Nếu có 7 dấu hiệu là cơ thể bạn đang cần bổ sung thêm nước đấy!

Chưa uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ gặp nguy hiểm. Bạn cần bổ sung nước ngay nhất là trong mùa nắng nóng này.

7 dau hieu cho thay ban chua uong du nuoc hinh anh 1
Da khô: Một cách để biết bạn đã uống đủ nước hay chưa là quan sát tình trạng da. Nếu thiếu nước, da sẽ xỉn màu, thiếu đàn hồi và khô hơn, thay vì căng và sáng như khi uống đủ nước. Ảnh: Stellar Magazine.
7 dau hieu cho thay ban chua uong du nuoc hinh anh 2
Thấy khát: Cảm giác khát xuất hiện khi chúng ta đã thiếu nước và cần bổ sung ngay lập tức. Ảnh: Huffington Post.
7 dau hieu cho thay ban chua uong du nuoc hinh anh 3
Nước tiểu đậm màu: Nếu nước tiểu có màu vàng đậm, cơ thể bạn đang thiếu nước. Thận sẽ phải làm việc vất vả hơn để cô đặc nước tiểu và nhường nước lại cho cơ thể. Thông thường, nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt hoặc trong suốt khi đủ nước. Ảnh: TODAYonline.
7 dau hieu cho thay ban chua uong du nuoc hinh anh 4
Hơi thở có mùi: Nước bọt có chức năng làm sạch và diệt trừ vi khuẩn trong miệng. Nếu không uống đủ nước, cơ thể sẽ không tiết đủ nước bọt diệt khuẩn, khiến chúng nhanh chóng sinh sôi và làm hơi thở có mùi khó chịu. Ảnh: Everett Dentist.
7 dau hieu cho thay ban chua uong du nuoc hinh anh 5
Đau đầu thường xuyên: Khi thiếu nước, các mô trong não sẽ tạm thời co lại, kích thích các thụ quan đau, dẫn tới đau đầu. Đồng thời, mất nước cũng khiến thể tích máu giảm xuống, khiến lượng máu và oxy tới não ít hơn, gây ra cơn đau. Ảnh: Hydration Info.
7 dau hieu cho thay ban chua uong du nuoc hinh anh 6
Cáu kỉnh và mất tập trung: Nước giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng tới não, đồng thời thải các độc tố để tăng hiệu quả hoạt động. Do đó, khi thiếu nước, bạn sẽ cảm thấy mất tập trung, cáu kỉnh và mơ hồ. Ảnh: ThoughtCo.
7 dau hieu cho thay ban chua uong du nuoc hinh anh 7
Giấc ngủ gián đoạn: Thiếu nước có thể khiến bạn ngủ ngáy, khô mũi, chuột rút, làm cho giấc ngủ bị gián đoạn. Bạn có thể uống nước trước 20h để tránh phải đi tiểu lúc đang ngủ. Ảnh: Cabsnoozer.

Theo news.zing.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang