượng nước cao, bao gồm việt quất, cam, đào, dứa, mận, mâm xôi, dưa đỏ và dưa hấu. Sau đó thêm nước thay vì chất làm đặc thông thường như sữa, đậu nành, gạo hoặc sữa hạnh nhân.

4. Nước dừa

Nước dừa là một cách tuyệt vời để bù nước cho cơ thể, đặc biệt là sau khi tập thể dục. Dừa chứa các khoáng chất và vitamin giúp phục hồi sự cân bằng chất lỏng, cụ thể là chất điện giải.

5. Trà thảo mộc

Những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đó là trà xanh, bạc hà và trà hoa cúc. Trong những ngày hè nóng bức, thưởng thức những ly trà mát lạnh giúp cơ thể bạn có đủ lượng nước và hydrat hóa cần thiết.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang