5 địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp tựa tiên giới tại Trung Quốc, nhất định phải ghé thăm vào mùa hè

Với nền văn hóa đa dạng và lâu đời, Trung Quốc chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua của những người mê xê dịch

Trung Quốc là một quốc gia vô cùng rộng lớn và có đặc điểm khí hậu khác nhau trải dài khắp đất nước. Từ đó, tạo nên cảnh sắc đẹp đến nao lòng qua mỗi mùa trong năm. Vào mùa hè, những ngôi làng cổ ở đất nước Trung Quốc rộng lớn, những thảo nguyên mênh mông hay rừng cây lá vàng lãng mạn tựa như khung cảnh trong một thước phim điện ảnh đều là những điểm đến thú vị khiến du khách không thể bỏ qua.

1. Vườn quốc gia Trương Gia Giới đầy bí ẩn

Trương Gia Giới là điểm du lịch được đông đảo du khách yêu thích. Trong đó, những ngọn núi vươn lên từ thung lũng mây khổng lồ tạo nên vẻ đẹp ngoạn mục đầy cảm hứng chính là điều đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách du lịch.

         
 
   

 

5 địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp tựa tiên giới tại Trung Quốc nhất định phải ghé thăm vào mùa hè - Ảnh 2.

Những cột đá khổng lồ tại Trương Gia Giới

Khu thắng cảnh này còn được gọi là Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới. Nằm ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, khoảng thời gian lý tưởng nhất để thăm thú nơi đây là vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 hàng năm.

Với khung cảnh liêu trai, tựa chốn thần tiên kết hợp với khu rừng nguyên sinh hoang dã xen kẽ cùng rừng đá huyền bí, chẳng ngoa khi nói rằng Trương Gia Giới không khác gì “Hành tinh Pandora trên trái đất”.

         
 
   
         
 
   

Cầu kính nổi tiếng tại Trương Gia Giới

2. Nội Mông, nơi có đồng cỏ xanh bất tận

Nội Mông là nơi có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nhưng đồng thời cũng là nơi có khí hậu khắc nghiệt khi mùa đông kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiệt độ nhiều nơi còn có lúc xuống tới -58 độ C. Được mệnh danh là nơi lạnh nhất ở Trung Quốc, thời điểm lý tưởng nhất để tham quan địa điểm này thường là vào mùa hè.

5 địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp tựa tiên giới tại Trung Quốc nhất định phải ghé thăm vào mùa hè - Ảnh 4.

Thảo nguyên Ordos

5 địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp tựa tiên giới tại Trung Quốc nhất định phải ghé thăm vào mùa hè - Ảnh 5.

Thảo nguyên Hulunbuir

Bên cạnh những thảo nguyên xanh mướt trải dài bất tận, hai địa điểm Hohhot và Hulunbuir cũng là những nơi được ưa chuộng để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời và bình dị nơi đây. Vào mùa du lịch, các hoạt động và cuộc thi đa dạng như đua ngựa, đấu vật, v.v. và rất nhiều bài hát và điệu nhảy của những người dân tộc bản địa cũng là điểm thu hút khách du lịch.

         
 
   
         
 
   

Văn hoá độc đáo của người dân Mông Cổ

3. Con đường tơ lụa, con đường giao thương cổ đại

Trong lịch sử ngành thương mại thế giới, con đường tơ lụa nối Trung Quốc và các nước Trung Á là một trong những tuyến đường vô cùng quan trọng. Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, trên Con Đường Tơ Lụa ở Cam Túc, thời tiết sẽ vô cùng dễ chịu và ấm áp, bầu trời quang đãng cùng cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây chắc chắn sẽ khiến những người khó tính nhất cũng phải mê mẩn.

Một địa điểm vô cùng nổi tiếng tại khu vực này là hang động Mogao, nơi được mệnh danh là "Bảo tàng Louvre của phương Đông" với những bức tranh bích họa tuyệt vời của tinh hoa nghệ thuật Trung Quốc và cảnh sắc vô thực của núi cầu vồng tại Trương Dịch, Trung Quốc

5 địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp tựa tiên giới tại Trung Quốc nhất định phải ghé thăm vào mùa hè - Ảnh 7.

Hang Mogao - Bảo tàng Lourve của phương Đông

5 địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp tựa tiên giới tại Trung Quốc nhất định phải ghé thăm vào mùa hè - Ảnh 8.

Núi cầu vồng với những dải màu sắc sặc sỡ đan xen

4. Vân Nam, vương quốc thiểu số đầy màu sắc

Vân Nam đầy màu sắc hoàn toàn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ vào mùa hè tại Trung Quốc với thời tiết khá thoải mái và ánh nắng quanh năm. Tại đây, hai điểm đến tuyệt lý tưởng nhất đó là Côn Minh và Lệ Giang cổ trấn. Với cảnh quan nguyên sơ của mặt hồ trong trẻo, bầu trời trong xanh, mây trắng mềm mại, đây quả thực là những thắng cảnh không thể bỏ qua với dân mê "xê dịch".

5 địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp tựa tiên giới tại Trung Quốc nhất định phải ghé thăm vào mùa hè - Ảnh 9.

Lầu Đại Quan – Hồ Điền Trì tại Côn Minh

5 địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp tựa tiên giới tại Trung Quốc nhất định phải ghé thăm vào mùa hè - Ảnh 10.

Lệ Giang cổ trấn

5. Cửu Trại Châu, vùng đất thần tiên với phong cảnh hữu tình

Là khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá nằm ở phía bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc là một thung lũng dài chạy từ bắc xuống nam. Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1992, Cửu Trại Châu còn được mệnh danh là vùng đất thần tiên và là nơi có nhiệt độ trung bình lý tưởng để du khách đến tham quan vào mùa hè.

Ở Cửu Trại Câu, du khách sẽ đắm chìm vào thế giới thần tiên đẹp như ngọc bích với rừng cây rậm rạp, hồ nước trong suốt, hoa đa dạng, thác nước phong phú ở. Bên cạnh đó, những cây cổ thụ dưới mặt nước và sự những thác nước lớn nhỏ khác nhau từ trong rừng sẽ tạo nên khung cảnh thiên nhiên lay động lòng người.

5 địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp tựa tiên giới tại Trung Quốc nhất định phải ghé thăm vào mùa hè - Ảnh 11.

Cảnh sắc Cửu Trại Châu vào mùa hè

5 địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp tựa tiên giới tại Trung Quốc nhất định phải ghé thăm vào mùa hè - Ảnh 12.

Cảnh sắc Cửu Trại Châu vào mùa hè

Nguồn: China Discovery

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/5-dia-diem-noi-tieng-voi-canh-dep-tua-tien-gioi-tai-trung-quoc-nhat-dinh-phai-ghe-tham-vao-mua-he-22022216151436952.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang