5 điểm tụ tập nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn giờ ra sao giữa mùa dịch: Nơi vắng lặng hơn hẳn, chỗ vẫn tấp nập như thường

Là những điểm hẹn hò lý tưởng của giới trẻ Sài Gòn vào buổi chiều tối, 5 toạ độ này nhìn chung giờ đều vắng hơn lúc trước.

Đến thời điểm hiện tại, TP.HCM gần như đã yêu cầu ngưng toàn bộ các loại hình dịch vụ, giải trí không thiết yếu để ngăn ngừa Covid-19. Riêng các quán ăn, nhà hàng và nhiều địa điểm công cộng vẫn được hoạt động bình thường, tuy nhiên khách đến đây đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế nếu cần.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều điểm tụ tập nổi tiếng của giới trẻ và người dân Sài Gòn giờ đã trở nên vắng hơn trong mùa dịch. Dù vậy, một số nơi vẫn thấy có đông người tụ tập, check-in.

Bến tàu thuỷ Bình An (Quận 2) là chốn hẹn hò lý tưởng của người dân Sài Gòn vào mỗi buổi chiều tối. Nơi đây có bờ sông mát mẻ, phía xa là view Landmark 81 và những toà nhà đầy hiện đại.

5 điểm tụ tập nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn giờ ra sao giữa mùa dịch: Nơi vắng lặng hơn hẳn, chỗ vẫn tấp nập như thường - Ảnh 1.
5 điểm tụ tập nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn giờ ra sao giữa mùa dịch: Nơi vắng lặng hơn hẳn, chỗ vẫn tấp nập như thường - Ảnh 2.

Dù thấy giăng dây chắn ngang nhưng thực tế giới trẻ vẫn có thể thoải mái gửi xe ven đường rồi vào khu vực dọc bến tàu để thăm quan, hóng mát.

5 điểm tụ tập nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn giờ ra sao giữa mùa dịch: Nơi vắng lặng hơn hẳn, chỗ vẫn tấp nập như thường - Ảnh 4.
5 điểm tụ tập nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn giờ ra sao giữa mùa dịch: Nơi vắng lặng hơn hẳn, chỗ vẫn tấp nập như thường - Ảnh 5.

Vì sở hữu view đẹp nên giới trẻ Sài thành thường tụ tập ra đây để chụp hình sống ảo là chủ yếu.

  
  
 
  

Một số người tranh thủ tập thể dụng hoặc ngồi trò chuyện ven bờ sông. Ai cũng thấy chấp hành việc đeo khẩu trang.

  
 
  
  
 
   

Nhiều hàng quán dọc khu vực bến tàu chỉ thấy lác đác vài người ngồi. Vào những ngày trước dịch, nơi đây chưa bao giờ thấy vắng lặng như vậy.

5 điểm tụ tập nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn giờ ra sao giữa mùa dịch: Nơi vắng lặng hơn hẳn, chỗ vẫn tấp nập như thường - Ảnh 11.

Đường Nguyễn Gia Trí được mệnh danh là "thiên đường ăn uống" tại quận Bình Thạnh. Theo ghi nhận, hiện tại đa phần các hàng quán xá vỉa hè đều đã ngưng hoạt động, chỗ mở bán thì cũng vắng khách hơn hẳn.

  
  
 
  

Chung tình cảnh với bến tàu Bình An chính là nóc hầm Thủ Thiêm (Quận 2). Nơi đây từ lâu đã nổi đình đám vì sở hữu không gian thoáng mát, nhìn sang phía bên kia là thấy trung tâm thành phố xa hoa.

  
 
  
 
  
 
     

Những ngày này, giới trẻ tìm đến đây cũng có nhưng đã ít hơn trước rất nhiều. Cảnh "full bàn" tại các hàng quán cóc cũng không còn nữa.

  
 
  
   
 
  

Khu vực phía trước nhà hát thành phố không có một bóng người ngồi. Dường như nơi đây không được phép tụ tập như trước nữa?

5 điểm tụ tập nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn giờ ra sao giữa mùa dịch: Nơi vắng lặng hơn hẳn, chỗ vẫn tấp nập như thường - Ảnh 19.
5 điểm tụ tập nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn giờ ra sao giữa mùa dịch: Nơi vắng lặng hơn hẳn, chỗ vẫn tấp nập như thường - Ảnh 20.

Dù vậy, chỗ bán trà đào nổi tiếng ngay cạnh bên thì vẫn thấy chật kín người chờ mua.

5 điểm tụ tập nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn giờ ra sao giữa mùa dịch: Nơi vắng lặng hơn hẳn, chỗ vẫn tấp nập như thường - Ảnh 22.

Các bạn trẻ tụ tập ngoài khu vực công viên trước nhà hát để ăn uống, "tám" chuyện khá bình thường.

  
 
     
 
     
 
   
      

Phố đi bộ Nguyễn Huệ giữ vững danh hiệu điểm check-in đông đúc nhất về đêm ở Sài Gòn. Những ngày này, dù lượng khách đến đây đã vắng hơn nhiều nhưng không vì vậy mà con phố đình đám bớt sự nhộn nhịp.

5 điểm tụ tập nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn giờ ra sao giữa mùa dịch: Nơi vắng lặng hơn hẳn, chỗ vẫn tấp nập như thường - Ảnh 26.
5 điểm tụ tập nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn giờ ra sao giữa mùa dịch: Nơi vắng lặng hơn hẳn, chỗ vẫn tấp nập như thường - Ảnh 27.

Du khách di chuyển trên con phố đi bộ này bắt buộc phải đeo khẩu trang, nếu không đều bị nhân viên an ninh nhắc nhở và thậm chí phạt tiền nếu không tuân thủ.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
Dù các hàng quán ăn uống và địa điểm công cộng vẫn được phép hoạt động bình thường và thực khách có đeo khẩu trang như quy định, thế nhưng tốt hơn hết bạn vẫn nên hạn chế tụ tập ở những nơi công cộng hoặc địa điểm quá đông người vì diễn biến dịch Covid-19 đang hết sức phức tạp. Mỗi người không được chủ quan, lơ là, luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời. Ngoài ra, chúng ta cần thực hiện tốt Khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, liên hệ với đường dây nóng 1900.9095 để được tư vấn khi cần thiết.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang