Sau khi mắc kẹt ở trong hang, 2 trong số những cầu thủ nhí Thái Lan được cứu ra bị viêm phổi

8 cậu bé được đưa ra trong hai ngày qua hầu hết đều khỏe mạnh, duy có hai em bị nhiễm trùng phổi nhẹ.

Trong buổi họp báo sáng nay tại bệnh viện tỉnh Chiang Rai, các quan chức y tế Thái Lan công bố bốn cậu bé đầu tiên được giải cứu khỏi hang Tham Luang hôm 8/7 đã gặp bố mẹ nhưng không được đoàn tụ trực tiếp mà qua một tấm kính và sẽ sớm được nói chuyện.

Nhóm bốn người thứ hai cũng sắp được gặp lại người thân. Các cậu bé hầu hết có sức khỏe tốt, chỉ có hai em bị viêm phổi nhẹ và tất cả đều phải đeo kính râm sau hơn 2 tuần ở trong hang tối.

Ông Jedsada (giữa) trong cuộc họp báo sáng nay. Ảnh: EPA.

"Tất cả 8 người ra trước đều có sức khỏe ổn định, không sốt và đều ở trong trạng thái tinh thần tốt", ông Jedsada Chokdamrongsuk, thư ký thường trực của Bộ Y tế cộng đồng Thái Lan, trả lời phóng viên tại bệnh viện Chiang Rai, nơi các cậu bé đang được chăm sóc, hồi phục.

"Hai thiếu niên bị viêm phổi đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Cả 8 em đều bị hạ thân nhiệt khi đến bệnh viện do phải lặn trong nhiều giờ nhưng hiện đã về lại nhiệt độ bình thường", ông Jedsada nói thêm.

Ngoài ra, các thiếu niên đang được xét nghiệm thêm và được tiêm phòng dại vì lo ngại có thể bị các con dơi sống trong hang cắn. Đồng thời, tất cả đều không được xem tivi để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần.

Hoạt động giải cứu ngày 9/7 đưa thêm 4 em ra ngoài. Ảnh: Reuters.

Họ cũng chưa được phép ăn những món truyền thống Thái Lan theo yêu cầu mà chỉ được ăn cháo loãng, bánh mì và chocolate.

Cả nhóm sẽ ở lại bệnh viện ít nhất 7 ngày, có nghĩa các cậu bé không thể sang Nga dự khán trận chung kết World Cup 2018 theo lời mời của Chủ tịch FIFA.

Theo Guardian, ngày giải cứu thứ ba bắt đầu vào lúc 10h08 hôm nay (giờ Bangkok). Giới chức Thái Lan hy vọng thời gian hoàn thành nhiệm vụ sẽ nhanh hơn hôm qua.

Trong khi đó, điều kiện trong hang vẫn tương tự hai ngày trước dù đêm qua có mưa lớn.

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang