5 điều mà một phụ nữ thông minh sẽ làm ngay sau khi thức dậy

Rất đơn giản thôi nhưng sẽ thay đổi cuộc sống của bạn rất nhiều đấy!

Phụ nữ có ti tỉ thứ phải nghĩ, phải lo, từ vụn vặt cho tới to lớn. Tuy nhiên, dù bận rộn đến đâu cũng đừng tiết kiệm chút thời gian cho bản thân vào mỗi sáng sau khi thức dậy. Rất đơn giản thôi nhưng sẽ thay đổi cuộc sống của bạn rất nhiều đấy!

10 phút vận động sau khi thức dậy

Lợi ích của việc tập thể dục vào buổi sáng là câu chuyện rất nhiều chị em đều biết nhưng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn thực hiện thường xuyên. Chỉ cần vận động khoảng10 phút là đã giúp giải phóng GABA - chất truyền dẫn thần kinh có khả năng xoa dịu não giúp bạn tràn đầy năng lượng và nhìn đời tích cực hơn. Một nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Eastern Ontario tiến hành cũng cho thấy, những người tập luyện 2 lần/tuần trong 10 tuần liên tiếp cảm thấy năng lực vượt trội hơn cả về mặt xã hội, học thức và thể thao. 

Đầu tư cho bữa ăn sáng

Bận rộn hay khiến phụ nữ qua loa chuyện điểm tâm. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm. Thực tế, những người ăn sáng ít có nguy cơ béo phì. Họ sở hữu lượng đường huyết ổn định hơn và họ có xu hướng ít bị đói hơn trong khoảng thời gian còn lại của ngày.

Quên điện thoại và công việc đi

Chứng nghiện smartphone đã trở nên phổ biến đến nỗi, rất nhiều người ngay khi thức dậy là quờ quạng tìm ngay chiếc điện thoại để lướt facebook hoặc check mail. Sóng điện thoại không tốt cho sức khỏe và không chỉ thế việc thức dậy và tiếp xúc ngay với tin nhắn Facebook hay email khiến bạn rơi vào trạng thái stress ngay lúc đầu. Sẽ tốt hơn nhiều nếu dành trọn những giây phút quý giá đầu tiên của ngày mới để làm việc gì đó giúp bạn thư giãn, từ đó tạo một nhịp bình ổn và tích cực.

Thực hành chánh niệm

Các nhà lãnh đạo hiện đại đều nhận thấy rằng nhịp độ công việc tất bật mỗi ngày làm họ trở nên chậm chạp và suy nghĩ tiêu cực hơn trong cuộc sống. Luyện tập chánh niệm là cách các lãnh đạo thế giới giải quyết vấn đề trên. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chánh niệm đánh bại stress bằng cách cải thiện khả năng tập trung, thúc đẩy sự sáng tạo và tăng cường chỉ số thông minh cảm xúc EQ của bạn. Bạn có thể tìm các chương trình hướng dẫn thực tập 10 phút chánh niệm hay các khóa hướng dẫn chánh niệm ngắn hạn trên internet để học theo vào mỗi sáng khi thức dậy nhé.

To-do-list

Đặt mục tiêu và thực hiện mục tiêu đặt ra trong ngày vào thời điểm khi mới thức dậy chính là cách ngăn ngừa sự phung phí 24h của bạn. Và To-do-list hay lịch trình chính là chìa khóa để giải quyết hiệu quả việc này vì nó giúp liệt kê tất cả những gì bạn phải làm, những nhiệm vụ quan trọng nhất ở đầu danh sách và các nhiệm vụ kém quan trọng nhất ở cuối. Khi bạn vạch ra một ngày của mình càng cẩn thận bao nhiêu, cơ hội hoàn thành mục tiêu một cách như ý càng tăng lên bấy nhiêu.

Nguồn: The Independent

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang