5 điều thú vị mà bạn chưa biết về áo tắm 2 mảnh

(lamchame.vn) - Chiếc áo tắm 2 mảnh hay còn gọi là bikini là thứ quen thuộc với tất cả chúng ta, nhưng những điều thú vị sau đây về nó thì có lẽ không phải ai cũng biết.

5 điều thú vị mà bạn chưa biết về áo tắm 2 mảnh

Chiếc áo tắm 2 mảnh hay còn gọi là bikini là thứ quen thuộc với tất cả chúng ta, nhưng những điều thú vị sau đây về nó thì có lẽ không phải ai cũng biết.

Hai người đàn ông khác nhau phát minh ra bộ bikini cùng thời điểm

Nhà thiết kế thời trang người Pháp Jacques Heim đã giới thiệu phiên bản áo tắm hai mảnh của mình - mặc dù trước đó đã xuất hiện những chiếc váy hoặc quần short có nửa dưới ngắn hơn vào mùa hè năm 1946. Cũng trong mùa hè năm đó, kỹ sư ô tô người Pháp Louis Réard và nhà thiết kế quần áo đã giới thiệu phiên bản của riêng mình, thậm chí còn ngắn hơn với 30 inch vuông vải. Anh cũng đã sáng tạo thiết kế của mình trước cả khi phiên bản của Heim được tung ra.

5 điều thú vị mà bạn chưa biết về áo tắm 2 mảnh. Hình ảnh 1
Bộ bikini đầu tiên được thiết kế năm 1946 (Ảnh: Getty)


Tên của Bikini có nghĩa là gây sốc

Heim ban đầu đã gọi thiết kế của mình là "atome", trong việc cố gắng để so sánh thiết kế của quần áo nhỏ bé với thiết kế của một nguyên tử nhỏ xíu tương tự, theo Smithsonian. Thế nhưng đối với Réard, được cho là đã muốn tên áo tắm mới của mình gây sốc hơn - để phù hợp với cách nhìn của nó - và cuối cùng đã chọn đặt tên cho bộ áo tắm này là Bikini sau khi chiến tranh lạnh của quân đội Mỹ kết thúc trên hòn đảo này. Vì sự ra đời của loại thời trang hai mảnh cũng gây chấn động như sự kiện thử hạt nhân nói trên và đây được coi là một bộ đồ thể hiện cho cuộc sống thanh bình, sẽ là sự đối trọng với những quả bom nguyên tử.

5 điều thú vị mà bạn chưa biết về áo tắm 2 mảnh. Hình ảnh 2

Hòn đảo Bikini Atoll trong cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân (Ảnh: RT.com)

Những người mẫu không muốn mặc và trình diễn bộ Bikini

Réard lên kế hoạch ra mắt thiết kế mới của mình tại một khu phức hợp bơi lội Piscine Molitor ở Paris vào ngày 5 tháng 7 năm 1946, nhưng các người mẫu ban đầu đã không muốn xuất hiện trong bộ đồ bơi tai tiếng. Theo History.com, cuối cùng ông đã tìm thấy một người mẫu sẵn sàng đó là Micheline Bernardini, người đã từng là một vũ công tại một sòng bạc ở Paris, và “không hề có vẻ gì về việc xuất hiện gần như khỏa thân ở nơi công cộng”. Cô ấy nói rằng đã nhận được hơn 50.000 lá thư từ những người hâm mộ nam giới.

5 điều thú vị mà bạn chưa biết về áo tắm 2 mảnh. Hình ảnh 3

Micheline Bernardini đã đống ý trình diễn bộ Bikini (Ảnh: Vintage Everyday)

Nhà thiết kế có một sự kiểm nghiệm thực sự của một bộ bikini

Réard đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo tuyên bố những bộ bikini thực sự "có thể được kéo qua một chiếc nhẫn cưới".

Quần áo bơi tương tự đã có niên đại hàng nghìn năm

Công chúng có thể nghĩ rằng những bộ Bikini có phong cách quá táo bạo khi ra mắt, nhưng phong cách ấy đã được xuất hiện thậm chí là trước khi nó trở thành xu hướng trong những năm 40 và 50. Quần áo giống như Bikini được mô tả trong tác phẩm nghệ thuật La Mã và Hy Lạp từ năm 1400 trước Công Nguyên, theo nghiên cứu của The Independent. Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất, đó là một bức tranh sàn được đặt trong một lâu đài Ý thế kỷ thứ tư có tên là "Coronation of the Winner", còn được gọi là "mosaic bikini", vì nó mô tả 10 phụ nữ chơi thể thao trong những chiếc áo với phần trên và phần dưới tách biệt.

5 điều thú vị mà bạn chưa biết về áo tắm 2 mảnh. Hình ảnh 4
Phong cách giống Bikini đã xuất hiện hàng nghìn năm trước (Ảnh: RaiNews)

* Xem thêm:

Loạt diễn biến mới quanh nghi vấn tình cảm của Quế Vân và diễn viên Người phán xử: Vợ hot girl 'dằn mặt' người thứ ba

Bộ phim gai góc về gái mại dâm và nạn buôn người "Quỳnh Búp bê" bị dừng chiếu trên VTV

Sau khi mắc kẹt ở trong hang, 2 trong số những cầu thủ nhí Thái Lan được cứu ra bị viêm phổi

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang