Sài Gòn có 10 quán nhìn thì bình dân nhưng giá "đắt xắt ra miếng", thực khách đến ăn lần đầu đảm bảo ai cũng "sốc nhẹ"

Ngộ nhỉ, nhìn thì có vẻ bình dân nhưng ai ngờ ăn xong nghe giá hơi "sốc" nhẹ?

Giữa những nhà hàng sang trọng, máy lạnh mở phà phà, người Sài Gòn vẫn có thói quen ăn uống ở những quán bình dân, thậm chí là ngồi ngoài hè phố. Dù vậy, có một điều cần lưu ý ở đây đó là không phải cứ nhìn chỗ nào xập xệ, ngồi bàn ghế nhựa thì giá cũng "rẻ bèo" đâu. 10 quán ăn dưới đây chính là minh chứng sáng giá nhất!

Bánh canh cua 300k

Bánh canh cua 300k hay "bánh canh cua đắt nhất Sài Gòn" chính là cái tên mà người ta thường gọi hàng ăn vỉa hè của vợ chồng bà Loan (60 tuổi), tọa lạc đầu một con hẻm trên đường Phạm Văn Chí, Quận 6. Được biết, hàng bánh canh này đã tồn tại được hơn 30 năm, từ vài năm trước đã nổi tiếng vì bán tô bánh canh có giá đắt nhất lên tới 300k gây ra khá nhiều tranh cãi.

Sài Gòn có 10 quán nhìn thì bình dân nhưng giá đắt xắt ra miếng, thực khách đến ăn lần đầu đảm bảo ai cũng sốc nhẹ - Ảnh 1.

Bà Loan - chủ nhân hàng bánh canh cua từng gây tranh cãi khắp MXH (Ảnh: @nauankhongkho)

  

Quán bánh canh cua nổi tiếng từng xuất hiện dày đặc trên YouTube 

Theo lời bà chủ, toàn bộ nguyên liệu trong tô bánh canh này đều là hàng tươi nguyên, gồm 6 - 8 cái càng cua lớn nhỏ, tôm, chân giò, chả cá, huyết, thịt cua, thịt nạc… Một số người từng đến ăn review rằng mức giá 300k này phù hợp với chất lượng của tô bánh canh ngập tràn càng cua như vậy. Tuy nhiên, có người khen thì cũng không ít người chê. Họ bảo, ngoài sự "xôi thịt" ra thì ăn bánh canh ở đây thấy vị cũng bình thường thôi.

Sài Gòn có 10 quán nhìn thì bình dân nhưng giá đắt xắt ra miếng, thực khách đến ăn lần đầu đảm bảo ai cũng sốc nhẹ - Ảnh 3.

Menu ở quán bánh canh cua của bà Loan (Ảnh: @changdieutan)

  

(Ảnh: @thai.trong, @yoooniii___)

- Địa chỉ: đầu hẻm 360 Phạm Văn Chí, Quận 6

- Giờ mở cửa: 16h - 22h

- Mức giá: 30k - 300k


Bánh mì Huỳnh Hoa

Không cần phải nói quá nhiều, tiệm bánh mì này từ lâu đã "khét tiếng" ở Sài Gòn vì mức giá "đắt xắt ra miếng". Hiện tại, một ổ bánh mì đầy đủ ở đây có giá là 48k, loại đặc biệt sẽ là 58k. Dù vậy, ai ăn rồi cũng công nhận một điều rằng rất đáng đồng tiền bát gạo!

                            

 

 

Hàng bánh mì dù giá đắt nhưng chưa bao giờ thấy vắng khách ở Sài Gòn (Ảnh: @dionnesarmiento, @somtum316)

Chiếc bánh mì Huỳnh Hoa "nặng trịch" với 5 - 6 lớp nhân xếp chồng lên nhau, từ chả lụa, chả bò, thịt nguội, giò thủ, chà bông, xá xíu, dưa leo, đồ chua... đều có đủ. Ngoài ra, phần bơ và pate đều do tiệm tự làm theo công thức riêng vào mỗi ngày. Vào giờ cao điểm, cảnh dòng người xếp hàng chờ mua được một ổ bánh mì là "thường ngày như cơm bữa".

    

(Ảnh: @hunhdoof, @ngoafood)

- Địa chỉ: 26 Lê Thị Riêng, Quận 1

- Giờ mở cửa: 14h - 23h

- Mức giá: 48k - 58k


Cơm tấm bãi rác

Sở dĩ có tên gọi thú vị như vậy là vì quán nằm rất gần với một bãi rác ở khu vực chợ Xóm Chiếu (Quận 4), cứ thế tồn tại được hơn 30 năm nay. Dù tọa lạc tại vị trí "đắc địa" như vậy, không vì thế mà cơm tấm của dì Bảy "lưỡi lam" lại có giá rẻ.

Quán bán đầy đủ các loại cơm sườn, bì, chả kèm theo nhiều món khác như mực nhồi, thịt kho trứng, trứng chiên,… Mức giá thấp nhất của quán dao động từ khoảng 25 - 30k/dĩa, còn cao nhất có khi hơn cả trăm nghìn mới ăn no là chuyện bình thường.

                           

  
     
 
   
  

Quán cơm tấm dù mang cái tên và cách bày trí khá "chân chất" nhưng giá thì không hề bình dân tí nào! 

- Địa chỉ: 73 Lê Văn Linh, Quận 4

- Giờ mở cửa: 16h30 - 0h


Bún nước cô Huyền

Toạ lạc khuất trong con hẻm 38/2 đường Nguyễn Công Hoan, quận Phú Nhuận, đây được xem là một trong những quán bún nước lâu đời và đình đám nhất tại Sài Gòn. Không chỉ nức tiếng vì có bà chủ với cách nói chuyện "khét ra lửa" khiến nhiều thực khách e dè, quán ăn này còn gây tranh cãi bởi mức giá không hề bình dân như vẻ ngoài.

Sài Gòn có 10 quán nhìn thì bình dân nhưng giá đắt xắt ra miếng, thực khách đến ăn lần đầu đảm bảo ai cũng sốc nhẹ - Ảnh 14.

Quán bún nước có bà chủ nổi tiếng là "khét ra lửa"

Trung bình, một phần mì trộn thập cẩm ở đây có giá từ 50k, đắt nhất có thể lên tới hơn 100k. Tô mì nhìn chung cũng chất lượng với nào là muối ớt, hành phi, trứng chần, chả, tóp mỡ, thịt bò… Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng mức giá mà họ bỏ ra không xứng đáng với hương vị của món ăn.

 
  

Mỗi phần mì trộn và bún nước ở đây có giá đắt nhất lên đến hơn 100k (Ảnh: @manyfoodinhere, @hana.foodie)

- Địa chỉ: 38/2 Nguyễn Công Hoan, Quận Phú Nhuận

- Giờ mở cửa: 9h30 - 17h30 (nghỉ Thứ 6 hàng tuần)

- Mức giá: 50k - 100k


Súp cua Hạnh

Những ngày gần đây, hàng súp cua này đã làm dậy sóng MXH vì bài đăng của một bạn trẻ. Theo đó, bức ảnh chụp ly súp cua có giá 25k nhưng bé hơn cả bàn tay người khiến không ít dân mạng "sốc".

Sài Gòn có 10 quán nhìn thì bình dân nhưng giá đắt xắt ra miếng, thực khách đến ăn lần đầu đảm bảo ai cũng sốc nhẹ - Ảnh 18.

Ly súp cua Hạnh có giá 25k đang khiến dân mạng tranh cãi nhiều ngày nay

Tìm hiểu mới biết hàng súp cua Hạnh này đã tồn tại khá lâu đời. Nhìn bề ngoài, không nhiều người nghĩ mỗi phần súp cua nơi đây lại có giá đắt đến vậy. Nếu muốn ăn phần đầy đủ, bạn phải bỏ tới… 50k - mức giá được cho là khá "chát" so với mặt bằng chung ở Sài Gòn.

   

Phần súp cua đầy đủ ở đây có giá lên tới 50k (Ảnh: @ourfoodsince221116, @phung5845)

- Địa chỉ: 549 Sư Vạn Hạnh, Quận 10

- Giờ mở cửa: 6h - 22h30

- Mức giá: 25k - 50k


Hủ tiếu Liến Húa

Liến Húa là một trong những thương hiệu hủ tiếu Nam Vang lâu đời và nổi tiếng nhất Sài Gòn. Chủ quán vốn là một người phụ nữ gốc Campuchia nên hương vị hủ tiếu ở đây có sự đặc trưng riêng.

Sài Gòn có 10 quán nhìn thì bình dân nhưng giá đắt xắt ra miếng, thực khách đến ăn lần đầu đảm bảo ai cũng sốc nhẹ - Ảnh 22.

(Ảnh: @malomanharry)

Với giá bán dao động từ 80k - 150k/tô, hủ tiếu Nam Vang ở Liến Húa giờ đã vượt mặt cả phở để trở thành món ăn đắt bậc nhất trong danh sách các món nước tại Sài Gòn. Một tô hủ tiếu đầy đủ ở đây bao gồm thịt bằm, tim, lòng lợn, tôm và trứng cút, nhìn chung rất xứng với giá tiền bỏ ra. 

  
  

(Ảnh: @linhnguyen8393, @ots_mark)

- Địa chỉ:

+ 381 Võ Văn Tần, Quận 3

+ 90D Trần Quốc Toản, Quận 3

- Giờ mở cửa: 6h - 23h

- Mức giá: 80k - 150k


Cháo Tiều Cô Út

Quán cháo của Cô Út nằm khiêm tốn phía sau chợ Bàn Cờ (Quận 3), đến nay đã có tuổi đời hơn 70 năm. Mỗi bát cháo ở đây có mức giá cao nhất là 77k cho tô đặc biệt, theo nhiều người đánh giá là khá đắt so với các quán cháo khác tại Sài Gòn.

Mỗi bát cháo Tiều ở đây là sự tổng hợp của nhiều thành phần như cháo trắng, phèo, tim, gan, cật, thịt bằm, cá, mực, nấm rơm... Để đậm đà và tăng phần bổ dưỡng hơn, cô Út còn cho thêm trứng gà ta, hành lá cắt khúc, gừng xắt sợi vào tô cháo. Với chừng ấy thứ thì mức giá kia cũng không quá đắt bạn nhỉ? 

 
 

(Ảnh: @thichanthichuong)

- Địa chỉ: 51/33 Cao Thắng, Quận 3

- Giờ mở cửa: 15h30 - 22h

- Mức giá: 38k - 77k


Phở Dậu

Nằm khuất trong con hẻm nhỏ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quán phở Dậu từ lâu đã là địa chỉ nổi tiếng cho những ai thích món phở gốc Bắc tại Sài Gòn. Phở ở đây có nước dùng khá trong, ăn kèm là bát hành tây bào mỏng và ngò rí thơm phức bên trên chứ không giống như nhiều nơi khác. 

 

(Ảnh: @foodaholic.ig, @pkhanhq)

Dù có giá khá đắt (lên tới 100k/tô), chỗ ngồi khá chật chội và nằm trong hẻm, thế nhưng quán phở Dậu vẫn chưa bao giờ thấy vắng bóng khách. Trái lại, vào lúc cao điểm bạn còn phải xếp hàng chờ có chỗ ngồi để thưởng thức phở.

Sài Gòn có 10 quán nhìn thì bình dân nhưng giá đắt xắt ra miếng, thực khách đến ăn lần đầu đảm bảo ai cũng sốc nhẹ - Ảnh 30.

(Ảnh: @phnganph)

- Địa chỉ: 288M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3

- Giờ mở cửa: 5h - 11h

- Mức giá: 65k - 100k


Bún riêu gánh chợ Bến Thành

Bún riêu từ lâu đã gắn với sự bình dân, thế nhưng ở Sài Gòn có một hàng bún riêu 40 năm tuổi được mệnh danh là "sang chảnh" nhất vì chỉ toàn thấy người nước ngoài, Việt kiều và nghệ sĩ tìm đến ăn.

Sài Gòn có 10 quán nhìn thì bình dân nhưng giá đắt xắt ra miếng, thực khách đến ăn lần đầu đảm bảo ai cũng sốc nhẹ - Ảnh 33.

Hàng bún riêu nổi tiếng nhất Sài Gòn chính là đây! (Ảnh: @_x_yauling_x_)

Ngoài ra, "sang chảnh" ở đây là còn vì mức giá cho 1 tô bún lên đến 55k, trong đó chỉ gồm huyết, cà chua, tàu hủ chiên và riêu cua. Dù không có thịt giò hay chả lụa nhưng cô Mai Thị Liên (60 tuổi, chủ quán) vẫn khẳng định bún riêu ở chỗ mình có nguyên liệu chất lượng hơn nhiều chỗ khác. Hơn nữa, do nằm ở vị trí trung tâm thành phố nên tiền thuê mặt bằng của quán khá cao.

  

(Ảnh: @tandat.huynh.tdh, @vietnamesegod)

- Địa chỉ: 4 Phan Bội Châu, Quận 1

- Giờ mở cửa: 7h30 - 19h

- Mức giá: 55k


Hủ tiếu Thanh Xuân

Trong khi các hàng hủ tiếu bình dân chỉ có giá tầm 15k - 25k, đắt nhất cũng chỉ khoảng 40k thì hàng hủ tiếu Thanh Xuân ở Quận 1 lại có giá bán lên đến… 50k - 70k. Được biết, tiệm hủ tiếu này có mặt từ năm 1946, đến nay đã được 75 năm tuổi. Với mức giá "đắt xắt ra miếng", những gì bạn nhận được là một tô hủ tiếu đầy tôm, thịt, cua tươi kết hợp với các loại nước sốt hải sản đặc trưng.

 
 
 
  

(Ảnh: @ledangkhoa.ldk, @rio.thefoodlist, @mysteriousaigon, @foodholicvn)

- Địa chỉ: 62 Tôn Thất Thiệp, Quận 1

- Giờ mở cửa: 7h - 14h

- Mức giá: 50k - 70k

 

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang