Bí quyết "chia tay" bác sĩ: Mỗi ngày ăn 1 lát gừng, 9 loại bệnh này sẽ rời xa bạn

Bạn sẽ bất ngờ khi biết 1 lát gừng có thể chữa 9 loại bệnh đấy! Mỗi ngày 1 lát gừng, cả năm không cần gặp bác sĩ

Trong rất nhiều thế kỉ, người Ấn Độ và Trung Quốc đã sử dụng thuốc bổ gừng để điều trị bệnh nặng. Y học cổ truyền Ấn Độ tôn vinh gừng là "loại thuốc toàn cầu", chữa được bách bệch. Y học hiện đại đã chứng minh gừng giàu các chất dinh dưỡng và các hợp chất hoạt tính sinh học có nhiều lợi ích bất ngờ cho não và cơ thể, theo Boldsky.

Ngăn ung thư buồng trứng, tuyến tụy, ung thư vú

Bột gừng có thể ngăn ngừa ba loại ung thư nguy hiểm kể trên, đây là kết quả được nghiên cứu bởi Đại học Michigan (Mỹ). Không những thế, nó còn giảm nguy cơ viêm nhiễm ở ruột và ruột kết, từ đó giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết.

Chống viêm tế bào, giảm đau tự nhiên

Một nghiên cứu được thực hiện trên các bệnh nhân bị đau khớp và cơ bắp, phát hiện ra rằng việc tiêu thụ gừng kháng viêm, giảm đau cơ bắp sưng nhanh chóng nhờ chất gingerol có trong gừng.

Hiệu quả gấp 6 lần so với thuốc chống trào ngược axit

Không những hiệu quả hơn mà dùng gừng còn tránh được các tác dụng phụ mà các thuốc chống trào ngược axit có thể gây ra.

Hỗ trợ tiêu hóa

Gừng, cụ thể là nước gừng ấm có tác dụng tuyệt vời khi bạn đang bị các chứng khó tiêu, đau bụng, co giật, tiêu chảy, đầy hơi và các vấn đề khác liên quan đến đường ruột hành hạ.

Giảm buồn nôn do ốm nghén thai kì

Gừng cũng giúp làm giảm các triệu chứng buồn nôn do ốm nghén thai kỳ tới 75%. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, thai phụ nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Hỗ trợ hô hấp

Nếu bạn đang mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, khó thở, viêm họng một cốc nước gừng thêm chút chanh mật ong sẽ có tác dụng giảm đờm, trị đau họng.

Chữa đau răng

Chà gừng lên răng, đặc biệt là khu vực bị đau trong vài phút. Dưỡng chất chống viêm trong gừng sẽ làm giảm ê buốt và ngăn ngừa các bệnh răng miệng hiệu quả.

Cải thiện lưu thông máu

Gừng có chứa crôm, magiê và kẽm có thể cải thiện lưu thông máu, cũng như ngăn chặn các cơn ớn lạnh, sốt và đổ mồ hôi quá mức.

Điều trị viêm và đau khớp

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược phẩm cho thấy gừng có thể ức chế quá trình viêm ở mức độ tế bào. Đây là lí do tại sao nó có ích trong điều trị các bệnh viêm khớp và các bệnh viêm khác.

Lưu ý:

Những người bị huyết áp cao, bệnh gan, sỏi mật, phụ nữ trong nửa kỳ cuối mang thai, người thân nhiệt cao, trẻ đang sốt... không nên dùng gừng hàng ngày.

Nguồn: Boldsky

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang